Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thừa nước đục thả câu, cựu Chủ tịch Barca nhảy vào “cuộc chiến vương quyền”

Thứ Bảy, ngày 18/04/2020 - 08:46
5/5 của 2 đánh giá
Cựu chủ tịch Joan Laporta tận dụng cơ hội nội bộ Barcelona đang rối ren để lăm le cơ hội phục hận Josep Bartomeu trong cuộc bầu cử sắp tới. Những diễn biến trong “cuộc chiến vương quyền” khiến người hâm mộ đội bóng không khỏi lắc đầu ngao ngán.

Nội bộ Barca đang trong tình trạng hỗn loạn khi cựu Phó chủ tịch Emili Rousaud công khai tố cáo Josep Maria Bartomeu và một số lãnh đạo khác có hành vi tham nhũng. Ngay sau đó Barca cũng có hành động trả đũa khi tuyên bố sẵn sàng đâm đơn kiện ra tòa vì những phát ngôn không đúng làm tổn hại đến hình ảnh và uy tín của đội bóng.

Chưa rõ thực hư vụ việc ra sao nhưng qua những sự việc trên chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới hình ảnh của Chủ tịch Bartomeu – nhất là trong bối cảnh ngày bầu cử chức Chủ tịch Barca nhiệm kỳ mới đang đến gần. Trước đó, Bartomeu còn vướng mắc tới nhiều rắc rối với chuyện giảm tiền lương của các cầu thủ, thuê một công ty thứ 3 nói xấu các trụ cột...

Laporta lăm le cơ hội phục thù Bartomeu

Trong khi có quá nhiều bất lợi thuộc về Bartomeu thì cựu Chủ tịch Joan Laporta đang lăm le cơ hội trở lại. Laporta từng giữ chức chủ tịch Barca trong 7 năm từ 2003 tới 2010. Đây chính là khoảng thời gian hoàng kim  của Barca với lối chơi titi-taka hoa mỹ. Vào thời điểm Laporta ra đi, đội bóng của Guardiola đã giành đến 7 danh hiệu, bao gồm cú ăn sáu vĩ đại năm 2009. Đó là một Barca với phong cách độc nhất vô nhị và đã giành những chức vô địch theo cách tuyệt vời nhất.

“Tôi đang tập hợp lại những người mà mình tin tưởng để tìm cách khắc phục tình hình kinh tế tại Barca”, Laporta nói.

“Đội bóng đang trong tình huống khó khăn xung quanh số tiền 3 tỉ euro. Điều quan trọng vào lúc này chính là một đề xuất thực tế và đáng tin cậy để cải thiện hình ảnh của Barca vào lúc này”

“Tôi rất hào hứng với việc trở lại nhưng còn rất nhiều việc phải giải quyết. Tôi sẽ có kế hoạch chi tiết với tình hình tài chính và hy vọng nó sẽ giúp được đội bóng này”

Laporta lên kế hoạch trở lại ghế Chủ tịch Barca

Trong quá khứ, vào năm 2015 Bartomeu đánh bại Laporta trong cuộc bầu cử Chủ tịch Barca khi giành được 54,63% phiếu bầu, trong khi người về thứ hai - cựu Chủ tịch Joan Laporta chỉ đạt 33,03%. Với chiến thắng có cách biệt lớn, Bartomeu sẽ tiếp tục dẫn dắt Barca thêm một nhiệm kỳ kéo dài đến năm 2020

“Cuộc chiến vương quyền” ở Barca đang khiến người hâm mộ đội bóng không khỏi lắc đầu ngao ngán trong khi thành tích sân cỏ của các cầu thủ thì không quá ấn tượng. Dù dẫn đầu BXH La Liga và còn nguyên cơ hội đi tiếp ở Champions League nhưng không có quá nhiều người tin tưởng vào một mùa giải thành công với Messi và các đồng đội.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?