Bạn muốn tắt quảng cáo?

3 điểm nóng quyết định thành bại trận thư hùng Chelsea với Man City

Thứ Năm, ngày 27/05/2021 - 15:17
3.4/5 của 5 đánh giá
Sau khi trận chung kết Europa League khép lại với phần thắng nghiêng về Villarreal, giờ đây mọi sự chú ý có lẽ sẽ đổ dồn về sân Dragao, nơi diễn ra màn thư hùng không khoan nhượng giữa Chelsea và Man City để tìm ra chân dung của nhà vô địch Champions League năm nay.

Cả Chelsea lẫn Man City đều đang cực kỳ khao khát danh hiệu . Nếu như với Man City, đó là điều còn thiếu sót duy nhất sau bao năm chinh đoạt với cả núi tiền từ các ông chủ Ả rập, hàng tá ngôi sao và cả HLV thượng hạng Pep Guardiola.

Thì Champions League với Chelsea như một lời khẳng định bề tham vọng trở lại vị thế bậc nhất tại lục địa già, điều họ đã từng hiển hách làm được mùa giải năm 2012. Bởi thế cho nên cả Thomas Tuchel lẫn Pep Guardiola sẽ làm tất tay, sẽ tung ra sân tất cả những gì tốt nhất mà mình có.

Đó là thời khắc của một màn đấu trí thực sự giữa hai vị HLV đại tài này, đồng thời đây cũng là sân khấu của những cá nhân kiệt xuất nhất Cúp C1 năm nay. Do đó, những cuộc đối đầu giữa những con người này có thể quyết định tới thành bại của trận đấu sắp tới.

N’Golo Kante vs Kevin De Bruyne

Sẽ là không ngoa khi nói rằng đang là ngôi sao số 1 của Man City thời điểm hiện tại. Cầu thủ người Bỉ chính là nhạc trưởng, là chân chuyền và đồng thời cũng sắm luôn chân kiến tạo của đội bóng. Lối chơi của Pep Guardiola xây dựng dựa khá nhiều vào tiền vệ mang áo số 17 này.

Kante được kỳ vọng sẽ khóa chặt được ngòi nổ De Bruyne

Mùa giải năm nay, De Bruyne đã có được tổng cộng 10 bàn thắng cùng 16 đường kiến tạo trên mọi đấu trường. Góp công vào 26 bàn thắng của , thế nhưng giá trị mà tiền vệ này mang lại thậm chí còn nhiều hơn thế. Những đường chuyền, cơ hội mà cầu thủ người Bỉ tạo ra mang tới sức sáng tạo cho The Citizens và đó sẽ là nguồn cấp bóng của Man City trong trận chung kết sắp tới.

Về phía , cái tên thích hợp nhất để “bóp chết” nguồn sáng tạo của đối thủ sẽ không ai thích hợp hơn Kante. Tiền vệ người Pháp đã dính phải một chấn thương và phải ngồi ngoài ở vòng đấu hạ màn Ngoại hạng Anh.

Thế nhưng theo những nguồn tin mới nhất, ngôi sao 30 tuổi đã quay trở lại tập luyện cùng toàn đội và sẵn sàng ra sân ở trận chung kết tới đây. Đẳng cấp của Kante chưa bao giờ là điều phải nghi ngờ với xuyên suốt những màn trình diễn khiến người ta không ngớt lời tán dương.

Với sự xuất hiện của ngôi sao người Pháp, chắc chắn khả năng hoạt động của De Bruyne sẽ không còn được thoải mái. Kante đã từng “đè đầu cưỡi cổ” hàng tiền vệ trứ danh của ở bán kết, và giờ là lúc người hâm mộ Chelsea kỳ vọng anh tái hiện điều đó trước Man City, đặc biệt là với De Bruyne.

Riyad Mahrez vs Antonio Rudiger

Riyad Mahrez đang có một trong những mùa giải hay nhất sự nghiệp của mình trong màu áo Man City. Bỏ qua khoảng thời gian chập chững đầu mùa, Mahrez hiện tại đang là sự chọn lựa số 1 của ở hành lang cánh phải của Man City.

Mahrez đang là ngòi nổ hảo hạng bên cánh phải của Man City

Cựu sao Leicester với cái chân trái cực ngoan của mình hứa hẹn sẽ tạo ra những sự đột biến rất lớn trong các tình huống đi bóng, dứt điểm hoặc thậm chí là chuyền vào trong cho đồng đội.

Tuy vậy, đối đầu với anh trong trận chung kết sắp tới sẽ là Antonio Rudiger, một cái tên cũng cực kỳ bản lĩnh và gai góc của Chelsea. Trung vệ người Đức được bố trí chơi ở vị trí trung vệ lệch trái trong sơ đồ hàng thủ 3 người.

Xem thêm:

Do đó, Rudiger và Mahrez sẽ thường xuyên có những tình huống va chạm 1 vs 1 ở khu vực hành lang biên và gần vòng cấm. Ngôi sao người Đức đang chơi cực ấn tượng dưới thời Thomas Tuchel sau những ngày tháng tưởng như đã khăn gói rời Stamford Bridge ngày Frank Lampard còn tại vị.

Tốc độ, sự tinh quái và máu lửa của cầu thủ này đang bổ sung chất thép cho tuyến dưới của Chelsea. Một cái chân trái dẻo queo đối đầu với một hòn đá tảng hàng hiệu của Đức hứa hẹn sẽ là một màn đối đầu rất đáng trông đợi trận này.

Timo Werner vs Ruben Dias

Sẽ không có gì bất ngờ nếu Chelsea ra sân trong trận chung kết với Timo Werner xuất hiện ngay từ đầu trên hàng công. Tiền đạo người Đức dù khá vô duyên trong quãng thời gian gần đây với liên tiếp các bàn thắng bị từ chối bởi VAR lẫn việt vị, thế nhưng không thể phủ nhận cầu thủ này đang là một trong những mũi khoan lợi hại nhất trên hàng công của Chelsea.

Rất có thể, Thomas Tuchel sẽ yêu cầu các học trò chơi thấp, bảo toàn vững chãi phần sân nhà thay vì “chơi dao” đôi công với Man City. Trong một thế trận phòng ngự đề cao sự chắc chắn, tốc độ và khả năng đi bóng xé gió của Werner trong các tình huống phản công nhanh hứa hẹn sẽ là thứ vũ khí lợi hại mà Tuchel xây dựng trận này.

Timo Werner liệu có làm nên chuyện trước Ruben Dias

Thế nhưng để làm được điều đó, Werner cũng sẽ gặp phải khó khăn thực sự khi cản bước anh là trung vệ số 1 Ngoại hạng Anh hiện tại, Ruben Dias. Cầu thủ người Bồ chơi hay như thế nào ở hàng thủ Man City, có lẽ không cần phải kiểm chứng quá nhiều.

Bởi thế cho nên Dias sẽ là hòn đá tảng thực sự mà Werner cần phải vượt qua nếu như muốn làm nên một điều gì đó thực sự đột biến. Dias không sở hữu tốc độ xé gió, thế nhưng sự tinh quái trong lối chơi và khả năng đọc vị trí thượng hạng chính là điểm mạnh của cầu thủ này.

Ngoài ra, những màn đối đầu giữa Jorginho với Gundogan, Reece James với Phil Folden hay cả Ben Chilwell với Kyle Walker hứa hẹn cũng sẽ là những điểm nổ trong trận đấu sắp tới. Tham vọng, mục tiêu đã quá rõ ràng, giờ là lúc cả Chelsea lẫn Man City sẽ hiện thực hóa điều đó và tìm ra tân vương mới của Champions League năm nay.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?