Bạn muốn tắt quảng cáo?

Tổng thống Pháp ra yêu cầu, đại chiến PSG - MU diễn ra trong điều kiện đặc biệt

Thứ Năm, ngày 15/10/2020 - 07:38
5/5 của 2 đánh giá
Trước thềm màn so tài giữa PSG - MU ở lượt trận đầu tiên vòng bảng cúp C, tổng thống Pháp, Emmanuel Macron đã ban bố một quyết định đối với người dân tại thủ đô Paris.

Ở lượt trận đầu tiên vòng bảng cúp C1 châu Âu mùa giải 2020/21, PSG sẽ chạm trán MU trên sân Công viên các hoàng tử vào 21h ngày 20/10, theo giờ Pháp (2h ngày 21/10 - theo giờ Việt Nam).

Đây là một trong những trận đại chiến đáng xem nhất vòng bảng ở mùa bóng năm nay khi PSG là á quân cúp C1 còn MU đang khát khao khẳng định vị thế sau một năm vắng bóng tại sân chơi này.

Dù vậy, trước thềm màn so tài nói trên, tổng thống Pháp, Emmanuel Macron vừa có một quyết định đối với người dân tại thủ đô Paris. Ngoài việc không thể tới sân xem trận đấu nói trên để đảm bảo an toàn trong thời điểm Covid-19 vẫn đang hoành hành, người đứng đầu đất nước hình lục lăng còn ra thông báo: “Tất cả những người dân ở thủ đô Paris sẽ không được phép rời khỏi nhà từ 21h tối tới 6h sáng ngày hôm sau”.

Đại chiến PSG - MU sẽ diễn ra trong điều kiện đặc biệt 

Quy định này sẽ bắt đầu áp dụng từ ngày 17/10 tới và kéo dài trong 4 tuần. Bất cứ ai ra khỏi nhà đều cần phải có lý do chính đáng. Ngoài Paris, còn có 9 thành phố khác tại nước Pháp tiến hành yêu cầu ấy từ tổng thống Macron, đó là: Marseille, Lyon, Lille, Saint-Etienne, Rouen, Toulouse, Grenoble và Montpellier.

Đây là việc làm cần thiết để đảm bảo an toàn sức khoẻ cho mọi người, tránh việc tụ tập, có thể tạo điều kiện cho Covid-19 phát triển. Bên cạnh đó, việc các trận đấu bóng đá diễn ra, đặc biệt là cúp C1 thông thường sẽ là lúc nhiều cổ động viên tập trung nhau lại cùng xem.

Chính vì các lo ngại đó mà tổng thống Pháp đã ra yêu cầu “buộc" mọi người dân phải ở nhà và chấp hành quy định nghiêm ngặt về phòng tránh bệnh dịch nói trên. Như vậy, màn so tài giữa PSG - MU sẽ diễn ra trong bối cảnh hoàn toàn “im lặng" tại thủ đô Paris.

Khi tổng thống Pháp yêu cầu người dân Paris không ra khỏi nhà từ 21h tối - 6h sáng hôm sau 

Xe đưa các cầu thủ tới và rời sân Công viên các hoàng tử sau trận cũng sẽ không gặp bất cứ trở ngại nào trên đường khi mà mọi người dân đều đã phải ở nhà. Đây rõ ràng là điều đặc biệt chưa từng có trong lịch sử đối đầu giữa CLB.

Ở lần gần nhất chạm trán tại vòng 1/8 cúp C1 mùa giải 2018/19, có tới hơn 47.000 khán giả đã đến sân theo dõi cuộc đấu của PSG với MU. Giờ đây, không chỉ là sân vận động, toàn thủ đô Paris cũng sẽ trong cảnh “vườn không, nhà trống" khi màn đại chiến ấy diễn ra.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?