Bạn muốn tắt quảng cáo?

8 hợp đồng hàng thủ đắt giá của Man City dưới thời Pep Guardiola

Thứ Hai, ngày 28/09/2020 - 11:07
2.3/5 của 26 đánh giá
Man City đã chính thức sở hữu Ruben Dias từ Benfica với mức phí chuyển nhượng với giá 65 triệu bảng. Trong 4 năm qua, dưới thời Pep Guardiola nửa xanh thành Manchester rất tích cực nâng cấp hàng thủ nhưng hiệu quả đáng thất vọng.

Ở trận thua 2-5 trước Leicester City tại vòng 3 giải Ngoại hạng Anh vừa qua đã bóc trần hàng phòng ngự kém cỏi của Man City. Đây là lần đầu tiên một đội bóng do Pep Guardiola dẫn dắt chịu 5 bàn thua và cũng là lần đầu tiên Man City để lọt lưới 5 bàn trên sân nhà sau 17 năm.

Đây là câu chuyện không phải là mới bởi hàng thủ lỏng lẻo là tín hiệu báo động đỏ với Man City từ lâu. Cũng với điểm yếu này là nguyên nhân chính khiến họ bị Liverpool biến thành cựu vương mùa trước.

Dias là bản hợp đồng mới nhất của Man City

Pep Guaridola và Man City biết rõ điều này. Bằng chứng là việc trong những năm qua đội chủ sân Etihad đã chi không ít tiền để có được những hậu vệ chất lượng có khả năng cầm bóng và chuyền bóng thật tốt, phù hợp với triết lý bóng đá của Pep Guardiola. Tuy nhiên tới thời điểm hiện tại có vẻ như cựu huấn luyện viên của Barcelona vẫn chưa có được thứ mình cần.

Ngay sau khi nhận thất bại gây sốc 2-5 trước Leicester City tại vòng 3 Ngoại hạng Anh, Man City đã kích nổ bom tấn hàng phòng ngự mang tên Ruben Dias từ Benfica với giá 62 triệu bảng (68 triệu euro). Ở chiều ngược lại, trung vệ Otamendi sẽ tới đội bóng Bồ Đào Nha thi đấu với giá 13,6 triệu bảng. Như vậy, nếu bù trừ, The Citizens chỉ mất 52 triệu euro cho thương vụ mua Dias - một con số hợp lý.

Chưa biết Dias thể hiện thế nào ở Man City tuy nhiên nhìn vào danh sách mua sắm hậu vệ của nửa xanh thành Manchester dưới thời Pep Guardiola khiến người hâm mộ đội bóng không khỏi lắc đầu ngán ngầm.

Trong 4 năm ở Man City, Pep Guardiola đã mang về tổng cộng 8 hợp đồng hàng thủ đắt giá (tính cả Dias). Tổng cộng ông đã tiêu tốn của các ông chủ Ả Rập hơn 400 triệu euro để củng cố cho hàng thủ. Nhưng chỉ sau trận thua muối mặt trước Leicester ở vòng 3 Ngoại hạng Anh 2020/21, tất cả đều như muối bỏ biển.

Hãy cùng điểm mặt những hợp hợp đồng hàng thủ đắt giá của Man City dưới thời Pep Guardiola

John Stones – 55,6 triệu euro từ Everton

John Stones cập bến Man City từ Everton với giá 55,6 triệu euro. Anh được kỳ vọng sẽ tiếp tục phát huy phong độ ấn tượng như trong màu áo nửa xanh vùng Merseyside. Tuy nhiên, sau khoảng thời gian đầu thi đấu ấn tượng, cầu thủ 26 tuổi bắt đầu chững lại vì những chấn thương dai dẳng. Mùa giải này, trung vệ người Anh mới chỉ ra sân 1 trận ở Ngoại hạng Anh.

Danilo – 30 triệu euro từ Real Madrid

Danilo cập bến Man City với giá 30 triệu euro từ Real Madrid vào tháng 7/2017. Anh có thể chơi ở hai cánh cũng như thi đấu tại hàng tiền vệ và là hợp đồng thứ 4 của Man City trong ở mùa Hè năm đó.

Benjamin Mendy – 57,7 triệu euro từ Monaco

Sau Danilo, đội chủ sân Etihad đã hoàn tất việc chiêu mộ "viên đạn" bên hành lang cánh trái của Monaco với mức giá kỷ lục - Benjamin Mendy vào năm 2017. Thời điểm đó Mendy trở thành hậu vệ đắt giá nhất lịch sử bóng đá thế giới khi cập bến Etihad. Tuy nhiên, chấn thương triền miên đã khiến sự nghiệp của cựu ngôi sao Monaco tại đây bị trì hoãn.

Kyle Walker – 52,7 triệu euro từ Tottenham Hotspur

Kyle Walker gia nhập Man City ở mùa Hè 2017 với giá 52,7 triệu euro từ Tottenham Hotspur. Thời điểm đó cầu thủ sinh năm 1990 chỉ kém Raheem Sterling (49 triệu Bảng) trong danh sách những cầu thủ người Anh đắt giá nhất lịch sử khi ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với Man City.

Ở trận thua 2-5 trước Leicester City vừa qua, chính Kyle Walker là người khiến Man City phải chịu một quả phạt đền.

Aymeric Laporte – 65 triệu euro từ Athletic Bilbao

Aymeric Laporte gia nhập Man City với giá 65 triệu euro từ Athletic Bilbao vào mùa Đông 2018. Anh được coi là bản hợp đồng hàng thủ thành công nhất của Man City dưới thời Pep Guardiola. Song chấn thương ở mùa giải vừa qua đang khiến anh dần sa sút phong độ.

Joao Cancelo – 65 triệu euro từ Juvetnus

Ngôi sao người Bồ Đào Nha cập bến Etihad hồi tháng 8 năm ngoái từ Juventus. Tuy nhiên việc không thể cạnh tranh suất đá chính với Walker khiến anh dần chìm vào quên lãng.

Nathan Ake – 45,3 triệu euro từ Bournemouth

Ngoài Dias, Nathan Ake là bản hợp đồng hàng thủ mới nhất của Man City từ Bournemouth ở kỳ chuyển nhượng Hè 2020. Ở những trận đầu tiên trong màu áo Man xanh, cầu thủ này chưa để lại ấn tượng tốt, trong khi hàng thủ của Man xanh vẫn chưa cho thấy được sự an toàn như kỳ vọng của HLV Pep Guardiola.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?