Bạn muốn tắt quảng cáo?

3 lý do khiến CĐV Heerenveen không muốn đội nhà gia hạn với Văn Hậu

Thứ Hai, ngày 06/04/2020 - 08:06
3/5 của 137 đánh giá
Trong cuộc khảo sát mới đây, đa số các CĐV SC Heerenveen đều bỏ phiếu đội nhà không nên gia hạn hợp đồng với hậu vệ Đoàn Văn Hậu. Là một bản hợp đồng được chính các CĐV này kỳ vọng rất nhiều nhưng điều gì đã khiến họ thay đổi suy nghĩ sau hơn 8 tháng qua?

Như đã đưa tin trước đó, Heerenveen đã tiến hành một cuộc khảo sát trên trang Twitter về việc có nên tiếp tục gia hạn với . Kết quả của cuộc thăm dò này có thể sẽ khiến cho Đoàn Văn Hậu cảm thấy không vui khi có tới 79% số lượng CĐV của đội bóng Hà Lan muốn hậu vệ của Hà Nội FC trở về Việt Nam thi đấu ở mùa giải tiếp theo. Số 21% còn lại đương nhiên là đồng ý với việc đội bóng cần gia hạn với cầu thủ quê Thái Bình.

Đây là một kết quả khá bất ngờ khi trước đó rất nhiều CĐV Heerenveen ủng hộ và kỳ vọng ở Đoàn Văn Hậu.  Thậm chí sau khi giành tấm huy chương vàng SEA Games 30, anh còn được CLB và CĐV tri ân trước trận đấu tại giải Eredivisie.

CĐV Heerenveen không muốn đội nhà gia hạn với Văn Hậu

Vậy điều gì đã xảy ra với những CĐV này sau hơn 8 tháng Văn Hậu gắn bó với đội bóng Hà Lan? Có thể điểm qua 3 lý do chính.

Thứ nhất, Văn Hậu chưa mang đến nhiều giá trị chuyên môn cho đội bóng. Gia nhập Heerenveen từ tháng 9/2019 với nhiều sự kỳ vọng thế nhưng những đóng góp của Văn Hậu cho đội bóng này là quá ít ỏi, Anh chỉ được ra sân 4 phút ở cúp quốc gia, chưa ra sân một phút nào ở giải VĐQG Hà Lan và chủ yếu ra sân ở đội hình dự bị Jong Heerenveen.

Trong 24 cầu thủ ở đội một Heerenveen, chỉ có Văn Hậu và thủ môn dự bị số ba Trevor Doornbusch chưa được thi đấu. So với Doornbusch thì Văn Hậu gặp bất lợi hơn bởi thủ thành này trưởng thành từ lò đào tạo của Heerenveen được đôn lên đội một để tích lũy kinh nghiệm. Hơn nữa vị trí thủ môn vốn dĩ là vị trí ít bị thay đổi nhất trong đội hình.

Văn Hậu chưa có nhiều đóng góp về chuyên môn cho đội bóng

Thứ hai, mức lương của Văn Hậu lại đang khá cao. Cụ thể, hậu vệ sinh năm 1999 đang hưởng mức lương khoảng 450.000 euro (khoảng 11,5 tỷ đồng) trước thuế, trung bình mỗi năm Văn Hậu nhận về túi 217.125 euro sau thuế. 3 đồng đội nhận lương cao hơn Văn Hậu sau thuế là Ricardo Van Rhijn (307.000/năm), Daniel Hoeegh (296.000/năm) và Nemanja Mihajlovic (260.000/năm). 

2 trong số 3 cái tên kể trên chính là nằm trong danh sách các cầu thủ vừa thanh lý hợp đồng cách đây chưa lâu.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh gây thiệt hại nặng nề nên CLB muốn “thắt lưng buộc bụng” cũng là điều đương nhiên.  Trước đó Heerenveen đã quyết định thanh lý 5 cầu thủ để giảm sức nặng của quỹ lương trong bố cảnh Covid-19 đang ảnh hưởng nặng nề đến đội bóng. Theo đó, 5 cái tên phải ra đi bao gồm: Daniel Hoegh, Ricardo van Rhijin, Warner Hahn, Filip Bednarek và Trevor Doorbusch.

Trái ngược lại với những khoản tiền lương lớn mà CLB này trả cho những cầu thủ như Văn Hậu thì kết quả họ thu về được thực sự khá khiêm tốn. Tính ở thời điểm trước khi giải VĐQG Hà Lan bị hoãn do dịch Covid-19, Heerenveen chật vật ở vị trí giữa bảng với phong độ thi đấu không ổn định. Trong 5 trận gần nhất họ chỉ giành được 1 chiến thắng và 2 trận thua.

Thứ ba, xuất phát từ chính những CĐV Việt Nam. Từ khi Văn Hậu gia nhập đội một, người hâm mộ Việt Nam chiếm sóng trên trang mạng xã hội của Heerenveen.

Khi cầu thủ của Việt Nam không được ra sân, y như rằng một nhóm “HLV online” ùa vào chỉ trích, dùng những từ ngữ xúc phạm đến câu lạc bộ. Điều này khiến chính các CĐV Heerenveen phải cảm thấy ngán ngẩm vì đó không phải là nét đẹp của bóng đá, đó là sự mù quáng khi mọi quyết định ra sân hay không đều thuộc về Ban huấn luyện chứ không thuộc vào các CĐV.

Họ gần như biến mạng xã hội của CLB thành diễn đàn Văn Hậu và những người bạn.

Trang Facebook của Heerenveen thường bị CĐV Việt "tổng tấn công"

Theo nguồn tin bóng đá Hà Lan, giải vô địch quốc gia Eredivisie mùa 2019/20 có thể bị hủy bỏ, đội đầu bảng Ajax Amsterdam cùng nhiều CLB khác đồng ý với đề xuất hủy kết quả giải đấu. Điều này sẽ chấm dứt cơ hội ra sân của hậu vệ Đoàn Văn Hậu.

Thực sự tương lai của Văn Hậu đang khá mơ hồ tại Heerenveen. Dù sao nếu không được CLB Hà Lan gia hạn thì cầu thủ quê lúa Thái Bình vẫn nên mỉm cười bởi anh đã học được quá nhiều thứ tại châu Âu. Thể hình của anh cũng thay đổi khó tin chỉ sau 8 tháng gắn bó tại đây.

Lộc Bát

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?