Bạn muốn tắt quảng cáo?

2021: Năm quan trọng của Đoàn Văn Hậu

Thứ Hai, ngày 04/01/2021 - 22:52
3/5 của 2 đánh giá
Đủ tuổi thi đấu cho cả U22 Việt Nam lẫn ĐTQG Việt Nam, Đoàn Văn Hậu được xem là gạch nối rất quan trọng ở cả 2 thế hệ. Trong năm 2021 vốn có cả SEA Games lẫn AFF Cup, vai trò của Văn Hậu trong chiến lược của HLV Park Hang Seo lại càng trở nên quan trọng.

Đoàn Văn Hậu vẫn đang trong quá trình hồi phục sau ca phẫu thuật sụn chêm đầu gối. Nhưng đến hết tháng 3, hậu vệ 21 tuổi sẽ chính thức trở lại để bước vào một năm 2021 vô cùng quan trọng đối với sự nghiệp của mình.

Một thống kê chỉ ra rằng, Văn Hậu sẽ trải qua tối đa 50-60 trận đấu từ cấp CLB cho đến các ĐTQG. Đó là một con số không hề nhỏ. Nó vừa khẳng định tầm ảnh hưởng lớn đối với Văn Hậu. Nhưng đồng thời, nó cũng là một gánh nặng với anh, một cầu thủ mới chỉ trở lại sau ca phẫu thuật chấn thương đầu gối.

Văn Hậu đang trong quá trình hồi phục chấn thương

Đương nhiên, Văn Hậu quan trọng một cách tuyệt đối với bất cứ đội bóng nào mà anh đầu quân. Song nên nhớ rằng, sự trở lại sau chấn thương không cho phép anh được căng mình chơi trọn vẹn với khối lượng lên tới 50-60 trận đấu.

Bên cạnh chính bản thân phải điều tiết nhịp độ và cường độ thi đấu, Văn Hậu rất cần sự thông cảm và cách sử dụng sao cho hợp lý đến từ HLV Park Hang Seo (ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam) và HLV Chu Đình Nghiêm tại Hà Nội FC. Bài học từ Duy Mạnh, Đình Trọng và ngay cả Quang Hải là điều mà ông Nghiêm hay ông Park cần rút ra, nếu như không muốn biến 2021 của Văn Hậu trở thành một năm lãng phí.

4 mục tiêu đang chờ Văn Hậu trong năm 2021

Với Văn Hậu, bốn mục tiêu quan trọng nhất của anh trong năm 2021 là cùng Hà Nội FC vô địch V.League và giúp ĐT Việt Nam giành vé dự vòng loại cuối cùng World Cup 2021, bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup cũng như đưa U22 Việt Nam mà bản thân đóng vai trò thủ lĩnh giành tấm huy chương vàng thứ 2 liên tiếp ở môn bóng đá nam.

Nếu như có thể làm được điều đó, Văn Hậu sẽ có một năm vô cùng thành công trong sự nghiệp. Nhưng nếu như không tiết chế và lắng nghe cơ thể của mình, hậu vệ người Thái Bình có thể sẽ phải trả một cái giá rất đắt. Tất nhiên, với một cầu thủ luôn coi trọng hàng đầu chế độ sinh hoạt và tập luyện chuyên nghiệp, Văn Hậu đương nhiên sẽ không để chấn thương nảy sinh một cách đáng tiếc trong năm quan trọng của đời mình.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?