Bạn muốn tắt quảng cáo?

Filip Nguyễn chốt thời điểm trở về Việt Nam

Thứ Sáu, ngày 21/08/2020 - 10:51
2.6/5 của 27 đánh giá
Thủ thành Việt kiều Filip Nguyễn đã chốt thời điểm trở về Việt Nam để hoàn thành các bước cuối cùng cho thủ tục nhập tịch. Mọi việc dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 12 năm nay.

Ngày 22/8, Filip Nguyễn cùng các đồng đội tại Slovan Liberec sẽ bước vào mùa giải VĐQG CH Czech 2020/21. Ở trận ra quân, Slovan Liberec sẽ chạm trán SK Sigma Olomouc. Mục tiêu mà Ban lãnh đạo Slovan Liberec đặt ra với Filip Nguyễn và các đồng đội là bảo vệ top 5 chung cuộc - thứ hạng mà họ đã có được ở mùa 2019/20. Thêm vào đó, Slovan Liberec cũng sẽ cố gắng tiến sâu ở đấu trường Europa League.

Để đạt được mục tiêu kép này, Slovan Liberec đã có 1 tuần tập huấn, thi đấu giao hữu tại Áo để lấy khí thế và cảm giác thi đấu. Bận rộn với kế hoạch chuẩn bị cho mùa giải mới tại châu Âu là vậy nên Filip Nguyễn chưa thể trở về Việt Nam để hoàn thành thủ tục nhập tịch.

Filip Nguyễn sẽ trở về Việt Nam trong tháng 12

Anh cho biết, trong tháng 12, khi giải VĐQG CH Czech tạm nghỉ giữa 2 giai đoạn thì sẽ về Việt Nam để bổ sung thẻ thường trú vốn là điều kiện duy nhất còn thiếu trong thủ tục nhập tịch. Đấy cũng là thời điểm thích hợp hơn so với hiện tại, khi các chuyến bay từ châu Âu về Việt Nam bị hạn chế do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Điều kiện cần với Filip Nguyễn đã xong! Điều kiện đủ là anh phải được HLV Park Hang Seo để mắt. Trong cuộc trả lời báo giới mới đây, HLV Park đã nói về trường hợp của Filip Nguyễn. “Tôi cũng nghe thông tin cậu ấy đang làm thủ tục cần thiết, chưa biết xong chưa”, HLV Park Hang Seo nói. Nhà cầm quân người Hàn Quốc cho biết còn quá sớm để nói đến việc sẽ sử dụng Filip cho ĐTQG. “Tôi chưa trực tiếp xem Filip thi đấu trên sân, nhưng có xem một số video. Hiện nay, cậu ấy đang quốc tịch Czech, không biết bao giờ mới có quốc tịch Việt Nam. Filip phải có quốc tịch Việt Nam, tôi mới có tiêu chí đánh giá, rồi mới quyết định chọn hay không”, HLV Park Hang Seo chia sẻ.

 HLV Park sẽ gọi Filip Nguyễn lên tuyển?

Theo lịch thi đấu, AFC nhiều khả năng sẽ chọn thời điểm đầu tháng 1 để tổ chức luôn vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Nếu điều đó xảy ra, cơ hội để Filip Nguyễn thi đấu cho đội tuyển Việt Nam là không nhiều. Bởi thời gian anh có quốc tịch Việt Nam cho đến khi được ông Park quan sát và đánh giá là rất ít. Nhiều khả năng nếu như ĐT Việt Nam vào đến vòng loại cuối cùng, Filip Nguyễn mới được ông Park cân nhắc và chọn lựa.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?