Bạn muốn tắt quảng cáo?

Heerenveen thảm bại sau gần 3 tháng chia tay Văn Hậu

Thứ Sáu, ngày 21/08/2020 - 11:43
3.3/5 của 26 đánh giá
Kể từ ngày Đoàn Văn Hậu chia tay đội bóng và về nước, Heerenveen liên tiếp thảm bại ở các trận giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới.

Đoàn Văn HậuSC Heerenveen đã chính thức nói lời chia tay vào đầu tháng 7 sau khi hết hạn hợp đồng cho mượn. Phía CLB Hà Lan muốn giữ Văn Hậu tuy nhiên yêu cầu phía Việt Nam trả các khoản phí. Trong khi đó CLB Hà Nội sẵn sàng chấp nhận lời đề nghị này tuy nhiên yêu cầu Heerenveen phải đảm bảo số trận ra sân cho Văn Hậu, tránh tình trạng như ở mùa giải 2019/2020 khi anh chỉ có 4 phút ra sân ở Cúp Quốc gia Hà Lan.

Văn Hậu tập luyện cùng CLB Hà Nội sau khi tạm gác lại hành trình tại châu Âu

Thỏa thuận này đã không tìm được tiếng nói chung nên Văn Hậu đã trở về Việt Nam vào đầu tháng 8. Hiện tại hậu vệ sinh năm 1999 đã hoàn thành thời gian cách ly 14 ngày và đang tập luyện cùng CLB Hà Nội.

Thời điểm Văn Hậu cất chuyến bay về nước cũng là lúc Heerenveen bắt đầu chuẩn bị cho mùa giải mới với các trận giao hữu. Vì dịch COVID-19 nên HLV Johnny Jansen chủ yếu chọn các đối thủ ở trong nước. Họ khởi đầu mùa hè với thất bại 0-1 trước NAC Breda, đội bóng chơi ở giải hạng Hai Hà Lan.

Sau đó họ liên tiếp nhận những thất bại, trong đó có các trận đấu thua cách biệt 3 bàn trở lên. Sau khi bị Vitesse đánh bại với tỷ số 2-1, Heerenveen thảm bại 1-5 trước De Graafschap, 1-4 trước Utrecht.

Ở những trận đấu giao hữu vừa qua, hàng thủ là điểm yếu nhất của Heerenveen. Họ thi đấu chệch choạch khiến BHL phải vô cùng lo lắng trước thềm mùa giải mới bắt đầu khởi tranh.

Một phần nguyên nhân dẫn đến hàng thủ tan nát của Heerenveen xuất phát từ dịch bệnh Covid-19. Dịch bệnh khiến đội bóng này gặp khó khăn về tài chính, không thể bổ sung những bản hợp đồng chất lượng cho hàng thủ và giữ chân những trụ cột. Đội bóng này chỉ đủ khả năng mang về những bản hợp đồng miễn phí.

Heerenveen thua cả 4 trận giao hữu trước mùa giải

Heerenveen đã phải chia tay đến 11 cầu thủ; bao gồm nhiều trụ cột như Daniel Hoegh, Van Rhijn, Jens Odgaard, Sven Botman, Alen Halilovic,… Mùa giải 2020/21 được dự báo là mùa giải đầy khó khăn cho thầy trò HLV Johnny Jansen.

Ở chiều ngược lại, Văn Hậu đang tràn đầy tinh thần và năng lượng sẵn sàng cùng Hà Nội FC thi đấu giai đoạn 2 của V-League 2020. Dù được đội bóng thủ đô cho phép về quê nhà nghỉ ngơi nhưng anh quyết định tập luyện luôn cùng các đồng đội.'

Lộc Bát

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?