Bạn muốn tắt quảng cáo?

4 lý do tin rằng MU sẽ hạ Copenhagen để vào bán kết Europa League

Thứ Hai, ngày 10/08/2020 - 12:01
2.8/5 của 2 đánh giá
Trong trận tứ kết diễn ra vào rạng sáng ngày 11/8, MU sẽ chạm trán Copenhagen. Rõ ràng, với những gì đã diễn ra, có ít nhất 4 lý do để người hâm mộ tin rằng MU sẽ đánh bại Copenhagen và giành vé vào vòng bán kết Europa League.

MU sở hữu dàn cầu thủ mạnh hơn hẳn Copenhagen

Đây là điều mà mọi người ai cũng biết. Theo thống kê từ chuyên trang Transfermarkt, giá trị đội hình của Quỷ đỏ là 763,68 triệu euro. Trong khi đó, con số này của Copenhagen chỉ là 38.35 triệu euro, thấp hơn rất rất nhiều.

Đó là điều dễ hiểu bởi chỉ riêng đội hình xuất phát, giá trị của 11 cầu thủ MU đã có giá lên tới hơn 500 triệu euro. Bởi vậy, với sự vượt trội về chất lượng đội hình, việc thầ trò Ole Gunnar Solskjare được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ là điều hoàn toàn không có gì bất ngờ.

MU sở hữu dàn cầu thủ chất lượng hơn hẳn đối thủ 

Với một dàn những ngôi sao trong đội hình, MU có thừa sự tự tin ở cuộc chạm trán đại diện Đan Mạch vào rạng sáng ngày 11/8 tới.

MU có phong độ tốt hơn

Là đội bóng có chất lượng đội hình tốt hơn nên không quá bất ngờ, MU đang duy trì phong độ ấn tượng hơn hẳn so với đối thủ. Cụ thể, họ chỉ thua 1/10 trận gần nhất và đã ghi bàn ở 9/10 cuộc so tài ấy. Trái ngược với Quỷ đỏ, dù đã giành vé vào tứ kết Europa League nhưng Copenhagen đã thủng lưới 5/6 trận gần đây của mình.

Thậm chí, ở vòng đấu gần nhất, trong khi MU – dù chỉ tung ra đội hình dự bị cũng vượt qua LASK Linz thì đại diện Đan Mạch phải khá vất vả mới có thể đánh bại Istanbul. Phong độ chênh lệch giữa 2 đội bóng còn được thể hiện ở khả năng ghi bàn.

Họ cũng đang có phong độ tốt hơn nhiều so với đại diện Đan Mạch

Kể từ vòng đấu bảng, Copenhagen mới có được 12 bàn thắng sau 10 trận đấu trong khi ấy, con số này với MU là 23. Số cú sút trúng đích mà đội bóng Đan Mạch tung ra chỉ là 23, còn MU, họ làm được điều đó tới 54 lần xuyên suốt hành trình đã qua tại Europa League.

Chừng ấy đủ để nói lên sự chênh lệch giữa 2 đội bóng trước màn so tài vào rạng sáng ngày 11/8. Sẽ không có gì bất ngờ nếu như thầy trò Stale Solbakken chủ động chơi phòng ngự và chờ đợi thời cơ phản công ở cuộc đấu sắp tới,

Các trụ cột được nghỉ ngơi

Thêm một lý do để người hâm mộ MU tin vào chiến thắng cho đội bóng của mình, đó là vì các trụ cột đã được nghỉ ngơi ở trận đấu gần nhất. Cụ thể, những cái tên như De Gea, Wan-Bissaka, Matic, Pogba, Bruno Fernandes, Rashford hay Martial đều không phải thi đấu hoặc chỉ vào sân từ giữa hiệp hại cuộc so tài với LASK Linz.

Việc được nghỉ ngơi sau chặng đường căng thẳng tại ngoại hạng Anh không chỉ giúp những cầu thủ kể trên có tinh thần cũng như nền tảng thể lực tốt nhất mà còn giúp họ tự tin trong trận đấu với Copenhagen.

Các trụ cột của MU cũng đa phần được cho nghỉ ngơi ở đấu gần nhất 

Nếu như các trụ cột MU được nghỉ ngơi thì bù lại, ở phía bên kia chiến tuyến, Copenhagen lại phải căng sức thi đấu với Istanbul. Thất bại tại lượt đi khiến họ phải quyết chiến và rồi ngược dòng để giành vé vào tứ kết.

Với chỉ 5 ngày nghỉ cộng thêm phía trước là MU hùng mạnh, Copenhagen rõ ràng gặp quá nhiều khó khăn khi phải chạm trán Quỷ đỏ. Bất chấp lịch sử đối đầu trong quá khứ giữa 2 CLB đang cân bằng nhưng cán cân hiện tại thì đang nghiêng hẳn về phía đội bóng của xứ sở sương mù.

Bộ tứ huyền ảo

Lý do quan trọng nhất khiến các fan hâm mộ tin tưởng vào chiến thắng cho MU là bởi họ đang có một bộ tứ huyền ảo trong đội hình. Với Bruno Fernandes, Rashford, Martial và Greenwood, hàng tấn công Quỷ đỏ đang là mối đe dọa cho mọi hàng thủ tại châu Âu.

4 cầu thủ ấy đã ghi tới 71 bàn thắng cho MU trong mùa giải năm nay, chiếm hơn 60% tổng số pha lập công của CLB. Bản thân HLV Copenhagen cũng bày tỏ sự e ngại khi nói về các ngôi sao nói trên. Chừng đó đủ hiểu ông đánh giá cao sự nguy hiểm mà họ tạo ra.

MU đang sử dụng bộ tứ huyền ảo trên hàng công

Ngoài sự đa dạng trong lối chơi của 4 cầu thủ ấy, MU vẫn còn đó nhiều nhân tố biết cách làm nên sự khác biệt. Đó là Pogba với những đường chuyền đẳng cấp hay các pha dứt điểm từ xa hiểm hóc, là Mata, là Ighalo hay là Jesse Lingard.

Với đội hình giàu chiều sâu mà hạt nhân chính là bộ tứ huyền ảo, MU có quá nhiều lý do để giành vé vào bán kết Europa League.

Tuấn Điền

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?