Bạn muốn tắt quảng cáo?

4 cầu thủ Chelsea bước ra ánh sáng dưới thời Lampard

Thứ Hai, ngày 25/01/2021 - 21:44
5/5 của 1 đánh giá
Việc BLĐ Chelsea ra quyết định sa thải HLV Lampard khiến nhiều người không khỏi tiếc nuối. Trong thời gian tại vị, chiến lược gia người Anh đã giúp nhiều cầu thủ trẻ bước ra ánh sáng.

Cuối cùng, điều mà người hâm mộ và giới chuyên môn dự đoán cũng đã đến, khi BLĐ Chelsea quyết định sa thải HLV Frank Lampard sau những màn trình diễn tệ hại từ đầu mùa giải và chính thức chấm dứt triều đại 18 tháng của chiến lược gia người Anh tại sân Stamford Bridge.

Dù không đáp ứng được những kỳ vọng của giới thượng tầng đội bóng tuy nhiên không thể phủ nhận những đóng góp của Lampard trong 18 tháng tại vị. Trong 57 trận dẫn dắt Chelsea, ông giúp đội bóng giành chiến thắng 28 trận, hòa 11 trận và thất bại 18 trận.

Chelsea sa thải HLV Lampard

Đáng chú ý ở mùa giải 2019/2020, Lampard giúp Chelsea cán đích ở vị trí thứ 4. Ở mùa giải 2020/2021, Chelsea từng trải qua giai đoạn thăng hoa với chuỗi 14 trận bất bại liên tiếp ở mọi sân chơi kéo dài từ ngày 3/10/2020 đến 9/12/2020 (thắng 9).

Trước khi cùng Chelsea tụt dốc, Lampard đã giúp nhiều cầu thủ trẻ của Chelsea bước ra ánh sáng với những màn tình diễn ấn tượng. Ở Chelsea, ông luôn ưu tiên trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ có khao khát chiến đấu.

1/ Tammy Abraham

Đầu tiên là Tammy Abraham. Sau khi trở về Chelsea sau thời gian được mang cho Aston Villa mượn, anh đã nhận được sự chiếu cố của Lampard. Và không phụ sự kỳ vọng của người thầy, Abraham thi đấu nổi bật và là chân sút số 1 của đội bóng tính từ đầu mùa giải 2020/21. Anh ghi được 11 bàn sau 25 trận đấu trên mọi đấu trường cho The Blues.

Ông biến Abraham trở thành trung phong kiểu mẫu mà Chelsea vẫn còn thiếu kể từ khi Diego Costa ra đi. Mọi đường bóng mà các cầu thủ áo xanh triển khai lên tuyến trên đều hướng về chân sút này.

2/ Mason Mount

Thứ hai trong danh sách là Mason Mount. Tiền vệ người Anh được xem là phát hiện thành công nhất của Lampard ở Chelsea. Kể từ khi được HLV Lampard gọi trở lại từ Derby County, Mason Mount nhanh chóng chiếm một suất đá chính tại Chelsea. Vai trò của cầu thủ sinh năm 1999 càng trở nên quan trọng trong mùa bóng năm nay, nơi anh là một trong những cầu thủ có số phút thi đấu nhiều nhất và thi đấu ổn nhất nơi đội chủ sân Stamford Bridge.

Gần nhất ở trận đấu gặp Luton Town vừa qua, Super Frankie đưa ra một quyết định vừa bất ngờ nhưng cũng đầy hợp lý: trao băng đội trưởng cho Mason Mount. Điều đó đủ cho thấy tầm quan trọng của cầu thủ này với Chelsea và Lampard như thế nào.

>>> Xem thêm: Bóng đá Anh

3/ Edouard Mendy

Edouard Mendy là người thứ ba được nhắc tên dưới triều đại của Lampard. Từ một thủ môn ít người biết tới, Mendy bắt đầu chiếm được cảm tình từ người hâm mộ Chelsea và sau đó là chiếm luôn suất bắt chính của Kepa.

Anh từng giúp Chelsea giữ sạch lưới 5 trận liên tiếp ở Ngoại hạng Anh, thành tích cao nhất ở giải đấu cao nhất xứ sở sương mù mùa bóng năm nay. Không có thủ môn nào làm được điều tương tự.

Với số tiền 24 triệu bảng mà Chelsea bỏ ra, Mendy đã giúp hàng thủ của đội bóng thành London chắc chắn hơn rất nhiều. Tuy nhiên khi cả tập thể Chelsea thi đấu không tốt trong 8 trận đấu gần đây ở Ngoại hạng Anh, Mendy cũng khó lòng có thể giữ sạch lưới được. Tuy nhiên anh vẫn được đánh giá là một trong những bản hợp đồng thành công nhất Ngoại hạng Anh mùa 2020/2021.

4/ Reece James

Người cuối cùng không thể không nhắc tới là Reece James. Hậu vệ người Anh nhận được sự tin tưởng của HLV Lampard và dần khẳng định tên tuổi ở Chelsea. Hậu vệ 21 tuổi chiếm suất đá chính nơi hành lang cánh phải từ tay của đội trưởng Azpilicueta. Những quả tạt của cầu thủ người Anh giúp Chelsea có thêm những phương án tiếp cận khung thành đối phương.

Ở trận đấu gần nhất gặp Luton Town, dù không tỏa sáng rực ỡ như Abraham, song hậu vệ cánh phải Reece James của Chelsea cũng có một ngày thi đấu rất ấn tượng. Trước đó, cầu thủ người Anh dính chấn thương đầu gối cũng là một phần nguyên nhân khiến Chelsea tụt dốc thảm hại ở Ngoại hạng Anh.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?