Bạn muốn tắt quảng cáo?

MU hay Chelsea sẽ là kẻ thách thức Man City ở mùa giải năm sau?

Thứ Hai, ngày 24/05/2021 - 11:49
5/5 của 1 đánh giá
Man City đã chính thức có lần thứ 3 lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh chỉ sau 4 màu giải gần nhất. Liệu thầy trò Pep Guardiola có thể bảo vệ thành công chức vô địch ở mùa giải năm sau?

Man City đã giành chức vô địch Ngoại hạng Anh một cách hoàn toàn thuyết phục. Kể từ thời điểm giữa mùa giải, thầy trò Pep Guardiola đã trình diễn một phong độ hủy diệt với kỷ lục 21 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường của một đội bóng Anh. 

Sự vững chắc ở hàng phòng ngự của Ruben Dias và những màn trình diễn xuất thần của thần đồng Phil Foden chính là những điểm nổi bật trong màn hồi sinh của Man City. Các học trò của Guardiola đã thực sự có lời đáp trả đầy sức nặng trước những chỉ trích nhắm vào họ sau khi HLV người Tây Ban Nha trải qua khởi đầu mùa giải tồi tệ nhất trong sự nghiệp huấn luyện. 

Phil Foden và Ruben Dias đều có một mùa giải rất ấn tượng

Man City đã giành lại ngôi vô địch Ngoại hạng Anh chỉ sau đúng một mùa giải để cho Liverpool lên ngôi đồng thời có chức vô địch Carabao Cup thứ 4 liên tiếp trước khi chính thức có lần đầu tiên giành quyền góp mặt ở trận chung kết cúp C1 châu Âu. Đội chủ sân Etihad vẫn đang cho thấy sự thống trị của mình ở bóng đá Anh đồng thời đang đứng trước cơ hội xưng vương tại đấu trường châu lục. 

>> Xem thêm: BXH Ngoại hạng Anh

Vấn đề duy nhất của họ lúc này có lẽ chỉ là tìm người lấp vào khoảng trống mà Sergio Aguero để lại. Nếu thực sự có một chân sút đảm bảo cung cấp số lượng bàn thắng đều đặn đặt chân tới Etihad như cái cách 10 năm trước tiền đạo người Argentina đến với Man City thì the Citizens sẽ không ngán bất cứ một đối thủ nào trên hành trình bảo vệ ngôi vương ở mùa giải tới.

Nhưng trong bóng đá luôn tồn tại những điều bất ngờ và những Liverpool, MU hay Chelsea đều có thể trở thành đối trọng thực sự của thầy trò Pep Guardiola nếu họ có thể cải thiện những vấn đề của mình.

MU

Với MU, họ đang có một hàng công tuyệt vời với những Bruno Fernandes, Marcus Rashford, Mason Greenwood và không thể không kể tới “sát thủ” Edinson Cavani. Fernandes chính là cầu thủ xuất sắc nhất năm của Quỷ đỏ, anh chính là ngòi nổ, chất xúc tác trên sân và là một thủ lĩnh trong phòng thay đồ. Trong khi đó cả Greenwood và Cavani đều đã liên tục nổ súng trong giai đoạn cuối mùa giải để giúp MU giành quyền vào chơi trận chung kết C2 và bảo toàn vị trí thứ 2 trên BXH Ngoại hạng Anh. 

Greenwood và Cavani sẽ là cặp song sát của MU mùa tới?

Hơn nữa, cả Jadon Sancho và Jack Grealish cũng đang được MU liên hệ để tăng cường thêm tính sáng tạo và sự nguy hiểm cho hàng công của Quỷ đỏ. Thế nhưng vấn đề của Ole Gunnar Solskjaer lại đang nằm ở hàng phòng ngự. Họ vẫn cần thêm một trung vệ đẳng cấp để chơi bên cạnh Harry Maguire trong bối cảnh mà Victor Lindelof vẫn chưa bao giờ là một sự lựa chọn đáng tin cậy. Bên cạnh đó, ở khung gỗ việc chọn David De Gea hay Dean Henderson cũng là một quyết định mà Solskjaer cần phải cân nhắc thật kỹ lưỡng.

Liverpool

Không cần phải nói thì có lẽ bất cứ ai cũng hiểu vấn đề lớn nhất của Liverpool ở mùa giải năm nay nằm ở đâu? Danh sách chấn thương của the Kop trong suốt chiến dịch 2020/21 khiến người ta có cảm giác như là nó dài vô tận. Những chấn thương liên tiếp của các trụ cột là lý do dẫn đến việc Liverpool nằm ngoài top 2 lần đầu tiên sau 3 mùa giải. 

Bên cạnh đó, Sadio Mane Roberto Firmino và cả Trent Alexander-Arnold đều đã có một mùa giải chơi dưới sức. Nếu bộ 3 này đảm bảo trở lại phong độ tốt nhất thì cùng với sự trở lại của Van Dijk lẫn đội trưởng Henderson và Joe Gomez, Liverpool sẽ tiếp tục là một ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch mùa tới.

Chelsea

Thomas Tuchel đã biến Chelsea trở thành một đội bóng gần như là “bất khả chiến bại” kể từ khi tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng của Frank Lampard. Ông đã giúp the Blues kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 4 và có trận chung kết cúp C1 châu Âu đầu tiên kể từ năm 2012. 

Trong giai đoạn này, vị chiến lược gia người Đức đã có 2 lần đánh bại Man City và cùng Chelsea 1 lần hạ gục Liverpool. 

Timo Werner liên tục tỏ ra vô duyên trước khung thành đối phương

Vẫn đề duy nhất mà Tuchel đang gặp phải không nằm ở hàng thủ như MU và Liverpool. Trái lại, nó đến từ hàng công với những bản hợp đồng đắt giá mà Chelsea đem về vào mùa hè năm 2020. Nếu muốn cạnh tranh sòng phẳng với Man City ở mùa giải năm sau, việc đầu tiên Tuchel cần phải làm là cải thiện phong độ thất thường của Timo Werner, Kai Havertz và Hakim Ziyech.

Video highlight Man City vs Everton - Vòng 38 Ngoại hạng Anh:

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?