Bạn muốn tắt quảng cáo?

Willian thừa nhận khó chịu khi chơi theo chiến thuật của Arteta

Thứ Năm, ngày 29/10/2020 - 08:02
2.6/5 của 22 đánh giá
Willian mới đây đã thừa nhận bản thân anh cảm thấy khó chịu khi phải làm quen với chiến thuật của HLV Mikel Arteta đang xây dựng ở Arsenal.

Willian gia nhập Arsenal theo dạng chuyển nhượng tự do ở mùa Hè vừa qua sau khi hết hạn hợp đồng với Chelsea. Dù đã 32 tuổi tuy nhiên kinh nghiệm thi đấu ở ngoại hạng Anh vẫn giúp cầu thủ người Brazil chiếm được một suất đá chính trong đội hình của Pháo thủ.

Tuy nhiên tính đến thời điểm này, màn trình diễn của Willian là chưa được như kỳ vọng. Anh chưa ghi bàn thắng nào cho Pháo thủ và chỉ đóng góp được vỏn vẹn 2 đường kiến tạo sau 7 trận ra sân trên mọi đấu trường. Số điểm trung bình mà cầu thủ người Brazil nhận được từ Whoscored là 6,79.

Willian chưa thể hiện được nhiều trong màu áo Arsenal

Giải thích về điều này, Willian thừa nhận anh đang gặp đôi chút khó khăn khi phải thích nghi với triết lý bóng đá mới, đặc biệt khi Mikel Arteta yêu cầu các học trò tuân thủ việc giữ vị trí để đảm bảo yêu cầu chiến thuật. Willian là một cầu thủ thích sự linh hoạt vì vậy việc giữ vị trí sẽ khiến cầu thủ này cảm thấy khó chịu.

“Đây là một trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ. Tôi đã không làm việc với một huấn luyện viên nào với tư duy như vậy”, Willian nói với Globo Esporte.

“Chơi theo triết lý của Arteta có nghĩa rằng bạn không được phép di chuyển tự do trên sân. Bạn phải giữ vị trí với những gì huấn luyện viên yêu cầu, chỉ dẫn và bạn hiểu rằng điều đó sẽ tốt hơn cho đội.”

“Có khi bạn không được chạm bóng và cảm thấy khó chịu. Tuy nhiên Arteta luôn nói rằng hãy đợi một phút bóng sẽ đến chân bạn. Vì vậy tôi cảm thấy bản thân mình đã học hỏi được rất nhiều từ Arteta”

Willian có khó chịu về chiến thuật của Arteta nhưng đặt niềm tin tuyệt đối

Mùa giải này Willian thường xuyên được Arteta xếp đá ở vị trí “số 9 ảo” ở Arsenal. Đây là vị trí sai trở trường của cầu thủ người Brazil khi cầu thủ này thường phát huy tối đa tác dụng khi đá dạt cánh.

Pháo thủ đang hướng tới trận đấu gặp Dundalk ở bảng B Europa League 2020/2021 trên sân nhà Emirates vào rạng sáng ngày 30/10. Một chiến thắng sẽ giúp thầy trò HLV Arteta tự tin trong chuyến làm khách tới sân của MU ở vòng 7 ngoại hạng Anh diễn ra 2 ngày sau đó.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?