Bạn muốn tắt quảng cáo?

Messi, Ronaldo đứng thứ mấy ở top 50 nhân vật ảnh hưởng nhất giới bóng đá

Thứ Ba, ngày 19/05/2020 - 06:15
4.1/5 của 4 đánh giá
Mới đây, tạp chí bóng đá nổi tiếng của nước Pháp là France Football vừa công bố top 50 nhân vật có ảnh hưởng nhất ở môn thể thao vua. Theo đó, dù xếp trên đại kình địch Lionel Messi song Cristiano Ronaldo vẫn chịu thua một người.

Cụ thể, tạp chí France Football - nơi sở hữu giải thưởng Quả bóng vàng danh giá mới đây vừa công bố top 50 nhân vật có ảnh hưởng nhất trong giới bóng đá. Thật bất ngờ khi dù là những siêu sao của làng túc cầu giáo đương đại song cả Ronaldo cùng với Messi đều không phải là người dẫn đầu ở bảng danh sách này.

Với Ronaldo, dù xếp trên kỳ phùng địch thủ của mình là Messi song anh vẫn phải chịu thua một cái tên khác. Theo đó, chân sút người BĐN đứng thứ 2 ở danh sách top 50 nhân vật “quyền lực” nhất môn thể thao vua, phía sau chủ tịch của PSG là Nasser Al-Khelaifi.

Lý do giúp cho người đứng đầu đội bóng thủ đô Paris vượt qua CR7 là bởi ông cũng đang là chủ tịch hội đồng quản trị của tập đoàn truyền thông BeIn - đơn vị sở hữu tới khoảng 55 triệu người theo dõi đồng thời Al-Khelaifi cũng là vị tỉ phú rất có tiếng nói tại Qatar khi góp công lớn mang World Cup về với quốc gia này vào năm 2022.

France Football vừa công bố top 50 nhân vật có ảnh hưởng nhất ở môn thể thao vua

Bởi vậy, ông được xếp trên Ronaldo ở bảng danh sách vừa qua mà France Football mới công bố. Đáng chú ý, Messi thậm chí còn không có tên trong top 5 người đứng đầu khi mà tiền đạo người Argentina chỉ xếp thứ 7 nếu nói về tầm ảnh hưởng trong môn thể thao vua.

Ở các vị trí còn lại trong top 5, ngoài Al-Khelaifi và Ronaldo, những cái tên được “vinh danh" lần lượt là chủ tịch FIFA, Gianni Infantino, HLV Jurgen Klopp cùng với siêu cò Jorge Mendes.

Ronaldo đứng thứ 2, phía sau chủ tịch PSG

Trong top 50 cá nhân có ảnh hưởng trong giới bóng đá còn có rất nhiều các cầu thủ hoặc cự cầu thủ nổi tiếng khác như: Mohamed Salah, Raheem Sterling, Xavi hay David Beckham. Với chủ tịch của PSG là Al-Khelaifi, ngoài việc thành công trong lĩnh vực kinh doanh với công ty BeIN, ông cũng đang làm rất tốt vai trò quảng bá hình ảnh cho đội bóng thủ đô Paris.

Theo thống kê, năm 2019, số áo đấu mà đội chủ sân Công viên các hoàng tử bán ra là 1 triệu áo, vượt rất xa so với con số chỉ 44.000 thời điểm mà ông Al-Khelaifi mới tiếp quản CLB vào năm 2011.

Tuấn Điền

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?