Bạn muốn tắt quảng cáo?

Barca sẽ phải đóng cửa Nou Camp tới… năm 2021 vì Covid-19

Thứ Hai, ngày 20/04/2020 - 19:48
5/5 của 2 đánh giá
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Barca có thể phải thi đấu trên sân không khán giả tới năm 2021 khi sân Nou Camp bị buộc đóng cửa dài hạn.

Tây Ban Nha vẫn là “ổ dịch” Covid-19 lớn thứ 2 thế giới với 200,210 ca nhiễm bệnh và 20,852 ca tử vong. Trước ảnh hưởng nặng về của đại dịch, các hoạt động bóng đá bị đình trệ khiến La Liga vẫn chưa thể hẹn ngày trở lại.

Trong trường hợp giải đấu có thể tiếp tục ở điều kiện đảm bảo, các trận đấu vẫn phải diễn ra trên sân không khán giả. Đáng chú ý, Barca nhiều khả năng sẽ là đội bóng cảm thấy “nhớ” CĐV nhất khi SVĐ Nou Camp có thể phải đóng cửa tới năm 2021.

Barca sẽ phải đóng cửa sân Nou Camp tới 10 tháng nếu La Liga không thể trở lại

Cụ thể, tờ La Vanguardia của vùng Catalan tiết lộ, Barca đang đối diện với việc thi đấu dưới những khán đài vắng bóng khán giả trong vòng… 10 tháng. Điều này sẽ xảy ra khi La Liga 19/20 không thể tiếp tục và buộc phải hủy bỏ, mùa giải mới sẽ được bắt đầu vào tháng 2/2021 mà vẫn không được mở cửa sân đấu.

Ở trường hợp lạc quan hơn, giải đấu sẽ chỉ tạm hoãn và có thể trở lại vào ngày 15/8 và kết thúc vào ngày 15/9. Khi đó, Nou Camp sẽ chỉ tổ chức các trận đấu sau cánh cửa đóng kín cho đến tháng 11 và có thể mở cửa đón khán giả khi mùa giải mới khởi tranh.

Đây sẽ là tổn thất cực lớn cho Messi cùng các đồng đội

Điều này sẽ gây tổn thất tài chính cực lớn cho không chỉ Barca mà cả BTC La Liga. Theo thống kê, giải đấu cao nhất xứ bò tót sẽ lỗ tới… 1 triệu euro nếu La Liga phải thi đấu trên sân không khán giả đến tháng 2/2021.

Trước đó, trong trường hợp La Liga mùa giải năm nay không thể trở lại, nhiều nguồn tin cho rằng Barca sẽ được trao cúp vô địch khi đang dẫn đầu bảng xếp hạng. Tiền vệ Ivan Rakitic của Gã Khổng lồ xứ Catalan cũng mới lên tiếng thừa nhận điều này.

Để giảm bớt gánh nặng tài chính cho CLB trong thời buổi khó khăn vì Covid-19, siêu sao Lionel Messi cùng các cầu thủ Barca đã chấp nhận cắt giảm 70% lương ở thời gian này.

Hải Nam

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?