Bạn muốn tắt quảng cáo?

4 điều đáng chú ý ở đại chiến giữa MU – Chelsea?

Thứ Bảy, ngày 24/10/2020 - 14:12
5/5 của 1 đánh giá
MU tiếp đón Chelsea là trận cầu đáng chú ý nhất ở vòng 6 ngoại hạng Anh. Ngoài tên tuổi cũng như quyết tâm chiến thắng từ 2 CLB này, vẫn còn nhiều những điều đáng chú ý khác xoay quanh màn so tài tại Old Trafford.

Cả MU và Chelsea đều đặt tham vọng lớn trong mùa giải 2020/21, tuy nhiên, sau chặng đường đã qua, 2 CLB ấy đều chưa thể hiện được đúng với mong muốn từ các fan hâm mộ. Trận đấu tại Old Trafford vào đêm ngày 24/10 sẽ là lúc chứng minh thực sự cho quyết tâm của một trong hai đội.

Có ít nhất 4 điều đáng chú ý trong màn so tài tại nhà hát những giấc mơ, đó là:

MU sẽ tiếp tục chuỗi phong độ thăng hoa

Trước khi bước vào cuộc đối đầu với Chelsea tại vòng 6 , MU đã có 2 chiến thắng vô cùng ấn tượng trên sân khách khi chạm trán Newcasltle cũng như PSG.  Đặc biệt, 3 điểm có được tại thủ đô Paris thực sự khiến cho các cổ động viên Quỷ đỏ hài lòng bởi thầy trò Ole Gunnar Solskjaer đã trình diễn thứ bóng đá vô cùng hiệu quả và khoa học để vượt qua đương kim á quân cúp C1.

2 chiến thắng in dậm dấu ấn từ các hàng thủ lẫn tấn công. Có lẽ, chưa khi nào kể từ đầu mùa, fan hâm mộ MU mới hài lòng về đội bóng như thời điểm hiện tại. Bởi vậy cho nên họ đang rất hy vọng CLB con cưng sẽ tiếp tục nối dài chuỗi thành tích ấy trong cuộc đối đầu Chelsea.

MU liệu có thể tiếp tục nối dài chuỗi phong độ thăng hoa 

Phía trước MU là The Blues, sau đó là rồi Arsenal. Vì thế, Quỷ đỏ cần nhanh chóng đưa đôi chân về lại với mặt đất và quên đi thắng lợi trước PSG. 3 cuộc so tài sắp tới ẩn chứa nhiều giông bão cho CLB này nhưng nếu có thể tiếp đà hưng phấn để vượt qua Chelsea, MU sẽ có thêm động lực cho chặng tourmalet còn nhiều gian nan đang đón chờ.

Với sự ăn ý của và Rashford, với một hàng thủ đang ngày một tốt hơn và với một De Gea vững vàng trong khung gỗ, MU đủ tự tin để nối dài những ngày vui.

Chelsea liệu có thể “báo thù” MU tại Old Trafford?

Ở mùa giải 2019/20, Chelsea thất bại trong 3/4 trận đấu gặp MU. Thậm chí, tại thánh địa Old Trafford, The Blues đã thua thảm 0-4 trước đội bóng thành Manchester ngày ra quân. Đó rõ ràng là một thất bại tủi hổ với thầy trò .

Chắc chắn, Chelsea chưa quên trận thua ấy và đang rất khát khao đòi lại món nợ trước Quỷ đỏ. Chiến thắng tại bán kết cúp FA mùa bóng vừa qua chưa thể khiến cổ động viên cũng như bản thân tập thể The Blues hài lòng và họ muốn đánh sập pháo đài Old Trafford vào đêm ngày 24/10.

Chelsea đang khát khao đòi lại món nợ thua 0-4 ở mùa giải năm ngoái 

Tuy nhiên, để làm được điều đó, thầy trò Lampard cần phải có sự chuẩn bị tốt nhất ở trận đại chiến này. 2 trận gần đây, họ đều không thắng trong khi hàng thủ vẫn bộc lộ nhiều sai lầm. Đó sẽ là bài toán thực sự cho The Blues khi hành quân đến nhà hát của những giấc mơ, nơi mà MU bắt đầu tìm lại được sự tự tin cũng như cảm hứng thi đấu.

Màn ra mắt của

Sau khi vắng mặt ở trận đấu gặp đội bóng cũ, PSG do những lo ngại về vấn đề thể lực, Cavani đã hoàn toàn sẵn sàng để có màn ra mắt trong màu áo đỏ thành Manchester. Với việc Martial vẫn bị treo giò sau chiếc thẻ đỏ ở trận gặp Tottenham, MU chỉ còn duy nhất Rashford đủ đẳng cấp trên hàng tấn công.

Trong bối cảnh đó, Cavani hoàn toàn có thể được sử dụng. Dù cho chưa có nhiều thời gian để làm quen cùng môi trường bóng đá mới song đẳng cấp của El Matador là điều không cần phải bàn cãi. Trước một hàng thủ cao to với những hay Zouma, MU cần một tiền đạo biết cách làm tường hoặc “thu hút” hàng phòng ngự The Blues.

Cavani đã sẵn sàng có màn ra mắt cho MU 

Đây chính là điều mà Cavani giỏi nhất. Khả năng tranh chấp, tì đè tốt của tiền đạo người Uruguay có thể sẽ mở ra cơ hội cho những Rashford hay Bruno Fernandes khoảng trống để họ có thể dứt điểm mang về bàn thắng cho MU.

Tuy nhiên, cũng không loại trừ khả năng, Cavani sẽ chỉ vào sân từ ghế dự bị bởi tính hòa nhập trong lối chơi của chân sút này với các đồng đội mới cũng là chưa cao.

Đột biến tới từ các cựu cầu thủ Ajax

Rashford, Bruno Fernandes, Timo Werner hay Kai Havertz – đó là những cái tên được chờ đợi tỏa sáng trong trận đấu ở vòng 6 ngoại hạng Anh, tuy nhiên, không thể bỏ qua các tân binh khác của 2 đội bóng này, đó là Donny Van de Beek cùng với Hakim Ziyech.

Dù vẫn chưa có nhiều cơ hội để chứng minh giá trị bản thân song bộ đôi ấy đều là những cầu thủ có thừa đẳng cấp và đủ khả năng tạo ra sự đột biến trong cách chơi đội bóng. MU đã thắng Newcastle nhờ 3 bàn thắng kể từ khi Van de Beek vào sân.

Thành bại trận đấu tới có thể được quyết định bởi những cựu cầu thủ Ajax 

Trong khi đó, tính cơ động mà Ziyech tạo ra bên hành lang cánh phải cũng sẽ giúp Chelsea có thêm nhiều lựa chọn ở những bài tấn công. Sự đột biến từ các cựu cầu thủ Ajax – những người ít được chờ đợi trong trận đấu này có thể sẽ là điểm nhấn chính cho màn so tài tại vòng 6.

Tuấn Điền  

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?