Bạn muốn tắt quảng cáo?

3 lý do tin rằng MU sẽ đánh bại Arsenal tại vòng 7 ngoại hạng Anh

Chủ Nhật, ngày 01/11/2020 - 15:35
5/5 của 1 đánh giá
MU sẽ tiếp đón Arsenal trên sân nhà Old Trafford ở vòng 7 ngoại hạng Anh. Dù đang xếp dưới đối thủ trên bảng xếp hạng song có ít nhất 3 lý do để tin rằng Quỷ đỏ sẽ đánh bại đội bóng thủ đô London.

MU tiếp đón Arsenal ở vòng 7 với sự tự tin cao độ sau khi đã trải qua những trận đấu vô cùng thành công trong chặng tourmalet của mình. chính là thử thách cuối cùng mà thầy trò Ole Gunnar Solskjaer phải đối đầu trên chặng đường khó khăn ấy.

Có ít nhất 3 lý do để tin rằng MU sẽ vượt qua Arsenal trong trận đấu vào đêm ngày 1/11, đó là:

KẾT QUẢ 2 ĐỘI BÓNG QUÃNG THỜI GIAN GẦN ĐÂY

MU và Arsenal đang trải qua chuỗi kết quả vô cùng trái ngược trước thềm trận đại chiến trên sân Old Trafford. Dù phải đối mặt với mật độ thi đấu dày đặc với tần suất 3 ngày/trận cùng khó khăn song Quỷ đỏ lại liên tiếp thu về các thành tích ấn tượng.

Sau thảm bại 1-6 trước Tottenham vào ngày 4/10, họ đã liên tiếp có được 4 trận bất bại với 3 trong số ấy là những thắng lợi. Đáng nói hơn, đó đều là các cuộc so tài mà MU thi đấu thuyết phục hơn hẳn đối thủ.

Trong khi MU đang có kết quả ấn tượng trong quãng thời gian gần đây 

Họ ngược dòng thắng Newcastle 4-1, thắng PSG 2-1, hoà Chelsea 0-0 và gần nhất là huỷ diệt RB Leipzig 5-0. Những kết quả ấn tượng ấy, đặc biệt là tại đấu trường châu Âu giúp cho MU giờ đang ngự trị ở ngôi đầu bảng H tử thần. 

Các kết quả thuyết phục trước PSG, Chelsea và Leipzig là tiền đề để thầy trò Solskjaer tự tin hướng đến một trận đấu thành công trước Arsenal, qua đó khép lại chặng tourmalet một cách mỹ mãn.

Thì Arsenal đã thua 3/4 trận gần nhất tại ngoại hạng Anh

Trái ngược với MU, Arsenal lại có phong độ không quá cao trong quãng thời gian vừa qua. Trong 4 trận gần nhất ở ngoại hạng Anh, Pháo thủ thua tới 3 và chỉ thắng duy nhất Sheffield với tỉ số 2-1. Còn lại, họ đã gục ngã trước Liverpool, Man City rồi Leicester.

Chính những kết quả đó đẩy thầy trò Arteta xuống vị trí thứ 12 trên . Tuy nhiên, đằng sau các thất bại ấy là yếu tố bản lĩnh của Pháo thủ. Liên tiếp thua các đối thủ cạnh tranh trực tiếp với mình trong tấm vé tham dự cúp C1, rõ ràng, Arsenal vẫn cho thấy mình chưa sẵn sàng tại ngoại hạng Anh mùa này.

PHONG ĐỘ CỦA CÁC CẦU THỦ

Một lý do nữa giúp cho MU tự tin trước màn so tài vào đêm ngày 1/11 là phong độ của các cầu thủ. Lẽ dĩ nhiên, để Quỷ đỏ có chuỗi trận thành công như quãng thời gian qua, bản thân những ngôi sao đội bóng này đã thi đấu vô cùng ấn tượng.

Hàng phòng ngự - nơi vẫn được coi là nỗi ám ảnh của MU đã có những trận đấu xuất sắc và ổn định đến bất ngờ. 4 trận gần nhất, họ chỉ thủng lưới 2 bàn nhưng đáng nói hơn, đó đều là các tình huống phản lưới. 

Phong độ cũng như tinh thần của các cầu thủ MU cũng đang lên rất cao 

Trong khi ấy, những Pogba, Mata, Greenwood, hay đặc biệt là Rashford đã liên tục toả sáng để giúp Quỷ đỏ có được các kết quả ấn tượng. Với 2 nhân tố chính là Bruno Fernandes cùng với Rashford, MU đã đánh bại Newcastle, PSG cùng RB Leipzig.

Phong độ thăng hoa của các cầu thủ chính là lý do giúp cho họ thêm phần tự tin trước Arsenal. Với các cái tên kể trên, MU đủ khả năng tạo ra đột biến trong bất cứ thời điểm nào.

Ở chiều ngược lại, những gì mà các ngôi sao Pháo thủ thể hiện là tương đối phập phù. Đội trưởng Aubameyang là minh chứng rõ nhất cho điều đó. Sau pha lập công ngày mở màn, anh đã không ghi bàn tại ngoại hạng Anh cho đội bóng suốt 5 vòng đấu đã qua.

Trong khi với Arsenal thì ngược lại 

Những cái tên khác như Willian, Lacazette hay Saka cũng dần cho thấy sự vô duyên trước khung thành đối thủ. Thậm chí, ngay cả khi tạo ra một thế trận áp đảo như trước Leicester, khả năng tận dụng cơ hội quá kém rốt cuộc cũng khiến Arsenal phải trả giá.

Hàng công gặp vấn đề trong khi ở tuyến giữa, tân binh Thomas Partey vẫn cần thêm thời gian để làm quen cùng đội bóng mới. Chính sự trồi sụt về phong độ nói trên khiến Arsenal bị đánh giá thấp hơn so với MU.

LỊCH SỬ ỦNG HỘ

Yếu tố mang tính niềm tin cho MU, đó là việc họ đang có thành tích rất tốt trước Arsenal tại Old Trafford. Cụ thể, kể từ năm 2008, Quỷ đỏ đã không thua đội bóng thủ đô London trên thánh địa của mình.

Dù cho kể từ đầu mùa giải, thầy trò Solskjaer vẫn chưa thắng trên sân nhà khi thua 2, hoà 1 trước cả 3 đội bóng tới từ London (, Tottenham, Chelsea) song có thể, mọi thứ sẽ thay đổi sau màn đối đầu vào đêm ngày 1/11.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?