Bạn muốn tắt quảng cáo?

5 bản hợp đồng cho mượn gây thất vọng nhất châu Âu mùa này

Thứ Tư, ngày 20/05/2020 - 15:00
5/5 của 1 đánh giá
Mùa giải này, nhiều cầu thủ được đẩy đi theo dạng cho mượn nhằm cứu vãn sự nghiệp tuy nhiên vẫn gây thất vọng ở đội bóng mới. Tính tới thời điểm hiện tại, dù mùa giải chưa kết thúc nhưng chúng ta vẫn có thể điểm qua một vài gương mặt nổi bật.

Alexis Sanchez (Inter Milan mượn từ MU)

Mùa Hè 2019, MU đã đẩy được Alexis Sanchez sang Italia, theo hợp đồng cho mượn với Inter Milan. Người hâm mộ đã hy vọng rằng tại đội bóng mới, cầu thủ người Chile sẽ cứu vãn sự nghiệp, tuy nhiên anh lại tiếp tục để lại sự thất vọng ở Italia. Anh chỉ ra sân 15 trận và ghi đúng 1 bàn. Khoảng tháng 11 năm ngoái, Alexis Sanchez tái phát chấn thương và ngồi ngoài dài hạn.

Inter Milan đã quyết định không kích hoạt điều khoản mua đứt Alexis Sanchez, mà sẽ trả tiền đạo này cho M.U khi mùa giải 2019/2020 khép lại. Ở chiều ngược lại MU cũng không tỏ ra mặn mà nếu Sanchez trở về và Quỷ đỏ đang tính bán cựu cầu thủ của Barca nhằm giảm quỹ lương.

Dani Ceballos (Arsenal mượn từ Real Madrid)

Tiền vệ Dani Ceballos gia nhập Arsenal theo dạng bản hợp đồng cho mượn từ Real Madrid có thời hạn 1 mùa giải. Ngay trong những ngày thi đấu đầu tiên trong màu áo Pháo thủ, tiền vệ này đã nhanh chóng chứng tỏ được khả năng của mình và được HLV Unai Emery sử dụng khá thường xuyên.

Tuy nhiên kể từ khi Arteta tiếp quản Pháo thủ thì mọi chuyện đã khác. Anh chơi thiếu ổn định và dần dần gặp khó khăn trong việc tìm một chỗ đứng trong đội hình của đội bóng phía bắc London.

Tính tới thời điểm hiện tại tiền vệ sinh năm 1996 mới chỉ có 10 lần đá chính cho Arsenal và đóng góp 2 đường kiến tạo. Nhiều thông tin cho rằng HLV Mikel Arteta không muốn mua đứt Ceballos mà để dành tiền chiêu mộ Thomas Partey từ Atletico Madrid.

Tương tự trường hợp của Sanchez tại MU, Real Madrid không còn quá mặn mà với Ceballos bởi anh không nằm trong kế hoạch của Zidane mùa tới. Nhiều khả năng Los Blancos sẽ bán tiền vệ này cho một đội bóng ở La Liga ngay sau khi anh trở về từ Arsenal.

Davide Zappacosta (Roma mượn từ Chelsea)

Davide Zappacosta đầu quân cho Roma với dạng cho mượn từ Chelsea. Tuy nhiên trong thời gian tại đây, những chấn thương liên tiếp đến với hậu vệ người Italia. Thậm chí, một chấn thương nghiêm trọng vào cuối năm 2019 khiến anh phải lên bàn phẫu thuật.

Tính tới thời điểm hiện tại Zappacosta mới chỉ thi đấu vỏn vẹn 12 phút cho Roma. Dự kiến, Zappacosta vẫn sẽ phải nghỉ thi đấu hết mùa giải năm nay.

Daniel Drinkwater (Aston Villa mượn từ Chelsea)

Trước khi gia nhập Aston Villa, Daniel Drinkwater đã cập bên Burnley theo dạng cho mượn có thời hạn 6 tháng. Tuy nhiên cầu thủ 29 tuổi đã gây thất vọng rất lớn vì những màn trình diễn kém cỏi cộng với thói vô kỷ luật. Anh được trả về Chelsea và tiếp tục bị The Blues đem đi cho Aston Villa mượn.

Trong màu áo Aston Villa, màn trình diễn của tiền vệ sinh năm 1990 cũng chẳng khá hơn là bao. Anh mới chỉ ra sân tổng cộng 4 lần cho đội chủ sân Villa Park và chưa thể ghi nổi một bàn thắng nào.

Alphonse Areola (Real Madrid mượn từ PSG)

Mùa Hè 2019, PSG đã chiêu mộ thành công thủ môn Keylor Navas từ Real Madrid theo thỏa thuận trị giá 20 triệu Euro cùng với việc để thủ thành Alphonse Areola khoác áo đội chủ sân Bernabeu một mùa giải.

Tại Real, Alphonse Areola chỉ được xem là dự bị cho Courtois. Tính tới thời điểm hiện tại thủ thành sinh năm 1993 mới chỉ có 8 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Los Blancos, trong đó chỉ có 3 trận ở La Liga.

Nhiều khả năng Real Madrid sẽ không kích hoạt điều khoản mua đứt thủ môn này. Thay vào đó Kền kền trắng sẽ đặt niềm tin vào Andriy Lunin, người đang thi đấu ấn tượng trong màu áo Oviedo (hạng 2 TBN) theo dạng cho mượn.

Tính tới thời điểm hiện tại, trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, chỉ có giải Bundesliga trở lại với những quy định hết sức ngặt nghèo nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19, trong khi đó Ligue 1 đã tuyên bố kết thúc mùa giải. La Liga, Ngoại Hạng Anh, Serie A là những giải đấu đang rục rịch trở lại. Đây cũng là khoảng thời gian để có đội bóng suy nghĩ về việc có nên tiếp tục gia hạn hợp đồng cho mượn hoặc mua đứt những cái tên đã gây thất vọng ở mùa giải qua.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?