Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bật mí về người thay thế Jurgen Gede trở thành GĐKT bóng đá Việt Nam

Thứ Hai, ngày 11/05/2020 - 19:19
3.2/5 của 8 đánh giá
Sau khi ông Jurgen Gede chia tay với vai trò giám đốc kĩ thuật (GĐKT), liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đang lên kế hoạch tìm người thay thế chuyên gia người Đức. Mới nhất, gương mặt ấy đã phần nào được bật mí.

Sau 4 năm gắn bó với bóng đá Việt Nam, ông Jurgen Gede đã quyết định chia tay với vai trò giám đốc kĩ thuật, qua đó để lại khoảng trống lớn đối với VFF cũng như các cấp độ đội tuyển. Vị chuyên gia người Đức là “người hùng" thầm lặng trong những chiến tích mà bóng đá Việt Nam có được suốt nhiều năm qua.

Bởi vậy, để có thể tìm được một người thay thế ông cũng là chuyện không hề dễ dàng. Mới đây, theo nguồn tin từ truyền thông, VFF đã tìm ra người ngồi vào chiếc ghế vừa bị bỏ lại bởi Jurgen Gede.

Được biết, đây sẽ là một chuyên đến từ một trong những nền bóng đá phát triển hàng đầu châu Á. Ông này đã từng là một giảng viên kỳ cựu của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA), Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), và có rất nhiều kinh nghiệm trong việc xây dựng, phát triển bóng đá tại châu Á.

Sau khi ông Gede chia tay với vai trò GĐKT của bóng đá Việt Nam

Đó cũng là điều cần thiết để giúp bóng đá Việt Nam tiếp đà thành công như trong những năm vừa qua. Nhiệm vụ của vị giám đốc kĩ thuật mới không chỉ là tham mưu cho các HLV tại nhiều cấp độ đội tuyển mà quan trọng hơn là “tuyển trạch" được những gương mặt trẻ sáng giá có thể là tương lai cho bóng đá nước nhà.

Theo tiêu chuẩn của VFF thì vị giám đốc kĩ thuật mới phải là người có sự am hiểu về bóng đá Việt Nam để dễ dàng trong cách làm việc cũng như các chiến lược phát triển.

Trước đó, cũng đã xuất hiện những thông tin cho rằng HLV Philippe Trousier sẽ trở thành tân giám đốc kĩ thuật mới của bóng đá Việt Nam. Tuy vậy, VFF đã phủ nhận điều đó. Cụ thể, phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn khẳng định:

Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã tìm được người thay thế chuyên gia này

Trong thời gian tới khi hoàn tất thủ tục VFF sẽ công bố giám đốc kỹ thuật mới của bóng đá Việt Nam. Người đó chắc chắn không phải ông Philippe Troussier- người chỉ tập trung vào công việc HLV đội tuyển U19 Việt Nam thôi”.

Nhiệm vụ trước mắt mà bóng đá Việt Nam hướng tới đó là giành vé đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á và xa hơn là bảo vệ ngôi vương tại AFF Cup 2020.

Tuấn Điền

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?