Bạn muốn tắt quảng cáo?

2 phát kiến thú vị của Tuchel ở Chelsea khi xoay Mason Mount

Thứ Ba, ngày 09/03/2021 - 15:04
3.2/5 của 22 đánh giá
Ở chiến thắng 2-0 trước Everton, HLV Thomas Tuchel đã gây bất ngờ khi không điền tên Mason Mount khỏi đội hình xuất phát. Việc xoay tua đội hình này vô tình giúp chiến lược gia người Đức tạo ra 2 phát kiến thú vị.

Từng bị cho là sẽ mất vị trí khi HLV Thomas Tuchel tới thay Frank Lampard, nhưng cầu thủ trẻ Mason Mount đã nhanh chóng khẳng định được mình và hiện đang là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của Chelsea.

Trong sơ đồ của Tuchel, Mount thường được xếp đá chính trong vai trò tiền vệ công trong sơ đồ 3-4-2-1. Như cá gặp nước, tiền vệ sinh năm 1999 thi đấu chói sáng và có cảm giác một mình anh đang bao trọn hàng công của Chelsea. Thực tế đã không có ít trận đấu của Chelsea hàng công thi đấu bế tắc song Mount vẫn biết cách tạo nên sự khác biệt nhờ các pha đi bóng lắt léo, tốc độ và đầy đột biến.

Chelsea có chiến thắng dễ dàng 2-0 trước Everton

Tuy nhiên đã có những lo ngại về sự quá tải của Mount sau chuỗi trận căng thẳng vừa qua. Trước mắt Chelsea còn rất nhiều trận đấu quan trọng và Tuchel muốn giữ chân cho cậu học trò. Ở trận đâu trước Everton vừa qua, HLV Tuchel để Mason Mount nghỉ ngơi sau chuỗi ngày cày ải trên nhiều mặt trận. Ông đưa Kai Havertz trở lại đội hình xuất phát để cùng Callum Hudson-Odoi và Timo Werner tạo thành cây đinh ba tấn công.

Việc xoay tua đội hình này vô tình giúp chiến lược gia người Đức tạo ra 2 phát kiến thú vị. Chelsea vẫn nhập cuộc chủ động như thường lệ và kiểm soát bóng vượt trội.

Đầu tiên, việc để Mount ở ngoài tạo điều kiện cho Kai Havertz đảm nhiệm vị trí mới ở Chelsea. Cầu thủ người Đức được bố trí đá chính ở vai trò số 9 ảo, hỗ trợ ngay phía sau anh là bộ đôi Callum Hudson-Odoi và Timo Werner. Dù không ghi bàn hay đường kiến tạo nào song màn trình diễn của bản hợp đồng đắt giá này đã mang đến nhiều tín hiệu tích cực người hâm mộ Chelsea.

Havertz thi đấu rất tốt trong vai trò số 9 ảo

Anh tích cự lùi sâu phối hợp với những đồng đội và có những pha di chuyển không bóng cực kỳ khôn ngoan. Ở bàn thắng đầu tiên của Chelsea, chính anh là người băng xuống dứt điểm, gián tiếp khiến Ben Godfrey phản lưới nhà.

Ở bàn thắng thứ hai, ngôi sao trị giá 70 triệu bảng còn mang về cho đội nhà quả phạt 11m để từ đó Jorginho thực hiện thành công, ấn định kết quả 2-0. Thậm chí anh cũng suýt có bàn thắng cho mình nếu không bị VAR từ chối do lỗi dùng tay chạm bóng. Dù không thể ghi bàn nhưng màn trình diễn ấn tượng của Havertz chắc chắn sẽ giúp anh ghi điểm trong mắt HLV Tuchel. Và quan trọng, Tuchel đã giải được bài toán khi xoay tua Mason Mount.

>>> Xem thêm: Bóng đá Anh

Thứ hai, Mount ngồi ngoài tạo điều kiện cho Hudson-Odoi thể hiện sự đa năng. Thời điểm đầu khi đến Chelsea, Tuchel thường sử dụng cầu thủ này ở hành lang cánh phải, thậm chí có khi đóng vai trò là một hậu vệ khi thường xuyên lùi về phòng ngự. Tuy nhiên trước Everton, Hudson-Odoi đã chơi trong một vai trò tấn công quen thuộc hơn. Cầu thủ 20 tuổi này được cho phép di chuyển phía sau tiền đạo duy nhất của Chelsea, Timo Werner.

Ở bàn thắng mở tỷ số của Chelsea, Hudson-Odoi để lại dấu ấn bằng một pha chọc khe tinh thế giúp Marcos Alonso thoát xuống chuyền bóng cho Havertz. Sự đa năng của cầu thủ người Anh giúp Tuchel có thêm nhiều sự lựa chọn về chiến thuật ở hàng công.

Sự đa năng của Hudson-Odoi được phát huy

Rõ ràng Tuchel hiện đang có quá nhiều sự lựa chọn trên hàng công. Ngoài Mount, Havertz, Werner và Hudson-Odoi, The Blues còn có những tên tuổi lớn như Tammy Abraham, Olivier Giroud, Christian Pulisic và Hakim Ziyech. Những cái tên khi được Tuchel trao cơ hội đều chứng minh được bản thân.

Ở chiến thắng 1-0 trước Liverpool, Tuchel đã chọn để Mount và Ziyech chơi tấn công phía sau Werner. Trước đó, họ quật ngã Atletico Madrid nhờ siêu phẩm của Giroud.

Trận thắng 2-0 trước Everton vừa qua giúp Chelsea nối dài mạch trận bất bại lên con số 11 kể từ khi bổ nhiệm HLV Tuchel. Chuỗi phong độ ấn tượng này sẽ giúp đội chủ sân Stamford Bridge tự tin để bước vào cuộc đối đầu với Leeds Untied và Atletico Madrid sắp tới.

Video highlight Chelsea vs Everton - vòng 27 Ngoại hạng Anh:

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?