Bạn muốn tắt quảng cáo?

Điểm mặt 5 cái tên được chờ đợi ở đại chiến Liverpool - Arsenal

Thứ Hai, ngày 28/09/2020 - 14:39
3.1/5 của 3 đánh giá
Liverpool và Arsenal sẽ là trận cầu tâm điểm ở vòng 3 ngoại hạng Anh. Cả hai đội đều đang sở hữu nhiều ngôi sao chất lượng trong đội hình đồng thời được kì vọng sẽ tỏa sáng trong màn đối đầu nói trên.

Cả Liverpool và đều đã toàn thắng sau 2 lượt trận đầu tiên ở . Bởi vậy, họ có thừa quyết tâm trong màn so tài diễn ra vào rạng sáng ngày 29/9. Với dàn hào thủ đang có trong tay, cả The Kop lẫn đều có thể tự tin sẽ đánh bại đối phương. Chí ít, đây hứa hẹn là trận đấu có nhiều bàn thắng với nhiều ngôi sao đáng để chờ đợi, đó là:

(Liverpool)

Không ghi bàn ở trận đấu với Chelsea tại vòng 2 song màn trình diễn của Salah vẫn là vô cùng ấn tượng. Chính sự biến hóa trong cách chơi mà cầu thủ này thể hiện giúp cho hàng tấn công Liverpool trở nên vô cùng biến ảo. Thực tế, Salah chỉ thiếu may mắn để ghi bàn ở màn đối đầu vừa qua.

Sau 2 trận đấu, Salah đang là người dẫn đầu ngoại hạng Anh về những đường chuyền mở ra cơ hội có thể dẫn tới bàn thắng với 9 lần làm được điều này. Ngoài kĩ thuật, khả năng dứt điểm cũng là điều không thể chê trách với Salah.

Salah liệu có thể tiếp tục gieo sầu cho Arsenal 

Bởi vậy, anh vẫn là mũi tấn công nguy hiểm của đội chủ sân Anfield trong trận đấu vào rạng sáng ngày 29/9. Thành tích đối đầu giữa Salah với Arsenal cũng là vô cùng ấn tượng bởi chỉ sau 7 trận chạm trán đội bóng thủ đô London, tiền đạo người Ai Cập đã có 6 pha lập công cùng 4 đường kiến tạo.

Với màn trình diễn ấn tượng kể từ đầu mùa, Salah chắc chắn là niềm hy vọng của The Kop trong trận đấu sắp tới.

(Arsenal)

Nếu Salah là niềm hy vọng số 1 của Liverpool ở trận đấu tới thì cái tên ấy bên phía Arsenal đương nhiên là Aubameyang. Đội trưởng Pháo thủ với tốc độ cũng như khả năng dứt điểm đa dạng là mối đe dọa thực sự cho hàng phòng ngự The Kop.

Còn nhớ, ở trận siêu cúp Anh diễn ra hôm 29/8, chính Aubameyang đã ghi bàn vào lưới Liverpool với một pha cứa lòng đẹp mắt. Vì thế, hàng thủ thừa hiểu những nguy hiểm mà họ phải đối mặt nếu để Aubameyang rảnh chân.

Aubameyang vẫn là niềm hy vọng số 1 của Arsenal

Phong tỏa cầu thủ người Gabon sẽ là mục tiêu hàng đầu mà Liverpool hướng tới, tuy nhiên, cả Alexander-Arnold cùng các ngôi sao nơi hàng phòng ngự Liverpool sẽ phải rất cẩn trọng bởi với việc chơi pressing cùng hàng thủ dâng cao, việc họ bị phản công và khoảng trống lộ ra sẽ là cơ hội để Aubameyang bứt tốc rồi ghi bàn.

(Liverpool)

Cú đúp vào lưới Chelsea ở vòng 2 là lời khẳng định cho sự trở lại của Mane sau khi anh tịt ngòi trong ngày ra quân. Những phẩm chất tinh túy nhất đã được ngôi sao người Senegal thể hiện: Khả năng chọn vị trí, đọc tình huống và sự nhạy bén một tiền đạo, tất cả đều đã được Mane thể hiện.

Trong quá khứ, Mane đã từng 13 lần đối đầu với Arsenal và có thành tích không tệ với 6 bàn thắng cùng 3 đường kiến tạo. Tốc độ của cầu thủ này vẫn sẽ là thứ vũ khí đáng chờ đợi với Lữ đoàn đỏ ở màn so tài sắp tới.

Mane sẽ tiếp nối phong độ cao như trận đấu với Chelsea 

Chính khả năng chơi rộng của Mane sẽ khiến anh khó bị kiềm tỏa hơn. Cùng với Firmino và Salah, anh sẽ là một trong ba mũi đinh ba uy hiếp khung thành Leno ở trận đấu tới.

Willian (Arsenal)

Trước Liverpool, Arsenal nhiều khả năng sẽ chơi phòng ngự phản công. Với cách chơi như vậy, Willian là cái tên vô cùng nguy hiểm. Tốc độ, sự lắt léo của tân binh người Brazil sẽ khiến cho hàng thủ The Kop chao đảo đồng thời tạo ra những cơ hội cho đồng đội.

Trong quá khứ, Willian đã từng 15 lần đối đầu với Liverpool, bởi vậy, anh chẳng hề xa lạ gì với đội bóng vùng Merseyside. Đối đầu với Robertson, Willian với kinh nghiệm cũng như tố chất kĩ thuật hoàn toàn có thể khiến đối thủ gặp vô vàn khó khăn. Như thường lệ, hậu vệ người Scotland luôn dâng rất cao để tham gia tấn công.

Tốc độ của Willian là điều mà Arsenal rất cần ở đại chiến với Liverpool 

Khi ấy, những khoảng trống phía sau lưng anh sẽ là điều mà Willian có thể tận dụng. Khả năng bứt tốc của ngôi sao xứ Samba, chiếm lĩnh khoảng không trước khi cầm bóng tung ra một pha dứt điểm hoặc một đường chuyền vào trong là điều rất dễ xảy ra.

Thiago (Liverpool)

Chỉ chơi 45 phút trong trận đấu với Chelsea nhưng Thiago đã cho thấy đẳng cấp của một tiền vệ trung tâm hàng đầu thế giới. Những thông số ấn tượng, từ chuyền bóng đến thu hồi bóng đã chứng minh giá trị cầu thủ này.

Trước Arsenal, Thiago nhiều khả năng sẽ được HLV Jurgen Klopp bố trí đá chính ngay từ đầu. Khi ấy, anh sẽ bổ sung thêm sự sáng tạo cho tuyến giữa vốn đàn rất mạnh của Lữ đoàn đỏ.

Thiago sẽ giúp tuyến giữa Liverpool thêm phần chắc chắn 

Khả năng đọc tình huống và chia bài tốt của Thiago không chỉ giúp Liverpool kiểm soát tuyến giữa mà còn tạo cơ hội cho những ngôi sao tấn công phía trên. Không quá khi nói, Thiago sẽ là “bộ não” trong cách vận hành lối chơi của Liverpool ở trận đấu vào rạng sáng ngày 29/9.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?