Bạn muốn tắt quảng cáo?

2 nhân vật bí ẩn đằng sau thương vụ Thiago Silva tới Chelsea

Thứ Hai, ngày 07/09/2020 - 15:37
3.1/5 của 5 đánh giá
Thương vụ Thiago Silva tới Chelsea đã hoàn tất nhanh chóng và tốt đẹp nhưng ít ai biết, có đến 2 nhân vật bí ẩn góp công lớn đứng đằng sau, theo tiết lộ của tờ The Telegraph.

Hôm 28/8, Thiago Silva đã chính thức gia nhập Chelsea với bản hợp đồng kéo dài 1 năm kèm theo điều khoản tự gia hạn 1 năm. Tại Stamford Bridge, trung vệ người Brazil sẽ được hưởng mức lương 150.000 bảng/tuần.

Ở tuổi 35, việc quyết định chấp nhận thử thách tại giải Ngoại hạng Anh được xem là lựa chọn có phần mạo hiểm của Thiago Silva. Bởi lẽ, môi trường của bóng đá Anh đòi hỏi tốc độ và thể lực cao hơn nhiều so với Ligue 1, nhất là với đội bóng hàng đầu như Chelsea.

Tuy nhiên, trước khi đồng ý khoác áo Chelsea, Thiago Silva đã suy nghĩ rất kĩ. Anh nhận được sự quan tâm từ AC Milan, Fiorentina và cả lời đề nghị gia hạn hợp đồng từ đội bóng chủ quản PSG.

Để thêm phần chắc chắn với lựa chọn của mình, anh đã hỏi xin lời khuyên từ 2 nhân vật bí ẩn. Nguồn tin từ tờ The Telegraph tiết lộ, cựu ngôi sao PSG nhận được lời góp ý chân thành của 2 người đồng đội thân thiết tại ĐT Brasil là Neymar và Willian.

Neymar thúc giục Thiago Silva gia nhập Chelsea

Neymar liên tục thúc giục người đàn anh mau chóng chuyển tới Chelsea vì cho rằng, nếu Thiago Silva từ chối cơ hội này, anh sẽ cảm thấy hối hận. Trong khi đó, cầu thủ từng có 7 năm gắn bó với đội bóng thành London, Willian lại thể hiện sự tiếc nuối bằng câu nói đùa: “Nếu tôi biết Thiago Silva đến Chelsea thì tôi đã ở lại câu lạc bộ rồi”, Telegraph tường thuật lại phát biểu của Willian.

Trong sự ngiệp của mình, Thiago Silva đã có 8 mùa giải thi đấu cho PSG. Cùng đội chủ sân Công viên các hoàng tử, anh đã thống trị giải quốc nội với 7 lần lên ngôi tại Ligue 1 và hàng loạt danh hiệu khác. Tại tuyển Brazil, danh hiệu cao quý nhất mà anh giành được là chức vô địch Copa America 2019.

Silva thi đấu cực hay trong màu áo PSG

Chưa rõ liệu Thiago Silva có thể hòa nhập nhanh tại Chelsea hay không, song đối với HLV Frank Lampard, đây là bản hợp đồng giá trị. “Giống như những gì cậu ấy thể hiện trong trận chung kết cúp C1 hay các trận đấu trước đó, Thiago Silva luôn thi đấu ở đẳng cấp cực kì cao. Vì vậy, tôi rất trông chờ cậu ấy đến đây và đem tới kinh nghiệm, tố chất lãnh đạo cùng các phẩm chất sẵn có khác”.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?