AFC tiếc nuối khi Văn Hậu bỏ lỡ VCK U23 Châu Á

Thứ Bảy, ngày 14/12/2019 - 11:47
5 /5 của 1 đánh giá

Trước vòng chung kết U23 Châu Á, AFC đã có nhận định cho rằng Việt Nam là một trong 3 đội mạnh nhất của giải đấu và có cơ hội cạnh tranh tham dự Olympic Tokyo.

Thành công của ĐT U23 Việt Nam tại VCK U23 Châu Á 2018 đã khiến cho những thông tin về thầy trò HLV Park Hang Seo tại giải đấu lần này đang nhận được rất nhiều sự quan tâm. Đặc biệt, sau khi giành được tấm HCV SEA Games lịch sử, ĐT U23 cũng đang được đánh giá rất cao tại giải đấu này.

AFC đã nhận định U23 Việt Nam là một trong 3 đội sở hữu chất lượng đội hình mạnh nhất giải đấu và hoàn toàn có thể hướng tới kỳ thế vận hội – Olympic Tokyo sắp tới.

ĐT U23 VIệt Nam đang được đánh giá cao ở giải đấu tới

Tuy nhiên, có một điểm đáng tiếc của đội hình đội tuyển U23 Việt Nam tham dự giải đấu lần này mà AFC đã chỉ ra đó là sự vắng mặt của hậu vệ Đoàn Văn Hậu, người đã phải trở lại với SC Heerenveen sau khi giành được chiếc HCV SEA Games 30 đầy thuyết phục.

“HLV Park Hang Seo vừa công bố danh sách U23 Việt Nam chuẩn bị cho VCK U23 Châu Á 2020. Tiền vệ Nguyễn Quang Hải và thủ môn Bùi Tiến Dũng là những cái tên quen thuộc góp mặt trong chuyến tập huấn lần này. Trong khi đó, Đoàn Văn Hậu – cầu thủ hiện đang chơi cho CLB Heerenveen sẽ không thể tham dự cùng các đồng đội của mình do cam kết với CLB.

AFC tiếc nuối khi Văn Hậu không thể tham dự giải đấu lần này

Chiến lược gia 60 tuổi người Hàn Quốc bắt đầu dẫn dắt ĐT Việt Nam từ năm 2017 và một trong những thành công đầu tiên của ông trên cương vị HLV trưởng chính là tại VCK U23 châu Á tổ chức năm 2018 tại Trung Quốc khi đưa ĐT Việt Nam đến với trận chung kết.

Với thành tích xuất sắc tại vòng loại năm nay, U23 Việt Nam đang hướng tới mục tiêu lớn hơn là lọt vào danh sách 3 đội hàng đầu châu lục tham dự Olympic 2020 tổ chức tại Tokyo, Nhật Bản”.

Sự thiếu vắng của Văn Hậu sẽ để lại phần nào nỗi lo bên phía hành lang cánh trái bởi trong nhiều năm gần đây, không chỉ riêng ĐT U23 mà cả ĐT Việt Nam, cũng không có nhiều cái tên khác có thể đảm nhận tốt vị trí này bằng hậu vệ gốc Thái Bình.

Tuy nhiên, với những tính toán và khả năng xoay tua của thầy Park, ĐT U23 Việt Nam vẫn sẽ có được đội hình tối ưu nhất khi bước vào giải đấu sắp tới.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết