Bạn muốn tắt quảng cáo?

4 điều Solskjaer cần làm để giúp MU vượt ải PSG

Thứ Hai, ngày 19/10/2020 - 14:28
5/5 của 1 đánh giá
Ở lượt trận đầu tiên vòng bảng cúp C1, MU sẽ làm khách trên sân của PSG. Đây rõ ràng là một thử thách khó khăn dành cho Quỷ đỏ. Để có thể giúp đội bóng vượt ải Công viên các hoàng tử, HLV Ole Gunnar Solskjaer cần làm 4 điều.

Làm khách tại Công viên các hoàng tử, MU sẽ đối mặt với rất nhiều thử thách khi đối thủ sở hữu dàn ngôi sao sáng giá cộng với lợi thế sân nhà. Bởi vậy, nếu muốn giành một kết quả tốt, thầy trò Solskjaer sẽ phải rất nỗ lực và tập trung tối đa.

Để giúp đội bóng có thể vượt ải tại thủ đô Paris, Solskjaer cần làm 4 điều, đó là:

Thay thế Luke Shaw bằng Alex Telles

Shaw đang có sự khởi đầu rất tệ hại khi thể hiện lối chơi bạc nhược và thiếu sáng tạo. Không chỉ thiếu sắc sảo trong các tình huống tấn công, khả năng phòng ngự của cầu thủ này cũng là rất kém. Gần nhất, anh vừa đá phản lưới nhà ở trận gặp Newcastle tại vòng 5 ngoại hạng Anh.

Trước những cầu thủ giàu tốc độ và đậm chất kĩ thuật như Mbappe, Di Maria hay Neymar, Shaw rõ ràng sẽ gặp muôn vàn khó khăn. Vì thế, Solskjaer cần một sự thay đổi và Telles là phương án mới dành cho vị chiến lược gia này.

MU nên thay Shaw bằng Telles 

Cầu thủ người Brazil mới chân ướt, chân ráo tới Old Trafford. Khả năng hòa nhập của anh vẫn là dấu hỏi song chí ít, nếu nói về tốc độ ở các tình huống tấn công, sự chắc chắn trong khâu phòng ngự, Telles vẫn hơn hẳn Shaw.

Ngoài ra, cầu thủ xứ Samba cũng chẳng xa lạ gì với đấu trường cúp C1 khi từng có nhiều năm khoác áo Porto tham dự giải đấu này. Bởi vậy, để giúp cánh trái Quỷ đỏ thêm đột biến cũng như sự an toàn, Telles nên được sử dụng ngay từ đầu thay vì Shaw.

Để Pogba và Van de Beek xuất trận

MU cần sự sáng tạo để có được những pha bóng đột biến, khi đó, các cầu thủ như Paul Pogba hay Donny Van de Beek là sự lựa chọn không tồi. Có thể kể từ đầu mùa, tiền vệ người Pháp chưa khi nào khiến fan hâm mộ Quỷ đỏ hài lòng song chí ít, nếu nói về đẳng cấp, Pogba vẫn là ngôi sao số 1 tại hàng tiền vệ MU.

Các đường chuyền dài vượt tuyến, những pha bóng kĩ thuật mở ra cơ hội cho đồng đội, đó là điều mà Pogba sẽ mang lại thay vì những cầu thủ như Fred hoặc McTominay. Đặc biệt, có Pogba trên sân, MU sẽ có một tiền vệ giàu sức mạnh và xuất sắc trong các cú dứt điểm từ xa, điều mà không phải ai cũng làm được.

Pogba và Van de Beek nên được xuất trận để tăng sự cơ động cho MU

Với Van de Beek, dù chưa đá chính trận nào cho MU kể từ đầu mùa song mỗi lần vào sân, tiền vệ người Hà Lan luôn để lại ấn tượng đậm nét. Lối chơi xông xáo, mạnh mẽ cũng như khả năng tấn công tốt giúp cho cách chơi của Quỷ đỏ sau khi có Van de Beek là vô cùng sáng nước.

Trong 14 phút mà Van de Beek có mặt trên sân ở trận gặp Newcastle, MU có liền 3 bàn thắng. Điều đó cho thấy tầm ảnh hưởng mà cầu thủ này tạo ra lên lối chơi của CLB. Trước một đội bóng mạnh như PSG, sự cơ động mà tiền vệ Hà Lan có được sẽ mở ra những cơ hội cho hàng tấn công Quỷ đỏ.

Thay thế Daniel James bằng một cái tên khác

Trong trận đấu với Newcastle tại vòng 5 ngoại hạng Anh, Solskjaer đã sử dụng James ở vai trò một tiền vệ cánh. Dù vậy, màn trình diễn của cầu thủ người xứ Wales là cực kỳ mờ nhạt. Anh không tạo ra bất cứ cơ hội nào cho các đồng đội, liên tục yếu thế với các pha tranh chấp.

Bên cạnh đó, những pha dứt điểm hay các đường chuyền của cầu thủ này cũng là thiếu chính xác. Có James, MU chỉ có người biết dùng tốc độ trong khi các kĩ năng khác đều không ấn tượng. Vì thế, để thay thế cho anh, Solskjaer có thể Greenwood hoặc Bruno Fernandes như cách mà ông từng làm trước Newcastle.

MU cần thay thế Daniel James ở trận đấu tới 

Van de Beek đá hộ công, đẩy Bruno sang cánh và khi đó, tính liên kết trên hàng công MU rõ ràng là cao hơn hẳn. 3 bàn thắng trong 14 phút là minh chứng rõ ràng.

Giữ Rashford ở vai trò tiền đạo cắm

Điều quan trọng khác mà Solskjaer cần làm, đó là giữ Rashford trong vai trò tiền đạo cắm. Dù cho Cavani đã có thể ra sân song khả năng hòa nhập của cầu thủ này vẫn là dấu hỏi. Martial cũng sẵn sàng nhưng sự tương tác giữa tiền đạo người Pháp với các vệ tinh xung quanh cũng không thực sự ấn tượng.

Có Rashford, MU có một tiền đạo cắm giàu tốc độ, kĩ thuật. Ngoài ra, chân sút này cũng liên tục di chuyển rộng để mở ra khoảng trống cho các đồng đội hoặc tích cực phối hợp với những cái tên xung quanh.

Rashford xứng đáng có vai trò tiền đạo cắm 

Với Rashford, MU sẽ cực kỳ nguy hiểm nếu chơi phòng ngự phản công.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?