Bạn muốn tắt quảng cáo?

3 vấn đề Liverpool cần khắc phục để đánh bại RB Leipzig

Thứ Ba, ngày 16/02/2021 - 14:41
4/5 của 2 đánh giá
Vào rạng sáng mai (17/2), Liverpool sẽ chạm trán RB Leipzig ở lượt đi vòng 16 đội cúp C1. Để tránh thất bại, The Kop sẽ cần khắc phục 3 vấn đề.

Liverpool đang trải qua chuỗi phong độ vô cùng tệ hại khi vừa trải qua 3 thất bại liên tiếp tại ngoại hạng Anh. Vì thế, rất nhiều fan hâm mộ đội bóng này âu lo trước thềm màn so tài RB Leipzig.

Để có thể đánh bại được đại diện nước Đức, The Kop sẽ cần phải cải thiện được 3 vấn đề, đó là:

Bế tắc trong tấn công và vấn đề dứt điểm

3 trận đấu gần nhất tại ngoại hạng Anh, Liverpool đều kiểm soát bóng nhiều hơn đối thủ. Dù đó là đội bóng trung bình như Brighton, đại gia như Man City hay tầm khá như Leicester, The Kop vẫn là đội sở hữu bóng cao hơn.

Tuy nhiên, Lữ đoàn đỏ lại gặp vấn đề trong cách thức tấn công cũng như các vấn đề dứt điểm. 2/3 trận kể trên, Liverpool là đội sút nhiều hơn nhưng độ chính xác của họ là rất thấp.

>> Xem thêm: Bóng đá Anh

Trước Brighton, The Kop sút trúng đích vỏn vẹn 1 lần. Trước Man City, họ sút ít hơn và tỉ lệ trúng đích cũng chỉ bằng nửa đối thủ (4 so với 9). Con số ấy cũng là tương tự khi chạm trán Leicester (4 so với 9).

Liverpool đang thực sự bế tắc trong các pha tấn công và gặp vấn đề ở khâu dứt điểm 

Điều ấy cho thấy, Liverpool đang thực sự gặp vấn đề trong cách triển khai bóng. Kể từ đầu tháng 1, The Kop mới ghi 8 bàn tại ngoại hạng Anh, con số ít hơn cả Gundogan bên phía Man City.

Trong bối cảnh ấy, Salah, mane và Firmino cần nhanh chóng tìm được tiếng nói chung. Có như vậy, Lữ đoàn đỏ mới hy vọng đánh bại đối thủ.

Sai lầm nơi hàng phòng ngự

Vấn đề lớn nhất đang tồn tại ở Liverpool, đó chính là những lỗ hổng nơi hàng phòng ngự. Việc 3 trung vệ trụ cột là Van Dijk, Gomez cùng Matip phải nghỉ thi đấu hết mùa khiến The Kop gặp rất nhiều khó khăn.

Dù đã mang về 2 tân binh trong kì chuyển nhượng mùa đông song màn trình diễn thảm hoạ của Kabak trước Leicester thực sự khiến fan hâm mộ Lữ đoàn đỏ âu lo.

Trong bối cảnh vị trí trung vệ đang khủng hoảng, hàng phòng ngự The Kop còn gặp vấn đề khi các trụ cột đáng tin cậy liên tục mắc sai lầm.

Alexander-Arnold cùng Robertson khôn chỉ mất đi sự sáng tạo trong các pha bóng tấn công mà còn mở ra những khoảng trống mênh mông khi phòng ngự. 

Hàng phòng ngự The Kop đang mắc cực kỳ nhiều những sai lầm 

Đặc biệt, Alisson Becker liên tục mắc lỗi dẫn tới các bàn thua của đội bóng trong 3 trận gần nhất. Với một hàng thủ như vậy, The Kop sẽ rất khó để có thể chống chọi lại RB Leipzig.

Muốn có chiến thắng, họ cần duy trì tối đa sự tập trung và chính xác trong các tình huống phòng ngự.

Sự tập trung

Điều cuối cùng mà Liverpool cần cải thiện ở trận đấu tới, đó là sự tập trung. Đây là thứ mà The Kop đang không có suốt quãng thời gian qua. 

The Kop có thể rất dễ bị thủng lưới, từ bóng bổng, cố định đến những sai lầm cá nhân. Họ dễ bị ghi bàn dù đang là đội nắm lợi thế dẫn trước hay mới tìm được bàn gỡ hoà. 

Có thể nhận thấy rằng, 3 trận thua gần nhất của Lữ đoàn đỏ tại ngoại hạng Anh, Liverpool đều thủng lưới ở thời điểm họ đang có tinh thần rất cao, thậm chí là áp đảo đối thủ. 

Trước Man City hay Leicester, Liverpool liên tiếp thua 3 bàn sau khi vừa ghi bàn cách đó không quá lâu. Đó là vấn đề về sự tập trung của đội bóng này.

Sự tập trung đang là điều mà The Kop không có 

Chạm trán một đối thủ tận dụng cơ hội tốt như RB Leipzig, nếu không thi đấu tập trung, Liverpool sẽ phải trả giá rất đắt.

Đây là 3 vấn đề mà Klopp cùng các học trò sẽ cần cải thiện khi chạm trán đại diện nước Đức. Trong lần gần nhất mà Leipzig đối đầu một đội bóng Anh, đó là MU, họ có số cú sút ít hơn nhiều so với đối thủ (12 so với 20), trúng đích ít hơn (7 so với 9) nhưng rốt cuộc, thầy trò Nagelsmann vẫn giành chiến thắng 3-2.

Đó là lời cảnh báo đối với Lữ đoàn đỏ trước trận lượt đi vào rạng sáng ngày 17/2.

Video highlight Leicester City vs Liverpool - ngoại hạng Anh vòng 24

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?