Bạn muốn tắt quảng cáo?

Tròn 3 năm bàn thắng kinh điển của Messi vào lưới Real Madrid

Thứ Năm, ngày 23/04/2020 - 10:46
3.8/5 của 3 đánh giá
Ngày 23/4/2017, tiền đạo Lionel Messi của Barcelona đã có bàn thắng kinh điển vào lưới đại kình địch Real Madrid trong trận El Clasico có ý nghĩa quyết định tới ngôi địch La Liga mùa giải đó. 3 năm sau khi xem lại bàn thắng đó của M10 người hâm mộ vẫn còn cảm thấy gai sống lưng.

Mùa giải 2016/2017, có chuyến làm khách tới sân của trong trận Siêu kinh điển lần thứ 265. Khi đó Barca có 75 điểm, bằng với Real Madrid nhưng hơn về hiệu số bàn thắng thua. Tuy nhiên, đội bóng Hoàng gia vẫn có thể đòi lại ngôi đầu bảng khi còn 1 trận chưa đấu trong tay.

Tương tự như các trận "Siêu kinh điển" diễn ra trước đây, cuộc đối đầu giữa Real Madrid và Barcelona vừa qua chứa đầy những tranh cãi và kịch tính.

Những phút đầu tiên của trận đấu, Real Madrid liên tục ép sân còn Messi bị các cầu thủ hậu vệ đội nhà chăm sóc kỹ càng. có tình huống tiểu sảo với M10 khiến miệng siêu sao người Argentina chảy rất nhiều máu. Trọng tài đã bỏ qua tình huống này và không tặng cho Marcelo bất cứ tấm thẻ phạt nào. Trận đấu vẫn tiếp tục được diễn ra như không có chuyện gì xảy ra trước sự giận dữ của ban huyến luyện Barca.

Hình ảnh Messi giơ áo trở thành biểu tượng của các trận El Clasico

Phút 28, Real Madrid có bàn thắng mở tỉ số nhờ công của Casemiro sau tình huống dứt điểm cận thành của nhưng bóng dội cột dọc. Cả hàng phòng ngự Barca đã sững sờ vì nghĩ rằng Ramos đã việt vị trước đó nhưng trọng tài đã đúng trong tình huống này.

Messi với miệng ngậm bông băng ngay lập tức đã có câu trả lời khi có bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Barca. Bàn thắng nhanh như điện của M10 khiến hàng phòng phự của Real không kịp trở tay. Dani Carvajal trở thành gã hề khi cản phá hụt đường đi bóng lắt léo của Messi.

  • Xem thêm: 

Sang hiệp 2, Rakitic một lần nữa tỏa sáng để nâng tỷ số lên 2-1 cho Barca bằng cú sút xa cực kỳ đẹp mắt trước khi James Rodriguez ghi bàn để san bằng tỷ số ở phút 85 dù Real chơi thiếu người sau chiếc thẻ đỏ của Ramos. Tưởng chừng trận đấu đã kết thúc với tỉ số hòa 2-2 tuy nhiên bất ngờ đã đến ở những phút bù giờ cuối cùng.

Barca trong nỗ lực phản công với sự góp công của , bóng được luân chuyển tới Jordi Alba. Như thường lệ hậu vệ cánh của Barca tìm đối tác ăn ý Messi để kết liễu đối thủ.

Tròn 3 năm bàn thắng kinh điển của Messi vào lưới Real Madrid

Như định mệnh, Messi với các chân trái khéo léo có cú đặt lòng chuẩn xác một lần nữa xé lưới thủ thành Navas trong sự bất lực của các cầu thủ Real Madrid.

Kinh khủng, một bàn thắng xuất chúng của Messi. M10 ăn cởi áo ăn mừng kinh điển mà đến nay vẫn còn là biểu tượng với rất nhiều người hâm mộ bóng đá. Anh ăn mừng thay cho lời chứng minh tại Siêu kinh điển anh là vua. Bên kia chiến tuyến Ronaldo thì liên tục gào thét vì bất mãn với đồng đội. Ở trận đấu này chính CR7 là cầu thủ bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn nhất.

Khoảnh khắc tỏa sáng ấy của Messi dù không đủ để giúp Barca có được danh hiệu La Liga vào cuối mùa giải ấy nhưng đã giúp bản thân siêu sao người Argentina có được bàn thắng thứ 500 trong màu áo đội bóng xứ Catalan.

Với bàn thắng đó Messi trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở các trận Siêu kinh điển với 23 bàn bỏ xa huyền thoại của Real Madrid là Alfredo Di Stefano chỉ với 14 bàn. Kỷ lục của M10 đã vượt mọi thời đại, khi anh trực tiếp mang về 268 điểm cho Barca và là cây săn bàn số một cho đội chủ sân Nou Camp.

Người hâm mộ tri ân bàn thắng thứ 500 của Messi cho Barca

Người hâm mộ Barca có lẽ chẳng bảo giờ quên được khoảnh khắc Messi giơ áo ăn mừng. Đó là hình ảnh hiếm thấy của M10 với sự ngạo nghễ trong cái bực tức của người hâm mộ Real Madrid trên sân Bernabeu. Tuy nhiên, anh xứng đáng với nó, anh xứng đáng với danh hiệu ông vua của các trận cầu siêu kinh điển.

Nhiều lời giải thích về màn ăn mừng đã được đưa ra, nhưng lý giải Messi chưa bao giờ là điều dễ dàng. Có người cho rằng anh muốn ám chỉ bàn thắng thứ 500 được ghi bởi cái tên Lionel Messi hay chỉ đơn giản Leo muốn ‘nhắc nhở’ đối thủ của anh rằng, đừng bao giờ cố gắng vùi dập Messi. Bởi càng tổn thương, Messi càng trở nên đáng sợ và tỏa ra thứ ánh sáng rực rỡ hơn gấp trăm ngàn lần.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?