Bạn muốn tắt quảng cáo?

3 bài toán SLNA cần giải khi V-league 2020 trở lại

Thứ Sáu, ngày 21/08/2020 - 11:39
2.4/5 của 15 đánh giá
Trước khi V-league tái khởi động mùa giải 2020 vào thời gian tới, SLNA cần phải giải được 3 bài toán dưới đây nếu không muốn nằm trong nhóm các đội đua tranh cho một suất trụ hạng.

1. Phòng ngự từ những tình huống cố định

SLNA có khởi đầu V-league 2020 như mơ với 5 trận bất bại liên tiếp, đồng thời không phải nhận bất kì bàn thua nào. Tuy nhiên, phong độ tụt dốc cộng với chấn thương của các trụ cột khiến đội bóng xứ Nghệ chìm trong cơn khủng hoảng và rơi xuống nửa cuối BXH.

SLNA cần cải thiện khả năng phòng ngự từ tình huống cố định

Tính từ vòng 6 đến vòng 11, thủ môn Nguyễn Văn Hoàng đã phải vào lưới nhặt bóng tới 3 lần. Trong đó, có đến 6 bàn từ các tình huống cố định, bao gồm cả 4 tình huống phạt góc. Một thống kê khác cho thấy, SLNA phải nhận tới 12 bàn thua trong khu vực 16m50 và chỉ có duy nhất 1 bàn từ ngoài vòng cấm.

2. Khả năng kiểm soát trận đấu

Thống kê của Instat cũng chỉ ra một điểm yếu khác của SLNA ở mùa giải năm nay, đó là khả năng kiểm soát trận đấu thuộc diện lép vế nhất giải. Mỗi trận đấu, SLNA chỉ kiểm soát bóng trung bình 45%, nhỉnh hơn duy nhất CLB Thanh Hóa (43%). Mặt khác, đội bóng xứ Nghệ cũng nằm trong top 4 đội kiểm soát bóng thấp nhất bên phần sân đối phương.

Khả năng kiểm soát bóng của SLNA thuộc hàng thấp nhất V-league

Việc ít kiểm soát bóng kéo theo số đường chuyền mà các cầu thủ SLNA thực hiện cũng không cao. Văn Đức và các đồng đội chỉ tung ra 260/355 đường chuyền chính xác, đạt tỷ lệ thành công là 78%.

Con số này chỉ hơn Hải Phòng và Thanh Hóa, trong khi thấp hơn cả đội bóng mới lên hạng là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Đem so với CLB Hà Nội, đội bóng có 399/489 đường chuyền chính xác, đạt tỷ lệ 82% mới thấy khoảng cách quá xa về trình độ giữa 2 đội bóng.

3. Bàn thắng từ ngoài vòng 16m50

Sau 11 vòng đấu của V-league 2020, SLNA ghi được 7 bàn thắng, trong đó có đến 6 bàn thắng đến từ khu vực cấm địa và chỉ có 1 bàn ở ngoài vòng cấm. Đó là cú sút xa cực phẩm của Đặng Văn Lắm trong chiến thắng 2-0 của SLNA trước Hà Nội FC ở vòng 5.

Bàn thắng duy nhất từ ngoài vòng cấm do công của Văn Lắm

Trong 7 bàn thắng này, SLNA cũng có 3 bàn được kết thúc bằng đầu của Văn Đức, Gustavo và Tuấn Tài. Điều này cho thấy khả năng dứt điểm từ xa của các cầu thủ SLNA còn rất hạn chế.

Song song đó, hàng công của đoàn quân HLV Ngô Quang Trường cũng tỏ ra bế tắc trong những tình huống tận dụng cơ hội từ những pha tổ chức tấn công bài bản. Số bàn thắng đến từ tình huống đá phạt cố định lên đến 5 bàn, chiếm tỷ lệ 71%.

Thủy Tiên 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?