Bạn muốn tắt quảng cáo?

3 gương mặt được chấm làm ‘kép phụ’ cho Đoàn Văn Hậu ở U22 Việt Nam

Thứ Bảy, ngày 22/08/2020 - 23:07
2.6/5 của 22 đánh giá
Văn Hậu đương nhiên chiếm vị trí số 1 nơi hành lang trái của U22 Việt Nam. Nhưng HLV Park Hang Seo vẫn cần có những phương án B cho cầu thủ này.

Nhìn từ buổi đá tập nội bộ của U22 Việt Nam chiều 21/8, có thể thấy một số gương mặt đá hành lang trái nổi bật của U22 Việt Nam.

Đầu tiên là Lê Văn Xuân. Sau một mùa giải thành công cùng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở giải hạng Nhất, Lê Văn Xuân đã được CLB Hà Nội gọi trở lại và chính anh trở thành người thay thế Đoàn Văn Hậu trong giai đoạn đã qua của mùa giải năm nay. Với nền tảng thể lực sung mãn, điểm mạnh của Văn Xuân là những pha leo biên và tạt bóng rất khó chịu vào trong cho các đồng đội. Hậu vệ nhỏ con này cũng lên công về thủ khá nhịp nhàng, khả năng tranh chấp quyết liệt và đeo bám liên tục khiến hành lang mà anh trấn giữ luôn đảm bảo được sự an toàn.

Lê Văn Xuân có khả năng lên công về thủ nhịp nhàng

Một phương án khác thay Đoàn Văn Hậu chính là “chuyên gia đá phạt” Mai Sỹ Hoàng. Việc Mai Sỹ Hoàng được triệu tập lên đội tuyển U22 Việt Nam không phải là một điều quá bất ngờ. Trong quá khứ, hậu vệ cánh trái này cũng đã từng giành HCĐ giải U19 quốc gia và giải U21 quốc gia trong màu áo đội bóng xứ Nghệ và từng có tên trong danh sách tập trung đội tuyển U.19 Việt Nam.

Là một hậu vệ cánh, Sỹ Hoàng sở hữu một vũ khí lợi hại là những quả tạt có điểm rơi khá chuẩn xác cũng những pha sút phạt rất lợi hại.

Mai Sỹ Hoàng (áo đỏ) được đánh giá cao ở hành lang trái

Người còn lại chính là Trần Hoàng Bảo - một trong 3 cầu thủ ít tuổi nhất của đội tuyển U22 Việt Nam ở đợt tập trung lần này. Sở hữu lối chơi xông xáo, nhanh nhẹn với tư duy chiến thuật tốt, Hoàng Bảo luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ mà HLV giao phó khi trấn giữ hành lang cánh trái. Vì thế, anh là 1 trong 2 cầu thủ U19 được Ban huấn luyện Bình Dương đưa vào danh sách tham dự V.League 2020.

Cuộc cạnh tranh vị trí hậu vệ cánh trái của đội tuyển U22 Việt Nam nhiều khả năng sẽ diễn ra giữa 3 cái tên này. Và người được chọn sẽ đóng vai trò phương án B tiềm năng cho Đoàn Văn Hậu ở những giải đấu quan trọng của U22 Việt Nam ở vòng loại U23 châu Á 2022 và SEA Games 2021 diễn ra vào 3 tháng cuối năm.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?