Bạn muốn tắt quảng cáo?

11 cầu thủ Đồng Tháp bị VFF phạt nặng vì dàn xếp tỷ số

Thứ Hai, ngày 11/05/2020 - 22:15
2.4/5 của 8 đánh giá
Liên quan đến vụ việc hàng loạt cầu thủ Đồng Tháp, trong đó có cả "vua giải trẻ" Trần Công Minh tham gia dàn xếp tỷ số trong trận đấu với Vĩnh Long ở vòng loại U21 quốc gia 2019, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã quyết định đưa ra những án phạt nặng.

Ban kỷ luật của VFF đã tiến hành phạt nặng những cầu thủ có hành vi tham gia cá độ, đánh bạc trong trận đấu mở màn của vòng loại U21 quốc gia 2019 giữa Vĩnh Long và Đồng Tháp ngày 19/6 năm ngoái. Trong danh sách cầu thủ bị phạt, có cả cầu thủ xuất sắc nhất giải U19 quốc gia năm 2018, Trần Công Minh.

Trận đấu trên đã kết thúc với tỷ số 1-1. Cầu thủ mở tỉ số trận đấu là Nhựt Huy của Đồng Tháp. Tới gần thời điểm khép lại trận đấu, Tự Nhân ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Vĩnh Long.

Hàng loạt cầu thủ U21 Đồng Tháp tham gia dàn xếp tỷ số tại giải U21 quốc gia

Theo án kỷ luật của VFF, cầu thủ bị phạt nặng nhất trong số 11 cái tên được nhắc tới trong án phạt là Huỳnh Văn Tiến. Cầu thủ này là người cầm đầu, và đã bị phạt 5 triệu đồng, cùng với việc bị cấm tham gia các hoạt động bóng đá của VFF trong 5 năm.

Cầu thủ rất triển vọng của U21 Việt Nam, Trần Công Minh đã bị phạt 2,5 triệu đồng và đình chỉ tham gia các hoạt động bóng đá do VFF quản lý trong 6 tháng. Trước đó Trần Công Minh được cho là đứng ngoài nhóm tham gia dàn xếp tỷ số tại vòng loại U21 quốc gia và hạng nhì, nên khi án phạt được công bố đã khiến không ít người bất ngờ.

Án phạt tương tự như Trần Công Minh được áp dụng cho các cầu thủ Nguyễn Nhật Trường, Nguyễn Anh Phát, Võ Minh Trọng, Giang Sô Ny, Lê Nhựt Huy, Trần Hữu Nghĩa, Cao Tấn Hoài, Dương Vũ Linh, Kha Tấn Tài của U21 Đồng Tháp.

Ở trận mở màn vòng loại U19 quốc gia năm 2019, Huỳnh Văn Tiến cùng một số cầu thủ Đồng Tháp đã hùn nhau 150 triệu đánh cược trên mạng với hình thức xỉu (2 bàn trở xuống) và thắng cược 133 triệu đồng, sau đó chia cho nhiều cầu thủ trong đội.

Các cầu thủ U21 Đồng Tháp được cho là đã không dưới 1 lần có hành vi bán độ

Không những vậy, Huỳnh Văn Tiến còn thừa nhận đã nghe lời một cầu thủ đội Gia Định đá thắng và nhận tiền, có chia lại cho những cầu thủ Đồng Tháp khác ở giải bóng đá hạng nhì vào năm 2019. Trong tờ trường trình, Huỳnh Văn Tiến khai đã nhận 75 triệu từ trận gặp Long An chia cho 8 đồng đội.

Đa phần cầu thủ Đồng Tháp vừa bị kỷ luật đã được bổ sung lên đội một Đồng Tháp chơi tại giải hạng nhất 2020.

Chí Tài

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?