Bạn muốn tắt quảng cáo?

3 cầu thủ mà Chelsea nên “thanh lý” trong tương lai gần

Thứ Ba, ngày 15/01/2019 - 17:03
5/5 của 1 đánh giá

Chelsea luôn là một đội bóng lớn và đội bóng lớn cần có một tham vọng lớn lao. Lực lượng là cốt lõi cho sự thành công vì vậy có những cầu thủ mà BLĐ nên bán đi để có thể mang về những cái tên chất lượng hơn.

Xem thêm:

Chelsea có một tương lai xán lạn kể từ khi Maurizio Sarri lên nắm quyền kể từ đầu mùa giải năm nay. Họ có được 47 điểm sau 22 trận đấu tại và đang đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng. Tuy vậy, với việc đang có chuỗi 5 trận thắng liên tiếp thì vị trí thứ 4 của họ đang bị lung lay dữ dội khi The Blues chỉ hơn Man Utd có 6 điểm.

Chelsea gần nâng cấp đội hình nếu muốn cạnh tranh chức vô địch

Với việc không có một đội hình quá mạnh và kèm theo đó là sức mạnh “khủng khiếp” của và thì Chelsea chỉ cần phải giữ một vị trí trong top 4 khi mùa giải kết thúc. Vì vậy nếu muốn cạnh tranh chức vô địch ở mùa giải năm sau thì đoàn quân của Sarri cần phải có những sự thay đổi trong đội hình.

Và bây giờ, hãy cùng điểm qua 3 cái tên Chelsea cần phải bán trong tương lai gần để đem về những sự bổ sung chất lượng hơn.

3 – Gary Cahill

Cahill là một trung vệ năm nay đã 33 tuổi, người đã cống hiến cho Chelsea từ 2012. Trung vệ người Anh đã ra sân 289 lần, ghi 25 bàn thắng cho Chelsea và luôn là một cầu thủ quan trọng trong đội hình kể từ chức vô địch năm 2012.

Tuy nhiên, việc đã có dấu hiệu của tuổi tác và sự xuống cấp phong độ thì việc cạnh tranh được một suất đá chính trong đội hình hiện tại là quá khó. Bằng chứng là Cahill chỉ có vỏn vẹn 7 lần ra sân khi mà mùa giải năm nay đã đi được hơn một nửa.

Cahill đã cho thấy sự già nua và chậm chạp trong từng bước chạy của mình

Hiện tại Chelsea đang sở hữu cặp đôi trung vệ Antonio Rudiger và David Luiz thường xuyên được đá chính và Cesar Azpilicueta hoàn toàn có thể đá vị trí trung vệ. Chưa hết, trên băng ghế dự bị vẫn còn đó Andreas Christensen, cầu thủ trẻ nhanh nhẹn và mạnh mẽ hơn Cahill.

Việc ra đi của Cahill là một điều đã được các chuyên gia cũng như các CĐV dự đoán từ trước. Trong những trận đấu anh được ra sân, ai cũng có thể thấy rõ được dấu hiệu của tuổi tác và sự thiếu ổn định đến trầm trọng của trung vệ này.

2 – Victor Moses

Moses là một cầu thủ thường xuyên được đá chính ở vị trí chạy cánh phải và là một nhân tố quan trọng trong chức vô địch Premier League mùa giải 2016/17 dưới thời của HLV Antonio Conte. Nhưng ở mùa giải năm nay, Moses gần như biến mất hoàn toàn khỏi đội hình của Chelsea.

Moses không thể cạnh tranh với những cầu thủ khác

Với việc hậu vệ cánh phải là một suất đá chính chắc chắn của Azpilicueta và thỉnh thoảng là Zappacosta thì Moses không có cơ hội ở vị trí này. Tiếp đến vị trí tiền vệ cánh phải thì cũng là sự xoay tua giữa Willian, Pedro và thỉnh thoảng là Eden Hazard vì vậy cơ hội để Moses tìm lại được suất đá chính trong đội hình Chelsea gần như là không thể.

Moses là một cầu thủ có tốc độ và rất khỏe cùng với kĩ thuật bóng tốt. Anh chỉ mới 28 tuổi và vẫn còn có thể thi đấu chuyên nghiệp thêm vài năm nữa ở trình độ cao. Không khó gì để Moses có thể tìm được suất đá chính ở những đội bóng tầm trung của Premier League hoặc là ở một giải đấu khác.

1 – Danny Drinkwater

Được đem về Chelsea từ Leicester City vào tháng 9/2017 với mức giá lên đến 35 triệu bảng, nhiều CĐV cho rằng đây là một trong những thương vụ hoang phí nhất nhì lịch sử đội bóng.

Nằm trong đội hình đã giành được chức vô địch Premier League đầy thần kì của Leicester năm 2015 nhưng anh đã không thể hiện được bất cứ điều gì trong màu áo của The Blues kể từ khi gia nhập đội bóng.

Drinkwater là một hợp đồng thất bại của BLĐ Chelsea

Với việc có quá nhiều tiền vệ để HLV Sarri sử dụng cũng như xoay vòng như Kovacic, Jorginho, Kante, Barkley và Loftus-Cheek thì cơ hội để được ra sân thi đấu của Drinkwater là bằng không. Cụ thể vào thời điểm hiện tại, anh không nằm trong bất kì kế hoạch nào của Sarri khi đã quá lâu người ta chưa thấy anh có mặt trong danh sách ra sân cũng như dự bị.

Với việc đang “ngồi chơi xơi nước” tại Chelsea đúng như tên gọi của mình, chắc chắn trong tương lai gần Chelsea sẽ bán anh đi để có một khoản tiền tìm kiếm một tiền vệ trẻ với trình độ cao hơn.

Chí Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?