Bạn muốn tắt quảng cáo?

3 điều rút ra sau trận MU đánh bại Copenhagen

Thứ Ba, ngày 11/08/2020 - 06:32
2.5/5 của 62 đánh giá
MU đã đánh bại Copenhagen tại vòng tứ kết cúp C2 để giành vé góp mặt ở bán kết. Ngoài chiến thắng nói trên, vẫn còn đó nhiều điều đọng lại ở cuộc so tài này. Hãy cùng Bóng Đá 365 điểm qua.

MU có trận đấu dưới sức

Được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đối thủ song MU lại trải qua 120 phút không hề dễ dàng trước Copenhagen. Họ vẫn là đội bóng kiểm soát thế trận, vẫn chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian song số pha phối hợp mà Quỷ đỏ tạo ra là khá hạn chế. Điều này là minh chứng cho việc sự liên kết giữa các tuyến là rất kém hiệu quả.

Thậm chí, trong 90 phút, các cầu thủ tấn công bên phía MU chủ yếu tung ra những pha dứt điểm từ xa để tìm kiếm cơ hội. Rõ ràng, MU đã tương đối bế tắc ở khoảng thời gian này. Bên cạnh đó, hàng phòng ngự Quỷ đỏ cũng có không ít lần bộc lộ những sai lầm.

MU có màn trình diễn dưới sức trước Copenhagen

Đây chắc chắn là điều mà HLV Ole Gunnar Solskjaer cần phải cải thiện trong quãng thời gian tới đồng thời là lời cảnh báo cho MU trước thềm trận bán kết giải đấu. Dù đã giành chiến thắng nhưng không thể phủ nhận Quỷ đỏ đã có trận đấu dưới sức so với kỳ vọng từ các cổ động viên.

MU quá lãng phí cơ hội

Một trong những lý do khiến MU phải thi đấu tới 120 phút trước đại diện Đan Mạch là bởi họ quá lãng phí các cơ hội. Theo thống kê, Quỷ đỏ tung ra tới 27 cú dứt điểm trong cả trận, cao gấp 3 lần đối thủ đồng thời cũng có tới 15 lần đưa bóng đi trúng đích trong khi Copenhagen là con số 0.

Vậy nhưng, MU chỉ có duy nhất một bàn thắng và nó lại tới trên chấm 11m. Điều ấy cho thấy, họ đã phung phí rất nhiều những cơ hội. Có không dưới 2 lần Martial đột phá vào sát khu vực 5m50 hoặc đối mặt thủ môn đối phương song đều không dứt điiểm và nếu có thì cũng không đánh bại được người gác đền bên kia chiến tuyến.

Họ lãng phí quá nhiều cơ hội ở trận đấu vừa qua 

Trong hiệp phụ đầu tiên, Martial cùng với Mata còn có pha phối hợp ở khu vực cấm địa Copenhagen song cả 2 đều đã xử lý có phần rối rắm khiến cơ hội trôi qua. Tất nhiên, không thể phủ nhận, thủ môn Copenhagen đã có một trận đấu cực kỳ xuất sắc khi tạo ra tới 13 pha cứu thua tất cả.

Dù vậy, MU vẫn cần phải chắt chiu các cơ hội ở vòng bán kết nếu không muốn phải trả giá đắt. 

Nhiều sao MU xuống sức thấy rõ

Chứng kiến trận đấu với Copenhagen, không khó để nhận thấy nhiều cầu thủ MU đã xuống sức thấy rõ. Đó là Marcus Rashford, là Aaron Wan-Bissaka hay Brandon Williams. Sự chính xác là điều mà các cầu thủ này không thể hiện được ở cuộc so tài vừa qua.

Rashford vẫn năng nổ nhưng tính hiệu quả là điều mà anh còn thiếu. Trong khi đó, sau khi bước vào hiệp phụ, Williams gần như không có bất cứ pha tranh chấp nào đáng chú ý. Với Wan-Bissaka, anh cũng mất đi sự chính xác trong các tình huống căng ngang hay những quả tạt của mình.

Nhiều cầu thủ đã xuống sức thấy rõ 

Có vẻ như, việc được nghỉ ngơi ở trận gặp LASK không giúp cho Rashford hay Wan-Bissaka có được nền tảng thể lực tốt nhất trước trận gặp Copenhagen.

Gia Huy

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?