Bạn muốn tắt quảng cáo?

3 sự thay đổi của thầy Park để giúp ĐT Việt Nam lột xác

Thứ Sáu, ngày 21/08/2020 - 14:00
2.7/5 của 519 đánh giá
HLV Park Hang Seo đã chia sẻ trong buổi giao lưu với truyền thông gần đây, đó là ông sẽ có tới 3 sự thay đổi để giúp cho ĐT Việt Nam trở nên biến hóa hơn.

Sau một thời gian dài đứng trên đỉnh cao, đã đến lúc HLV Park Hang Seo và các học trò phải có được sự thay đổi để không bị thụt lùi so với trình độ của nhiều đội tuyển khác trong khu vực.

Những thành công liên tiếp đang tạo áp lực lên HLV Park Hang Seo khi ông buộc phải đổi mới cả về con người lẫn lối chơi để có thể giúp ĐT Việt Nam trở nên khó lường nên sau khi đã có phần bị bắt bài trong những trận đối đầu vừa qua với các đối thủ trực tiếp như Thái Lan, Malaysia hay UAE.

Xây dựng lại tuyến tiền vệ, tăng tỷ lệ kiểm soát bóng và quãng đường di chuyển của các cầu thủ sẽ là những mục tiêu tiên quyết để HLV Park có thể thực hiện được kế hoạch của mình.

Giữ nguyên sơ đồ 3 trung vệ:

Đầu tiên là vấn đề về hàng thủ 3 người, đây là một trong những bộ khung ổn định nhất của ĐT Việt Nam trong suốt những trận đấu quan trọng các năm qua. Nền tảng mà HLV Park xây dựng luôn là một hàng thủ chắc chắn trước khi nghĩ đến việc ghi bàn và chắc chắn bộ 3 này sẽ không thể bị thay đổi.

Thậm chí, ở thời điểm hiện tại, Đình Trọng và Duy Mạnh cũng đang gặp phải những chấn thương nghiêm trọng và việc duy trì bộ 3 phòng ngự này cũng đang là một điều khó khăn chứ chưa nói đến những sự thay đổi sang sơ đồ có tới 4 hậu vệ.

Hàng thủ 3 người của HLV Park Hang Seo vẫn sẽ được duy trì

Vì vậy, tuyến giữa của ĐT Việt Nam mới đang là nơi cần có sự điều chỉnh, bên cạnh sự chắc chắn của Hùng Dũng và Tuấn Anh, những cái tên dự bị như Xuân Trường, Đức Huy hay Hoàng Thịnh khiến cho HLV Park đưa ra những sự cân nhắc để thay đổi.

Sự trở lại của Văn Đức cũng là một điều mà HLV Park cần phải cân nhắc khi hành lang trái của ĐT Việt Nam sẽ có thêm một mũi tấn công cơ động và tiền vệ này cũng đã quen với lối chơi của đội nhà.

Khả năng kiểm soát bóng:

Kể từ khi làm việc tại đội tuyển Việt Nam, HLV Park luôn đề cao khả năng kiểm soát bóng và đương nhiên điều này sẽ được tiếp diễn ngay cả khi có những thay đổi.

HLV Park còn cho biết ông đang cố gắng tăng thời lượng kiểm soát bóng của đội nhà lên từ 5-10%, điều này sẽ phần nào giúp cho các cầu thủ áo đỏ có thêm khả năng cầm nhịp và gây sức ép khi cần thiết trong những tình huống chuyển trạng thái nhanh.

Tỷ lệ kiểm soát bóng của ĐT Việt Nam trong các trận đấu quan trọng dưới thời HLV Park Hang Seo

Lối chơi tấn công chủ động hơn cũng sẽ được xây dựng từ hàng tiền vệ, thay vì các cầu thủ có thiên hướng phòng ngự như Hùng Dũng, Đức Huy, một vài cái tên chơi tấn công và tạo áp lực được như Hải Huy, Khắc Ngọc và Văn Hào sẽ được sử dụng.

Đội hình của ĐT Việt Nam cũng sẽ được đẩy lên thi đấu cao hơn thay vì tận dụng những đường chuyền dài hay phát động chậm rãi từ tuyến dưới từ các cầu thủ phòng ngự. Áp sát khung thành đối phương nhiều hơn cũng mở ra các cơ hội nguy hiểm ngay trước khu vực 16m50.

Các cầu thủ phải chạy nhiều hơn:

Mỗi cá nhân ở đội tuyển Việt Nam sẽ phải chạy quãng đường lên tới 10km/h, hầu hết các cầu thủ chỉ thi đấu, và song song với điều này sẽ phải là bổ sung vào nền tảng thể lực.

Tuy nhiên, một điều khó khăn trong kế hoạch này sẽ là việc HLV Park Hang Seo sẽ phải rất sát sao khi theo dõi việc tập luyện và cả chế độ sinh hoạt của các cầu thủ, thế nhưng khi không thể triệu tập các học trò lên tuyển, khả năng giám sát sẽ giảm đi phần nào.

Các cầu thủ sẽ phải chạy nhiều hơn để phù hợp với chiến thuật của HLV Park đề ra

Ngay cả việc các giải đấu đang phải tạm dừng cũng sẽ khiến cho thể lực của các cầu thủ có phần suy giảm và chưa biết khi vòng loại World Cup 2022 trở lại, liệu có một ĐT Việt Nam thật sự sung mãn để cùng với HLV Park Hang Seo chinh phục các danh hiệu bằng một lối đá nhanh và hiệu quả hay không.

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?