Bạn muốn tắt quảng cáo?

Inter, Bayern Munich và Real Madrid hẹn nhau ở giải đấu mới vì Covid-19

Thứ Ba, ngày 19/05/2020 - 15:45
5/5 của 1 đánh giá
Nhằm quyên góp tiền cho các cơ sở y tế ở ba quốc gia tại châu Âu là Italia, Đức và TBN nên mới đây, các đại diện ưu tú của những giải đấu này là Inter Milan, Bayern Munich cùng với Real Madrid đã hẹn nhau tổ chức một giải đấu đặc biệt.

Dịch Covid-19 đã và đang gây ra những thiệt hại đáng kể cho toàn bộ mọi người trên thế giới. Với bóng đá, 2/3 giải đấu ở các quốc gia là Italia với TBN vẫn chưa thể trở lại do lo ngại về tình hình dịch bệnh nói trên, trong khi Bundesliga cũng phải thi đấu mà không có khán giả.

Để cùng nhau chung tay giúp sức cho các cơ sở y tế, nâng cao giá trị nhân văn mà bóng đá tạo ra, mới đây, 3 CLB là Inter, Bayern với Real đã quyết định cùng nhau tổ chức một giải đấu mang tên là “Cúp đoàn kết châu Âu”, diễn ra vào năm 2021. Mục đích mà những đội bóng này muốn hướng tới là sẽ thu về số tiền lớn để hỗ trợ mọi cơ sở y tế ở 3 quốc gia ấy.

Thông điệp của giải đấu này có tên là “Cúp đoàn kết châu Âu – Bóng đá cho những người anh hùng”, ám chỉ việc các nhân viên y tế ngày đêm nỗ lực chống lại Covid-19 là các siêu anh hùng ngoài đời thực với tất cả mọi người. Hiện tại, thời gian thi đấu cụ thể vẫn chưa được ấn định song 3 CLB là Inter, Bayern với Real sẽ chơi theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm.

Inter, Bayern và Real sẽ hẹn nhau ở giải đấu mới

Đáng chú ý, các trận đấu được tổ chức ở 3 thành phố khác nhau, đó là Milan (Inter vs Bayern), Madrid (Real vs Inter) và Munich (Bayern vs Real). Đây là hoạt động vô cùng nhân văn và có ý nghĩa của 3 đội bóng hàng đầu tại các quốc gia đang sở hữu những giải đấu lớn ở châu Âu.

Chia sẻ về ý tưởng tổ chức “Cúp đoàn kết châu Âu” 2021, chủ tịch Inter, Steven Zhang khẳng định: “Đại dịch Covid-19 thực sự là một thảm họa với toàn thế giới. Nhưng sự nỗ lực và cố gắng của các nhân viên y tế chính là thứ ánh sáng tích cực giúp chúng ta nhìn về tương lai.

Nhằm chung tay cùng nhau chống dịch Covid-19

Với việc tổ chức giải đấu này, chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn tới họ và cùng họ chia sẻ, vượt qua đại dịch nói trên đồng thời gửi một thông điệp của sự đoàn kết giữa các quốc gia, các CLB nhằm lan tỏa sức mạnh bóng đá”.

Gia Huy

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?