Bạn muốn tắt quảng cáo?

3 điều Solskjaer đã làm để giúp MU thăng hoa sau thảm bại 1-6?

Thứ Sáu, ngày 30/10/2020 - 14:36
3.7/5 của 3 đánh giá
Sau thảm bại 1-6 trước Tottenham vào ngày 4/10, MU đã lột xác khi thi đấu vô cùng thăng hoa với 3/4 trận thắng gần nhất. Để giúp Quỷ đỏ có kết quả ấn tượng ấy, Ole Gunnar Solskjaer đã thực hiện được 3 điều vô cùng đúng đắn.

Ngày 4/10/2020, MU thất bại thảm hại 1-6 trước Tottenham tại vòng 4 ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, sau trận thua tủi nhục ấy, thay vì chuỗi phong độ đi xuống như nhiều người đồn đoán, MU sẽ hồi sinh mạnh mẽ với những kết quả vô cùng ấn tượng.

Họ bất bại trong 4 trận gần nhất với 3 chiến thắng, 1 trận hòa. Đáng nói hơn, Quỷ đỏ đã hạ gục cả PSG lẫn RB Leipzig - các đối thủ vô cùng khó chơi tại vòng bảng cúp C1 đồng thời thắng đậm Newcastle và khiến Chelsea phải toát mồ hôi mới giành được điểm ở ngoại hạng Anh.

Để có thể đạt được những kết quả ấn tượng ấy, Solskjaer đã cải thiện 3 điều tại đội bóng, đó là: 

Thay đổi chiến thuật hợp lý

Không thể phủ nhận, những kết quả ấn tượng vừa qua mà MU có được đến từ sự thay đổi chiến thuật vô cùng hợp lý của Solskjaer. Từ sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc giúp Quỷ đỏ thắng đậm Newcastle, vị chiến lược gia người Na Uy đã xoay sang dùng 3-5-2 rồi 4-4-2 khi đội bóng chạm trán PSG cùng RB Leipzig.

Kết quả, MU với lối chơi khoa học và hợp lý đều đã đánh bại 2 đối thủ khó nhằn kia để giờ đang dẫn đầu bảng H tử thần, qua đó tràn trề cơ hội giành vé đi tiếp tại cúp C1 châu Âu.

Solskjaer đã liên tục thay đổi chiến thuật trong các trận đấu gần đây của MU 

Việc thay đổi chiến thuật đa dạng giúp MU tiếp cận các trận đấu vô cùng hợp lý. Trước PSG, Quỷ đỏ đã có thắng lợi quan trọng trong ngày thăng hoa từ hàng phòng ngự, còn khi hủy diệt RB Leipzig, với sơ đồ 4-4-2 kim cương, ngoài việc phát huy khả năng của Pogba khi cầu thủ chơi ở vị trí sở trường là tiền vệ lệch trái, những mũi tấn công như: Greenwood, Martial hay đặc biệt là Rashford đã tỏa sáng rực rỡ để giúp đội bóng giành 3 điểm trọn vẹn.

4 trận đấu, 3 chiến thuật, 4 trận bất bại, chừng đó đủ để cho thấy Solskjaer đã nghiên cứu và chính xác ra sao khi áp dụng từng sơ đồ đội hình một vào từng trận đấu của đội bóng để giúp Quỷ đỏ đạt được thành tích tốt nhất.

Khả năng xoay tua đội hình

Giống như việc thay đổi chiến thuật, một quyết định khác mà Solskjaer tạo ra cũng đem lại hiệu quả lớn, đó chính là việc xoay tua đội hình. Thay vì đóng đinh mà hàng tiền vệ với những Matic, Pogba hay Bruno Fernandes, vị chiến lược gia người Na Uy đã tin dùng Fred cùng McTominay.

Chính sự dũng mãnh và lối chơi quyết liệt của bộ đôi này đã giúp cho MU thi đấu ấn tượng trước PSG cùng với Chelsea. Trong khi đó, ở trận đấu với RB Leipzig, Solskjaer lại tung ra sân hàng tiền vệ với Matic, Fred, Pogba cùng Van de Beek.

 Những thay đổi liên tục vừa để đảm bảo thể lực cho các hàng thủ, vừa giúp cho MU tạo ra sự đa dạng cũng như tính cân bằng trong lối chơi.

Việc xoay tua đội hình cũng là lý do giúp MU đang thi đấu thăng hoa 

Đặc biệt, thay vì bó hẹp ở sơ đồ 1 tiền đạo cắm, Solskjaer đã liên tục sử dụng Rashford - Martial - Greenwood cùng với đó là việc tung Cavani vào sân từ băng ghế dự bị. Kết quả có thể nhìn thấy rõ.

Martial và Rashford góp công giúp MU đánh bại PSG còn trận thắng hủy diệt RB Leipzig, Martial cùng Greenwood chơi ngay từ đầu, làm mệt hàng thủ đối phương. Thậm chí, tiền đạo trẻ người Anh còn ghi bàn mở tỉ số.

Sang hiệp 2, Solskjaer tung Bruno Fernandes và Rashford vào sân. Trong vòng chỉ khoảng 30 phút, bộ đôi ấy đã chơi ấn tượng giúp MU ghi thêm 4 bàn nữa để hủy diệt đại diện Bundesliga 5-0.

Tìm lại sự tự tin cho các cầu thủ

Một điều thành công nữa mà Solskjaer đã làm được, đó là tìm lại sự tự tin cho các cầu thủ MU. Hàng phòng ngự vốn là nỗi ám ảnh với đội bóng kể từ đầu mùa thì 4 trận đấu qua đã là điểm tựa để giúp Quỷ đỏ bất bại.

Chỉ 1 bàn thua trước những Chelsea, PSG, RB Leipzig rõ ràng là con số quá ấn tượng. Dù là Maguire, Lindelof,,.. các cầu thủ phòng ngự MU đều chơi cực kỳ xuất sắc. Tất nhiên, không thể bỏ qua khả năng từ De Gea.

Ông cũng tìm lại sự tự tin cho các cầu thủ 

Đáng chú ý, Solskjaer cũng tìm ra được vị trí thực sự thích hợp với Rashford. Thay vì đá cánh, cầu thủ này bùng nổ khi được kéo vào trung tâm, chơi bên cạnh 1 tiền đạo khác. Trong sơ đồ 3-5-2 hay 4-4-2 hoặc thậm chí là cả 4-2-3-1 khi Rashford đá cắm, anh đều tỏ ra vô cùng nguy hiểm khi liên tiếp ghi bàn.

Tuấn Điền

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?