Bạn muốn tắt quảng cáo?

3 vấn đề khiến Tuchel khó nghĩ trước trận chung kết cúp C1

Thứ Hai, ngày 24/05/2021 - 14:31
3.7/5 của 3 đánh giá
Sau màn thoát hiểm hú vía trước Aston Villa, Chelsea sẽ hướng sự tập trung của mình tới trận chung kết cúp C1. Thomas Tuchel có rất nhiều mối bận tâm trước trận đấu quan trọng này.

Chelsea đã không thể kết thúc Ngoại hạng Anh mùa giải 2020/21 bằng một chiến thắng như nhiều CĐV kỳ vọng. Thay vào đó, họ trình diễn một bộ mặt hết sức thất vọng trên sân Villa Park của Aston Villa và chỉ có được tấm vé dự cúp C1 châu Âu mùa tới nhờ sự giúp đỡ của gã hàng xóm Tottenham. 

Mặc dù dưới thời Tuchel, Chelsea đã trở thành một tập thể khó bị đánh bại hơn nhiều so với giai đoạn đầu mùa giải. Thế nhưng, Tuchel và các học trò vẫn thể hiện sự yếu bóng vía mỗi khi bước vào những cuộc đối đầU quan trọng. Thất bại ở trận chung kết cúp FA và trận thua Aston Villa 1-2 đêm qua (23/5) là những ví dụ điển hình. Chắc chắn HLV người Đức không hề mong muốn điều này sẽ tái diễn sau đây chỉ chưa đầy 1 tuần nữa thôi. 

Chelsea có thất bại thứ 2 liên tiếp ở các trận chung kết cúp FA

The Blues sẽ bay tới Porto để tham dự trận đấu quan trọng nhất của CLB trong gần một thập kỷ trở lại đây, trận chung kết cúp C1 châu Âu. Để có thể đem về phòng truyền thống chiếc cúp tai voi thứ 2 trong lịch sử, Chelsea sẽ phải đánh bại Man City, nhà tân vô địch của Ngoại hạng Anh 2020/21. 

Lúc này hẳn là Tuchel đã có những ý tưởng cụ thể về 11 cái tên sẽ xuất phát trước the Citizens. Tuy nhiên, thất bại trước Aston Villa đang đặt ra cho HLV người Đức một vài vấn đề về mặt nhân sự có thể ảnh hưởng đến những toan tính ban đầu của ông.

>> Xem thêm: BXH Ngoại hạng Anh

Ai sẽ là người đứng trong khung gỗ?

Chỉ ít phút trước khi Chelsea và Aston Villa bước vào giờ nghỉ giữa hai hiệp, lưới của Edouard Mendy đã rung lên. Từ một pha phối hợp đá phạt góc tuyệt vời, Bertrand Traore tung cú sút nối đẹp mắt đưa bóng chạm mép dưới xà ngang và đi vào lưới trong sự bất lực của thủ môn người Senegal. 

Thế nhưng đó vẫn chưa phải là điều tồi tệ nhất xảy ra ở tình huống đó. Mendy sau nỗ lực bay người hết cỡ nhưng không thể ngăn cản cú sút của Traore, đã có một pha tiếp đất mạnh và va thẳng vào khung thành của Chelsea. Sang đến hiệp hai, Kepa đã được thay thế vị trí của Mendy, người không thể tiếp tục thi đấu.

Chấn thương của Mendy khiến nhiều CĐV Chelsea lo lắng 

“Cậu ấy đang rất đau ở xương sườn. Chúng tôi sẽ đợi kết quả vào ngày mai để biết điều gì đã xảy ra. Nếu có thể chúng tôi sẽ làm tất cả để Mendy được chơi trận chung kết vào thứ Bảy”, Tuchel nói về tình hình của Mendy.

Kepa hiện vẫn đang là thủ môn đắt giá nhất thế giới nhưng anh đã không còn là sự lựa chọn số 1 ở khung thành của Chelsea kể từ sự có mặt của Mendy. Thủ thành 29 tuổi đã liên tục có những màn trình diễn xuất thần trong vài tuần qua, ấn tượng nhất là ở trận bán kết lượt về với Real Madrid ở cúp C1. 

Nếu Mendy bị rạn xương sườn hoặc có thể là tệ hơn, Tuchel có lẽ sẽ buộc phải đặt trọn niềm tin vào Kepa ở trận đấu lớn nhất của Chelsea trong gần 10 năm trở lại đây.

Jorginho hay Kovacic?

Cũng giống như trường hợp của Mendy, Tuchel đang rất ngóng chờ sự trở lại của Kante. Chấn thương gân kheo gặp phải ở trận gặp Leicester ở vòng 37 đã khiến tiền vệ 30 tuổi không thể cùng Chelsea tham dự vòng đấu hạ màn. 

Sự thiếu vắng của Kante đã cho thấy anh quan trọng với tuyến giữa của Chelsea đến nhường nào. Với Jorginho và một Mateo Kovacic chưa hoàn toàn khỏe mạnh, the Blues liên tục để mất quyền kiểm soát bóng và chịu những đòn phản công nhanh từ Aston Villa. 

Tuyến giữa của Chelsea có một trận đấu khó khăn tại Villa Park

Cả Jorginho và Kovacic đều không được chơi trọn vẹn 90 phút và ở 30 phút cuối trận, cặp tiền vệ trung tâm của Tuchel là Reece James và Mason Mount. Nếu Kante có thể quay trở lại đúng như mong đợi của Tuchel trước trận chung kết 3 ngày, thì nhiều khả năng Jorginho và Kovacic sẽ phải cạnh tranh với nhau cho vị trí còn lại ở trung tâm hàng tiền vệ. 

Đây quả thực là một quyết định không dễ dành cho Tuchel. Dù vậy, với màn trình diễn ấn tượng bên cạnh Kante ở cúp C1 châu Âu trong giai đoạn Kovacic vắng mặt vì chấn thương, Jorginho đang có chút ưu thế so với tiền vệ người Croatia.

Ai sẽ lĩnh xướng hàng công?

Chelsea tiếp tục lãng phí hàng vô số những cơ hội ngon ăn tại Villa Park. Timo Werner tiếp tục có thêm một lần đưa bóng vào lưới đối phương và bị từ chối vì lỗi việt vị. Điều này đã trở nên quá quen thuộc với tiền đạo người Đức, đến nỗi người ta còn chẳng buồn than về sự vô duyên của anh nữa rồi. Chỉ khác là lần này người việt vị không phải là Werner mà là cú bứt tốc sai thời điểm của Cesar Azpilicueta.

Trước một Man City có khả năng kiểm soát bóng ấn tượng của Pep Guardiola, Chelsea chắc chắn sẽ không có nhiều cơ hội để mà phung phí. Các tiền đạo mà Tuchel lựa chọn cần phải có sự lạnh lùng cần thiết mỗi khi cơ hội tới nếu họ muốn là nhà vô địch sau khi trận đấu ở Porto kết thúc.

Video highlight Aston Villa vs Chelsea - Vòng 38 Ngoại hạng Anh:

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?