Bạn muốn tắt quảng cáo?

4 ngôi sao bị “bỏ quên” đáng tiếc trong danh sách đề cử tranh giải The Best 2018

Thứ Năm, ngày 26/07/2018 - 15:42
5/5 của 1 đánh giá

Danh sách rút gọn 10 đề cử cho giải thưởng Cầu thủ nam xuất sắc nhất của FIFA vừa được công bố. Tuy nhiên, có 4 cái tên dù thi đấu xuất sắc nhưng cũng không được góp mặt.

Giải thưởng Cầu thủ nam xuất sắc nhất thế giới của FIFA ra đời vào năm 1991 và tồn tại cho đến năm 2009. Nó được sáp nhập với Ballon d’Or – Quả bóng vàng châu Âu vào năm 2010 và trở thành giải thưởng FIFA Ballon d’Or.

Ronaldo là cầu thủ xuất sắc nhất của FIFA 2017

Tuy nhiên, sự hợp tác này chỉ kéo dài được 6 năm. Năm 2016, FIFA đã quyết định tách 2 giải thưởng này ra và khôi phục lại giải cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA nhưng với tên gọi khác là FIFA The Best. Người gần nhất giành được danh hiệu này là Cristiano Ronaldo vào năm 2017.

Mới đây, danh sách rút gọn 10 cầu thủ được đề cử cho giải thưởng này đã được công bố. Sự vắng mặt của 4 cái tên sau đây đã khiến người hâm mộ không khỏi tiếc nuối.

Ivan Rakitic

Rakitic là một trong những tiền vệ hay nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Anh là một nhân tố không thể thiếu trong đội hình vô địch La Liga của Barcelona ở mùa giải vừa qua.

Bên cạnh đó, anh cùng Luka Modric trở thành cặp đôi vô cùng ăn ý khu vực giữa sân và đưa Croatia vào tới tận trận chung kết World Cup 2018.

Rakitic không có dấu ấn quá lớn cho mặt trận tấn công nhưng anh mang đến sự ổn định và cân bằng cho hàng tiền vệ bằng nền tảng kỹ thuật và cơ động của mình.

N’Golo Kante

Thật không quá khi nói rằng, Kante là tiền vệ phòng ngự tốt nhất của bóng đá thế giới hiện tại. Anh đã góp công lớn trong chiến tích vô địch World Cup 2018 của Pháp.

Nền tảng thể lực sung mãn cùng khả năng chọn vị trí tuyệt vời chính là điều giúp Kante có mặt ở mọi điểm nóng trên sân. Thật bất ngờ khi người hùng thầm lặng của tuyển Pháp không có mặt trong danh sách rút gọn cho đề cử giải thưởng cầu thủ nam xuất sắc nhất của FIFA.

Paul Pogba

Pogba có thể không phải là người hùng tại Manchester United nhưng anh ấy chắc chắn là một người hùng tại Nga. Cùng với Kante, anh đã tạo nên một tuyến giữa cực mạnh của tuyển Pháp với khả năng lên công về thủ nhịp nhàng.

Tại Premier League, Pogba cũng thi đấu không hề tồi. Kết thúc mùa giải 2017-2018, anh đã có 6 bàn thắng và 10 pha kiến ​​tạo, con số khá tốt so với vị trí tiền vệ trung tâm. Anh xứng đáng được có mặt trong danh sách đề cử cầu thủ nam xuất sắc nhất của FIFA.

Neymar

Sự vắng mặt lớn nhất trong danh sách đề cử mang tên Neymar. Con số 17 bàn thắng và 16 pha kiến tạo giúp PSG có được cú ăn 3 quốc nội cũng không thể giúp tiền đạo Brazil có mặt trong top 10. Có lẽ, kỳ World Cup thất bại cùng Những vũ công Samba chính là nguyên nhân khiến anh bị loại.

10 cái tên trong danh sách đề cử cho giải thưởng The Best 2018 gồm: Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha / Juventus), Kevin De Bruyne (Bỉ / Manchester City), Antoine Griezmann (Pháp / Atletico Madrid), Eden Hazard (Bỉ / Chelsea), Harry Kane (Anh / Tottenham Hospur), Kylian Mbappe (Pháp / PSG), Lionel Messi (Argentina / Barcelona), Luka Modric (Croatia / Real Madrid), Mohamed Salah (Ai Cập / Liverpool) và Raphael Varane (Pháp / Real Madrid).

Hiển Vi

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?