6 mùa chưa vô địch Champions League, Ngoại hạng Anh vẫn đạt doanh thu cao ngất ngưởng

Thứ Sáu, ngày 18/01/2019 - 11:59
5 /5 của 1 đánh giá

Theo báo cáo tài chính của UEFA mới đây, giải bóng đá Ngoại hạng Anh đạt doanh thu kỷ lục vào năm 2017. Mặc dù đã 6 mùa giải chưa biết đến mùi vô địch Champions League tuy nhiên lợi nhuận thu về của giải bóng đá cao nhất tại xứ sở sương mù vẫn khiến cả thế giới bóng đá phải nể phục.

Tham khảo thêm:

Lần gần nhất một câu lạc bộ tại giải vô địch Champions League là vào năm 2012. Khi đó Chelsea đã đánh bại Bayern Munich trên loạt đấu luân lưu để lần đầu tiên đăng quang tại giải đấu cao nhất lục địa già. 6 mùa giải gần đây cho thấy sự thống trị cúp châu Âu của các đội bóng đến từ Tây Ban Nha và Đức. Trong đó phải kể đến Real Madrid đã có 4 chức vô địch sau 6 mùa giải.

Lần gần nhất một CLB tại giải Ngoại hạng Anh vô địch C1 là vào năm 2012

Mặc dù không vô địch Champions League sau 6 năm tuy nhiên theo báo cáo tài chính mới đây, tổng doanh thu của các câu lạc bộ tại Ngoại hạng Anh vẫn chạm mức kỷ lục. Nguồn doanh thu của các câu lạc bộ xuất phát từ hoạt động mua bán cầu thủ, hoạt động thương mại, quyền sở hữu sân vận động và một số nguồn thu khác.

Và khi nói đến doanh thu, không có giải đấu nào kiếm được nhiều hơn Premier League khi nhận 5,3 tỷ euro (4,7 tỷ bảng) trong năm 2017. La Liga thống trị Champions League trong những năm gần đây cũng chỉ dừng loại ở mức doanh thu 2,9 tỷ euro. Tiếp theo là Bundesliga 2,8 tỷ euro, sau đó là Serie A với doanh thu xấp xỉ 2,2 tỷ euro. Ligue 1 lọt vào top 5 với doanh thu 1,6 tỷ euro trong năm 2017.

Doanh thu của các CLB Ngoại hạng Anh vẫn cao ngất ngưởng

UEFA cũng công bố số liệu liên quan đến báo cáo số liệu tiền lương trả trong câu lạc bộ, doanh thu, chia phí đội hình và các khoản nợ của câu lạc bộ. Các câu lạc bộ Anh giảm khoản lỗ 186 triệu euro trong năm 2016 sang lợi nhuận ròng 549 triệu euro sau khi tăng doanh thu truyền hình.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.