Bạn muốn tắt quảng cáo?

3 điều rút ra sau thất bại của SLNA trước SHB Đà Nẵng

Thứ Tư, ngày 21/10/2020 - 15:40
3.9/5 của 8 đánh giá
SLNA đã phải nhận thất bại với tỉ số 0-2 trước SHB Đà Nẵng ở vòng 3 giai đoạn 2 V-league 2020 và hãy cùng Bóng đá 365 điểm qua 3 điều có thể rút ra sau trận đấu này.

và đều đã chắc suất trụ hạng tại V-league 2020 sớm trước 3 vòng đấu. Do đó, cuộc đối đầu giữa 2 đội ở vòng 3 giai đoạn 2 chỉ còn mang tính chất thủ tục. Chung cuộc, SHB Đà Nẵng giành chiến thắng 2-0 nhờ các pha lập công của Công Nhật và Akinade.

Thất bại này không ảnh hưởng đến tấm vé trụ hạng của SLNA song từ đó có thể rút ra 3 điều.

1. Tầm quan trọng của

Vì chỉ là trận đấu mang tính thủ tục, HLV Ngô Quang Trường đã quyết định tung ra sân đội hình đa phần là các cầu thủ trẻ và cất nhân tố quan trọng nhất đội là Phan Văn Đức trên ghế dự bị. Tuy nhiên, lối chơi của đội bóng xứ Nghệ bộc lộ rõ sự phụ thuộc vào Văn Đức đến nỗi, không có sự phục vụ của Đức "cọt", hàng công của SLNA rơi vào cảnh bế tắc.

Thiếu đi cầu thủ cầm trịch, suốt cả trận đấu, các chân sút SLNA không tạo ra đủ nhiều các tình huống nguy hiểm để có thể uy hiếp khung thành SHB Đà Nẵng. Ngoài 2 cú sút của Nguyễn Phú Nguyên và Felipe Martins bị thủ môn Nguyễn Tuấn Mạnh cản phá, SLNA tỏ ra thiếu sáng tạo trong các đợt lên bóng.

SLNA quá phụ thuộc vào Phan Văn Đức

Khoảng trống mà Văn Đức để lại là quá lớn đối với một cầu thủ trẻ như Trần Đình Tiến. Việc SLNA phụ thuộc vào cầu thủ 24 tuổi không phải chuyện lạ, song nếu cứ tiếp diễn tình trạng này, đoàn quân của HLV Ngô Quang Trường sẽ không thể cải thiện vị trí ở mùa giải năm sau.

2 vòng đấu cuối, nhiều khả năng Văn Đức sẽ tiếp tục ngồi dự bị để trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ. Hiện tại, HLV Ngô Quang Trường có khá nhiều lựa chọn cho vị trí tiền vệ cánh trái, điển hình như Trần Đình Tiến, Hồ Tuấn Tài, Trần Ngọc Ánh và Nguyễn Phú Nguyên.

2. Phạm Xuân Mạnh không hợp đá tiền vệ trung tâm

Ở cuộc đối đầu với SHB Đà Nẵng, BHL SLNA gây bất ngờ khi xếp Xuân Mạnh đá tiền vệ trung tâm thay vì để anh đá hậu vệ cánh phải như sở trường. Trong lần đầu tiên đảm nhiệm vai trò mới, Xuân Mạnh đã không đáp ứng được kỳ vọng.

45 phút đầu tiên được xem là thảm họa đối với Xuân Mạnh, khi cầu thủ sinh năm 1996 mất hút và khiến tuyến giữa của SLNA bị tê liệt. Điều này tạo điều kiện cho bộ đôi Hoàng Minh Tâm - Đặng Anh Tuấn của SHB Đà Nẵng lấn át và tạo ra nhiều pha bóng tấn công hay. 

Không chỉ tỏ ra yếu thế trong các pha tranh chấp và phòng ngự từ xa, Xuân Mạnh còn không tạo được sợi dây liên kết đủ tốt, khiến tuyến tiền vệ và tiền đạo của SLNA bị chia cắt. Rheo thống kê, SLNA chỉ cầm bóng 44% và tung ra dứt điểm trong hiệp 1.

Xuân Mạnh không thể đá được tiền vệ trung tâm

Do đến, ngay đầu hiệp 2, HLV Ngô Quang Trường buộc phải trả Xuân Mạnh về vị trí sở trường hậu vệ cánh phải. Song trong một ngày thi đấu đáng quên, anh đã mắc sai lầm nghiêm trọng dẫn đến bàn thua thứ 2 của đội nhà.

3. SLNA mất chuỗi trận bất bại tại sân Hòa Xuân

Trước khi để thua 0-2 trước SHB Đà Nẵng, SLNA đang giữ chuỗi 4 trận bất bại tại sân Hòa Xuân, bao gồm 3 trận thắng và 1 trận hòa tính trên mọi đấu trường. Ở lượt về V-league 2017, SLNA thắng 1-0' lượt đi V-league 2018, SLNA hòa 1-1; lượt đi V-league 2019, SLNA thắng 2-0 và lượt đi Cúp Quốc gia 2018, SLNA thắng 3-1.

Dù vậy, thất bại vừa qua đã khiến SLNA mất chuỗi trận bất bại, đồng thời giúp SHB Đà Nẵng phá được "dớp" ngay trên sân nhà. Ở các lần chạm trán tới, đoàn quân của sẽ không còn phải e ngại SLNA nữa. 

SHB Đà Nẵng cắt đứt chuỗi 4 trận bất bại của SLNA trên sân Hòa Xuân

Chiến thắng này không chỉ đơn thuần đem về 3 điểm cho SHB Đà Nẵng mà còn cho thấy cái duyên trong những lần hành quân tới sân khách của đội bóng sông Hàn. Đặc biệt, phải mất đến 6 năm, SHB Đà Nẵng mới được nếm trải cảm giác giành chiến thắng trước SLNA với tư cách là đội chủ nhà.

Hiện tại, SHB Đà Nẵng đã trở lại vị trí dẫn đầu nhóm B với 22 điểm, nhiều hơn 2 điểm so với đội xếp sau là SLNA đúng điểm. 

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?