Bạn muốn tắt quảng cáo?

3 lý do tin rằng Hà Nội FC sẽ đánh bại SLNA

Thứ Ba, ngày 16/06/2020 - 14:01
3.2/5 của 12 đánh giá
Hà Nội FC chạm trán SLNA là trận cầu tâm điểm ở vòng 5 V-League 2020. Dù không có sự phục vụ của Quang Hải song đội bóng thủ đô vẫn có đầy đủ 3 lý do để tự tin có được chiến thắng trong trận đấu này.

Với việc dính chấn thương, Quang Hải sẽ vắng mặt ở cuộc so tài với SLNA vào ngày 18/6 tới. Đây rõ ràng là tổn thất với đại diện thủ đô bởi dù không ghi bàn song những đóng góp của tiền vệ sinh năm 1997 lên lối chơi đội bóng vẫn là rất quan trọng.

Vắng Quang Hải, nhưng vẫn có ở đó nhiều yếu tố để tự tin vào một kết quả tốt, đó là:

Tâm lý tự tin

Ngoài việc được chơi trên sân nhà, một lý do để Hà Nội FC tự tin ở cuộc so tài này chính là tâm lý thoải mái khi lịch sử đối đầu giữa 2 CLB trên sân Hàng Đẫy đang đứng về phía họ. Cụ thể, trong 5 năm gần nhất, Hà Nội FC toàn thắng khi chạm trán SLNA. Thậm chí, ở mùa giải trước, đội bóng thủ đô còn vượt qua đại diện xứ Nghệ với tỉ số đậm 4-0 - thất bại đau đớn nhất trong lịch sử V-League của SLNA.

Đây chính là điều giúp Hùng Dũng cùng các đồng đội tự tin ở màn so tài này. Còn nhớ, trước HAGL, Hà Nội FC cũng duy trì được thành tích thi đấu ấn tượng như vậy khi chơi tại Hàng Đẫy với 8 năm liên tiếp không thua.

Hà Nội FC thắng đậm SLNA tới 4-0 trên sân nhà mùa trước

Kết quả, trong màn so tài tại vòng 3 V-League, Hà Nội FC tiếp tục đánh bại đội bóng phố Núi với tỉ số 3-0, qua đó duy trì mạch trận bất bại trước đối thủ này. Chắc chắn, vào ngày 18/6 tới, thầy trò sẽ hướng đến một kết quả tương tự khi chạm trán SLNA.

Dàn cầu thủ vượt trội

Thiếu vắng Quang Hải, nhưng Hà Nội FC vẫn còn đó nhiều cái tên khác sáng giá. Đó là những nội binh xuất sắc như QBV Việt Nam 2019, hay tiền đạo đầy kinh nghiệm, . Trong các thời điểm khó khăn của CLB, những cầu thủ này luôn biết cách toả sáng để giúp Hà Nội FC vượt qua giai đoạn ấy.

Trước HAGL, Văn Quyết là người mở tỉ số trong khi ở trận đấu trên đất Hà Tĩnh, Hùng Dũng lập siêu phẩm sút xa mở điểm cho Hà Nội. Chắc chắn, đây vẫn là bộ đôi nhận được nhiều kỳ vọng từ người hâm mộ thủ đô. Đó là còn chưa kể, trong tay HLV Chu Đình Nghiêm còn có một trung vệ với khả năng tham gia tấn công ấn tượng, .

Hà Nội FC cũng sở hữu dàn cầu thủ đồng đều

Ngoài các nội binh, các ngoại binh của Hà Nội FC cũng cho thấy sự hoà nhập tốt. Vắng Moses, đội bóng này vẫn còn đó Rimario cũng như Omar. Đây đều là các cầu thủ có sức mạnh và khả năng dứt điểm tốt.

4 cầu thủ Rimario, Văn Quyết, Văn Đại và Hùng Dũng đều có khả năng kiến tạo, ghi bàn và quấy rối nên chắc chắn hàng thủ đang giữ sạch lưới sau 4 trận của SLNA sẽ chống đỡ rất khó khăn.

Thậm chí, khi cần, một pha dứt điểm từ xa đến từ Omar hay một pha bóng cố định được Thành Chung giải quyết cũng có thể khiến SLNA “không kịp trở tay".

SLNA đang phụ thuộc vào Văn Đức

Sau 4 vòng đấu, SLNA đang đứng trong top 3, nhưng nếu nhìn vào khả năng ghi bàn của đội bóng này, có thể thấy rõ là họ đang rất phụ thuộc vào .

2 bàn thắng sau 4 trận đã là một con số ít, nhưng càng tệ hơn khi nói tới từ một cầu thủ. Các ngoại binh của SLNA đang thi đấu khá vô hồn trong khi những vệ tinh hỗ trợ Văn Đức cũng chẳng khá khẩm hơn.

Lối chơi của SLNA khá đơn điệu và phụ thuộc nhiều vào Văn Đức

Tiếp đến, lối đá của HLV Quang Trường khá đơn giản, 45 phút đầu họ để Đình Châu, Văn Lắm phá sức và phá lối chơi của đối phương. Hiệp 2, Quang Tình vào chơi, được đá cao hơn, thiết lập các đường tấn công bên cánh phải cùng Văn Đức, Sỹ Nam, lối đá này không khó để hóa giải.

Với tất cả những lý do kể trên, có thể thấy rằng Hà Nội FC hoàn toàn tự tin vào một chiến thắng trong màn so tài sắp tới. Dù thiếu vắng Quang Hải và đang xếp dưới đối thủ song đại diện thủ đô đủ khả năng để khiến SLNA lần đầu thủng lưới, thậm chí là chịu thất bại đầu tiên trong mùa giải năm nay.

Gia Huy 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?