Bạn muốn tắt quảng cáo?

4 lý do tin rằng MU sẽ đánh bại Leicester ở vòng 15 ngoại hạng Anh

Thứ Bảy, ngày 26/12/2020 - 10:30
4.5/5 của 2 đánh giá
Ở vòng 15 ngoại hạng Anh, MU sẽ có chuyến hành quân tới sân King Power của Leicester City. Dù đây là thử thách không hề dễ dàng dành cho Quỷ đỏ song vẫn có ít nhất 4 lý do để tin rằng họ sẽ giành trọn vẹn 3 điểm.

Ngoài trận derby London giữa Arsenal - Chelsea, màn so tài của Leicester - MU cũng là trận đấu rất đáng chú ý tại vòng 15 ngoại hạng anh. Hiện tại, trên bảng xếp hạng giải đấu, Bầy Cáo chỉ đang hơn Quỷ đỏ 1 điểm. Vì thế, nếu đánh bại đội chủ nhà, thầy trò Ole Gunnar Solskjaer sẽ chính thức vượt mặt đối thủ.

Có ít nhất 4 lý do để MU tin vào một chiến thắng, đó là:

Phong độ tốt hơn so với Leicester

Nếu xét về phong độ hiện tại, MU dĩ nhiên hơn hẳn so với đội chủ nhà. Nếu như Quỷ đỏ đang trải qua chuỗi thành tích ấn tượng với 6 thắng, 1 hòa ở 7 trận gần nhất thì bù lại, Leicester lại có tới 2 thất bại trong 5 trận gần đây.

Đáng chú ý, cả 2 trận thua mà Bầy Cáo phải nhận đều đến trên sân nhà. Đó là khi họ đối đầu với Fulham cũng như Everton. Điều ấy cho thấy sự thiếu ổn định của đội bóng chủ sân King Power.

MU đang có phong độ tốt hơn hẳn so với Leicester 

MU không chỉ có phong độ tốt hơn mà thành tích trên sân khách của đội bóng này cũng vô cùng ấn tượng. Quỷ đỏ đã thắng trong 10 trận sân khách liên tiếp, bất bại 13 lần mỗi khi phải hành quân xa nhà. 6 lần làm khách kể từ đầu mùa, thầy trò Solskjaer toàn thắng, thậm chí còn ghi được ít nhất là 3 bàn.

Bởi vậy cho nên, chính những sự đối lập về mặt phong độ sẽ là lý do giúp cho Quỷ đỏ tự tin hướng đến 3 điểm khi làm khách tại King Power vào tối nay (26/12).

MU có lịch sử đối đầu tốt hơn

Ngoài phong độ ấn tượng hơn so với đội chủ nhà, lịch sử đối đầu cũng đang nghiêng về phía đại diện thành Manchester. Cụ thể, trong 12 lần gần nhất chạm trán, MU thắng 9 và hòa 3. Đặc biệt, 6 lần hành quân tới King Power mới đây, Quỷ đỏ đều ra về với những điểm số khi có 4 thắng, 2 hòa.

Mùa giải 2019/20, MU cũng từng đánh bại Leicester 2-0 trong trận đấu cuối cùng để chính thức giành vé dự cúp C1 đồng thời đẩy đối thủ xuống chơi tại Europa League. Điều ấy cho thấy, giữa Leicester với MU luôn có một cái dớp nào đó khiến Bầy Cáo cảm thấy lo ngại mỗi khi đối đầu đối thủ.

MU cũng có lịch sử đối đầu tốt hơn so với Bầy Cáo 

Theo thống kê, thầy trò Brendan Rodgers đã có tới 19 trận thua trước MU và phải nhận đến 60 bàn thua. Đây là đội bóng khiến Leicester nhận nhiều thất bại bậc nhất trong khuôn khổ ngoại hạng Anh. Rõ ràng, để vượt qua được nỗi ám ảnh mang tên MU là điều không hề dễ dàng với đội đang có vị trí nhì bảng giải đấu vào lúc này.

MU là “Vua” trong ngày lễ tặng quà

Trận đấu giữa Leicester và MU diễn ra vào đúng ngày lễ tặng quà Boxing Day truyền thống ở nước Anh. Chắc chắn, bất cứ đội bóng nào cũng đều muốn giành trọn vẹn 3 điểm để mang niềm vui tới cho fan hâm mộ, bất chấp việc các khán giả vẫn chưa thể quay lại sân vận động do ảnh hưởng từ dịch Covid-19.

Nếu nói tới ngày lễ tặng quà, không đội bóng nào tại ngoại hạng Anh có tỷ lệ thắng và số trận thắng cao hơn MU. Thống kê chỉ rõ, Quỷ đỏ đã thắng tới 21 trận với tỷ lệ lên đến 81% trong ngày này.

MU là "Vua" trong ngày lễ tặng quà 

Mùa giải 2019/20, thầy trò Solskjaer từng hủy diệt Newcastle 4-1 ở ngày Boxing Day. Với sự tự tin cùng vị thế của “nhà vua” trong ngày lễ tặng quà, sẽ không bất ngờ nếu MU tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng với một chiến thắng nữa vào tối ngày 26/12.

Sự tỏa sáng từ các ngôi sao

Lý do quan trọng nhất giúp MU tự tin, đó là việc họ có các ngôi sao biết cách để tỏa sáng. Trong các trận đấu gần đây, Quỷ đỏ không còn quá phụ thuộc vào Bruno Fernandes. Tất nhiên, cầu thủ người BĐN vẫn đóng vai trò quan trọng ở đội hình CLB nhưng khi mà ngôi sao 26 tuổi không thể ghi bàn, Solskjaer vẫn có những học trò khác làm điều ấy.

Đó là Scott McTominay với cú đúp ấn tượng vào lưới Leeds, là Edinson Cavani đẳng cấp trên hàng công và hơn hết là bộ đôi Rashford cùng Martial. Cả hai đều đang dần tìm lại được cảm giác ghi bàn cũng như sự ăn ý - điều mà họ không có được trong quãng thời gian dài đầu mùa.

MU có quá nhiều ngôi sao có thể tỏa sáng 

Martial đã liên tiếp ghi dấu ấn, đập tan những áp lực bủa vây trong khi Rashford cũng có thừa tốc độ và đột biến để giải cứu MU. Thậm chí, khi cần thiết, Lindelof với những đường chuyền dài vượt tuyến cũng có thể mở ra cơ hội cho đội bóng. 

Sự đa dạng trong cách chơi cộng thêm khả năng tỏa sáng từ các ngôi sao chính là điều giúp MU thêm tự tin trong việc giành trọn 3 điểm ở chuyến làm khách sắp tới.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?