Bạn muốn tắt quảng cáo?

Guardiola “mách nước” giúp Arteta hồi sinh Arsenal

Thứ Ba, ngày 09/03/2021 - 11:50
2.8/5 của 31 đánh giá
Trong phát biểu với giới truyền thông mới đây, HLV Pep Guardiola đã ngầm “mách nước” giúp trợ lý cũ, HLV Mikel Arteta giải quyết vấn đề lớn nhất của Arsenal.

Ở trận đấu thuộc vòng 27 giải Ngoại hạng Anh diễn ra hôm 6/3, Arsenal đã bị Burnley cầm chân với tỉ số 1-1. Dù có bàn mở tỉ số do công của Pierre-Emerick Aubameyang từ rất sớm, song sai lầm của hàng thủ, đặc biệt là Granit Xhaka đã khiến Arsenal không thể rời sân Turf Moor với 3 điểm trọn vẹn.

Kết quả này khiến Pháo thủ tiếp tục chôn chân ở vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng với 38 điểm, kém top 6 7 điểm và top 4 tới 9 điểm. Cơ hội để Arsenal lọt vào nhóm dự Cúp châu Âu mùa sau là vẫn còn, song với những gì đã thể hiện kể từ đầu giải, người hâm mộ đội bóng không thể nào yên tâm.

Vấn đề lớn nhất của Arsenal thời điểm hiện tại là điều mà bất cứ ai cũng có thể nhìn ra, không chỉ riêng HLV Mikel Arteta. Trong phát biểu mới nhất với giới truyền thông, HLV Pep Guardiola cũng ngầm “mách nước” giúp người đồng nghiệp giải quyết vấn đề lớn nhất tại sân Emirates.

Guardiola "mách nước" giúp Arteta

"Bạn phải biết tầm quan trọng của sự ổn định cũng như sự tự tin mà bạn dành cho phần còn lại của đội. Khi các tiền đạo và tiền vệ dâng cao, họ sẽ chơi bóng với sự tự tin rằng "ổn thôi, còn một thủ môn ở phía sau, cộng thêm 2 hậu vệ hoặc thậm chí là 4'.

Sự khác biệt so với mùa giải trước nằm ở chỗ cách chúng tôi chuẩn bị và tập luyện. Chúng tôi tổ chức hàng phòng ngự tốt và giống như qua từng trận, nhưng sẽ đảm bảo không để thủng lưới do sai lầm cá nhân.

Đối thủ chơi tốt, ghi bàn và đó là chuyện bình thường trong bóng đá. Tuy nhiên, họ sẽ ghi bàn vì họ giỏi, còn chúng tôi sẽ không cho họ cơ hội để thực hiện điều đó một cách dễ dàng. Đó chính là khác biệt".

>> Xem thêm: Tin bóng đá Anh

Arsenal bị thủng lưới do sai lầm cá nhân quá nhiều

Man City mới để thủng lưới 19 bàn ở Ngoại hạng Anh mùa giải này và thường xuyên giữ sạch lưới trong các trận đấu. Ở chiều ngược lại, Arsenal đã phải nhận tới 28 bàn thua sau 27 trận đã đấu, trung bình hơn 1 bàn/trận.

Điều đáng nói, các bàn thua của Pháo thủ đến rất nhiều từ các sai lầm cá nhân. Theo thống kê, trong 4 trận sân khách gần nhất của Arsenal tại Ngoại hạng Anh, họ đều để thủng lưới do lỗi cá nhân. Những gì mà Guardiola phát biểu có thể giúp HLV Arteta phần nào khắc phục được tình trạng này.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?