Bạn muốn tắt quảng cáo?

Man City, MU và những cái nhất của ngoại hạng Anh 2020/21

Thứ Hai, ngày 24/05/2021 - 10:38
5/5 của 1 đánh giá
Ngoại hạng Anh mùa giải 2020/21 đã chính thức khép lại. Bên cạnh chức vô địch thuyết phục của Man City, sự trỗi dậy ấn tượng từ MU, vẫn còn đó nhiều điểm nhấn khác. Hãy cùng Bóng Đá 365 nhìn lại những cái nhất trong mùa bóng vừa qua.

Đội bóng xuất sắc nhất

Man City chính là đội bóng xứng đáng với “giải thưởng này".  Họ là CLB đã thể hiện được phong độ ổn định đáng kinh ngạc trong mùa bóng vừa qua để lên ngôi vô địch. Trải qua 38 vòng đấu, The Citizens đăng quang với 86 điểm, bao gồm 27 chiến thắng, 5 trận hoà và 6 trận thua.

Man City là đội bóng xuất sắc nhất giải đấu 

Màn trình diễn của Man City khiến mọi đội bóng đều phải cảm thấy ngưỡng mộ. Trong ngày cuối cùng mùa giải, The Citizens đã huỷ diệt Everton với tỉ số đậm 5-0 ngay trên sân nhà Etihad, qua đó mang tới niềm vui vô bờ dành cho người hâm mộ.

Sự trở lại thuyết phục nhất

Man City là đội bóng xuất sắc nhất nhưng sự trở lại thuyết phục có lẽ là dành cho MU. Mùa giải 2019/20, Quỷ đỏ phải đợi tới vòng cuối cùng mới có thể giành vé tham dự Champions League, tuy nhiên, trong mùa bóng năm nay, thầy trò Ole Gunnar Solskjaer đã làm được nhiều hơn thế.

Họ chắc chắn đoạt vé dự cúp C1 châu Âu từ trận đấu thứ 34 của mùa giải. Còn nhớ, trước khi ngoại hạng Anh 2020/21 khởi tranh, MU không được truyền thông đánh giá cao do các đối thủ đều có sự bổ sung lực lượng ấn tượng.

Trong khi MU là CLB có sự trở lại thuyết phục nhất 

Nhưng rồi, chẳng ai ngờ, Quỷ đỏ đã có thời điểm dẫn đầu giải đấu trước khi cán đích ở vị trí thứ 2, trên cả đội vô địch mùa trước Liverpool và CLB đã chi ra hơn 200 triệu bảng tiền chuyển nhượng, Chelsea. MU chính là sự trở lại thuyết phục nhất mùa này.

Đội bóng gây ấn tượng nhất

Nếu có giải thưởng này thì đây xứng đáng thuộc về Leeds United. Dù là tân binh ngoại hạng Anh song đoàn quân của Marcelo Bielsa đã thể hiện màn trình diễn thực sự ấn tượng. Lối chơi cống hiến là những gì mà họ thể hiện.

Sau 38 vòng đấu, Leeds đứng thứ 9 với 59 điểm, ghi 62 bàn và thủng lưới 54 lần. Đây cũng là một trong ba CLB thăng hạng sở hữu điểm số cao nhất lịch sử ngoại hạng Anh.

Đội bóng gây thất vọng nhất

Nếu phải chọn ra một đội bóng gây thất vọng lớn nhất thì đó là Arsenal. Đại diện thủ đô London có một mùa giải bất ổn và hiếm khi nào cho fan hâm mộ thấy rằng họ có cơ hội để tham dự cúp châu Âu. Chiến thắng 2-0 trong ngày hạ màn là không đủ bởi 3 điểm ấy chẳng thể giúp thầy trò Mikel Arteta giành vé góp mặt ở một sân chơi chơi châu lục.

Arsenal trải qua mùa giải đáng quên và tạm "chia tay" với các sân chơi châu lục 

Đứng thứ 8 chung cuộc, kết cục buồn này đánh dấu lần đầu tiên kể từ mùa 1994/1995, Pháo thủ vắng bóng ở các cấp đấu trường châu lục. 

Đội bóng thắng nhiều nhất/ít nhất giải đấu

Không bất ngờ khi đội bóng có số trận thắng nhiều nhất trong mùa giải 2020/21 của ngoại hạng Anh là Man City. Thầy trò Pep Guardiola lên ngôi vô địch với tổng cộng 27 chiến thắng, vượt xa thành tích của đội á quân là MU với chỉ 21 chiến thắng. Rõ ràng, việc The Citizens đăng quang ngôi vô địch là phần thưởng hoàn toàn xứng đáng sau những gì mà họ đã thể hiện.

Trong khi đó, ở chiều ngược lại, đội bóng thắng ít nhất là Fulham cùng West Brom - 2/3 CLB phải xuống hạng. Những đội bóng ấy chỉ có được 5 chiến thắng trong cả mùa giải, ít hơn cả Sheffield - đội xếp cuối cùng giải đấu với 7 lần đánh bại các đối thủ. 

Với thành tích như vậy, việc họ phải xuống chơi tại giải hạng nhất không phải là điều quá bất ngờ.

Đội bóng thua nhiều nhất/ít nhất giải đấu

Sheffield không phải là đội thắng ít nhất ngoại hạng Anh mùa bóng vừa qua song họ là đội để thua nhiều nhất giải đấu. Trải qua 38 vòng, đội chủ sân Bramall Lane đã phải nhận tới tổng cộng 29 thất bại, một con số thực sự tệ hại. Đó là lý do vì sao họ xếp cuói và sớm phải nhận vé xuống hạng.

Ngược lại với Sheffield, Man City cùng MU là 2 đội bóng để thua ít nhất trong mùa bóng này. Cả 2 đại diện thành Manchester chỉ có 6 lần phải nhận các thất bại. Vì thế, việc họ chia nhau các vị trí dẫn đầu là điều xứng đáng.

Đội bóng ghi nhiều/ít bàn thắng nhất

Thêm một thống kê nữa mà Man City là đội dẫn đầu. Trong mùa bóng năm nay, họ có tổng cộng 83 pha lập công vào lưới đối phương (5/83 bàn là các tình huống penalty). The Citizens là đội bóng sở hữu hàng công tốt nhất giải đấu.

Man City cũng là đội có số trận thắng và số bàn thắng nhiều nhất giải đấu 

Trái lại, Sheffield là CLB có hàng công tệ nhất. 38 vòng đấu, đội bóng này chỉ có 20 bàn, kết thúc mùa giải với hiệu số -43. Việc họ xuống hạng gần như là điều tất yếu.

Đội bóng ghi bàn từ penalty nhiều nhất

Với sự có mặt của công nghệ VAR, các tình huống gây tranh cãi đã phần nào được giải đáp một cách rõ ràng. Cũng bởi vậy mà có nhiều đội bóng được hưởng lợi từ các quyết định nhờ hệ thống này.

Tiêu biểu trong số đó là MU cùng Leicester. Dù không phải tất cả song Quỷ đỏ cùng với Bầy Cáo đã nhiều lần được VAR hỗ trợ trong các tình huống 11m. Theo thống kê, cả 2 CLB nói trên đều đã 10 lần ghi bàn từ chấm penalty - con số cao nhất tại giải đấu.

Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất

Cái tên đã giành “chiếc giày vàng" cho cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở mùa giải năm nay là Harry Kane. Chân sút thuộc biên chế Tottenham đã có 22 pha lập công sau 38 vòng đấu. Trong ngày hạ màn, anh là tác giả của 1 bàn thắng giúp Gà trống đánh bại Leicester 4-2 ngay trên sân khách.

Kane là chủ nhân của danh hiệu "Chiếc gìay vàng" trong mùa bóng năm nay 

Xếp sau Kane trong cuộc đua này là Mohamed Salah với chỉ duy nhất 1 bàn thắng ít hơn tiền đạo người Anh.

Cầu thủ xuất sắc nhất

Theo đánh giá từ Bóng Đá 365, cái tên xứng đáng là “cầu thủ xuất sắc nhất" mùa bóng là Ruben Dias. Tân binh người BĐN cập bến Man City ở kì chuyển nhượng mùa hè 2020 và anh ngay lập tức thể hiện được giá trị của mình.

Với phong độ ổn định của mình, Dias không chỉ chiếm suất đá chính một cách vững vàng tại đội bóng mà đồng thời còn giúp cầu thủ tưởng như không còn tương lai ở CLB thi đấu cực kỳ nổi bật, đó là John Stones. Bộ đôi này tạo thành bức tường vững chắc trước khung thành Ederson.

Dias xứng đáng là cầu thủ hay nhất mùa bóng năm nay

Sau 31 lần ra sân cho đội bóng thành Manchester, Dias giúp CLB có tới 14 trận giữ sạch lưới tại giải đấu cao nhất bóng đá Anh. Anh cũng là người đã nhận giải “Cầu thủ xuất sắc nhất mùa bóng" do Hiệp hội các cây bút Anh (FWA) bầu chọn.

Cầu thủ kiến tạo nhiều nhất

Mùa giải 2019/20, De Bruyne là tác giả sở hữu vinh dự này nhưng năm nay, cái tên có số đường kiến tạo nhiều nhất là Harry Kane. Tiền đạo của Tottenham đã có tới 14 đường chuyền thành bàn, vượt lên trên so với Bruno Fernandes cùng De Bruyne (12 lần kiến tạo).

Kane đóng góp vào tổng cộng 37 bàn thắng cho Tottenham mùa này, cao hơn người đứng thứ 2 là Bruno Fernandes khi tiền vệ người BĐN “mang về” cho MU 30 pha lập công (18 bàn thắng với 12 đường kiến tạo).

Video highlight Man City vs Everton - vòng 38 ngoại hạng Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?