Bạn muốn tắt quảng cáo?

MU - Man City: Khi cả hai đều chung một nỗi niềm

Thứ Hai, ngày 28/09/2020 - 09:42
3.5/5 của 5 đánh giá
MU và Man City đã đón nhận những kết quả trái ngược tại vòng 3 giải ngoại hạng Anh. Tuy khác nhau về thành tích nhưng màn trình diễn của họ cho thấy cả hai đại diện thành Manchester đều đang có chung một nỗi niềm vào thời điểm này.

Sau mùa giải 2019/20 không quá thành công, cả MU lẫn Man City đều rất quyết tâm ở mùa bóng năm nay. Trên thực tế, với đẳng cấp cùng bản lĩnh dạn dày, họ vẫn là những ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch hoặc chí ít là một suất trong top 4 ngoại hạng Anh vào cuối mùa giải.

Tuy nhiên, nếu nhìn vào những gì đã diễn ra sau 2 trận đấu của MU và Man City, fan hâm mộ các đội bóng này chắc chắn không thể yên lòng. 2 cuộc so tài trôi qua, Quỷ đỏ với The Citizens đều thắng 1, thua 1 nhưng dù có giành 3 điểm hay là trắng tay, người ta đều thấy ở đó nỗi lo hiện hữu về một hàng phòng ngự hớ hênh và tệ hại.

Với MU, thất bại trước Crystal Palace trên sân nhà đã phơi bày quá nhiều những yếu điểm của họ và mọi thứ càng rõ ràng hơn khi Quỷ đỏ làm khách trên sân Brighton. Dù chơi với 4  hay 5 cầu thủ phòng ngự, dù trong sân là Wan-Bissaka hay Fosu-Mensah thì khoảng trống  vẫn cứ xuất hiện và như thế, khung thành De Gea liên tục phải đối diện với các tình huống sóng gió.

MU bộc lộ quá nhiều điểm yếu nơi hàng phòng ngự 

2 trận đấu, 5 bàn thua, ít nhất 6 lần bóng tìm tới cột dọc hoặc xà ngang, chừng đó đủ để cho thấy hàng phòng ngự MU đã thi đấu lỏng lẻo ra sao trước những đối thủ vốn kém xa họ về đẳng cấp. Từ một đội bóng lớn, đoàn quân của Solskjaer bỗng hoá tầm thường chỉ bởi hàng thủ liên tục mắc những sai lầm tai hại. 

Nhìn vào những gì diễn ra và trên chặng đường dài sắp đi qua, người hâm mộ Quỷ đỏ chắc chắn vẫn sẽ còn phải sống trong sợ hãi thêm nhiều lần nữa nếu hàng phòng ngự đội bóng không có thêm sự bổ sung hay chí ít là cải thiện về khả năng tập trung cũng như độ chính xác.

Nhưng MU đâu phải là đội bóng duy nhất đang đau đầu về vị trí ấy. Người hàng xóm của họ, dù vẫn tấn công đẹp mắt, vẫn pressing khiến đối thủ ngạt thở thì cuối cùng vẫn phải nhận các bàn thua chỉ bởi sự lỏng lẻo trong cách tổ chức phòng ngự.

Đó cũng đang là vấn đề với Man City vào thời điểm này

MU chưa mang thêm ai về để củng cố vị trí đó, còn Man City, dù đã chiêu mộ Nathan Ake song rõ ràng, cầu thủ người Hà Lan không thể khoả lấp những khoảng trống mênh mông lộ ra ở hàng phòng ngự đội bóng mỗi khi Aymeric Laporte vắng mặt. 

Thất bại 2-5 trên sân nhà trước Leicester ở vòng 3 vạch trần những gì tệ hại nhất của Man City tại khâu phòng ngự. 3 quả penalty tới từ 3 lỗi cá nhân rõ ràng đã cho thấy những yếu điểm thực sự của đội bóng này. Pep Guardiola vẫn là một bậc thầy về chiến thuật nhưng dù ông có tính toán hay đến cỡ nào thì cũng đành “bó tay" trước màn trình diễn tệ hại mà hàng thủ CLB thể hiện. 

Man City đang nỗ lực mang về một cái tên đẳng cấp và Ruben Dias đã được liên hệ. Tuy nhiên, khả năng hoà nhập của cầu thủ ấy vẫn là một dấu hỏi. The Citizens không thể trông chờ mãi vào Laporte - người có đôi chân vô cùng mẫn cảm với chấn thương. Bởi vậy, hơn lúc nào hết, Pep Guardiola cùng rất nhiều các fan hâm mộ mong muốn hàng thủ cần taọ ra sự tập trung để họ thực sự yên lòng.

Pep và Solskjaer đang đau đầu với bài toán nơi hàng phòng ngự

Man City vẫn pressing tốt, vẫn tấn công đẹp mắt như bao mùa giải qua nhưng giờ đây, khi bị phản công, The Citizens đã không còn đủ tỉnh táo để hoá giải mà liên tục mắc các sai lầm dẫn tới bàn thua. Khung thành Ederson - nơi vốn rất ít khi chịu áp lực khi Man City thi đấu với những đội bóng dưới cơ tại ngoại hạng Anh thì bây giờ cũng luôn đặt trong tình trạng báo động đỏ.

MU, Man City - những ông lớn tại ngoại hạng Anh đang khởi đầu mùa giải mới bằng màn trình diễn thảm hoạ. 3 điểm, 2 trận là thành tích không đủ để làm hài lòng các fan hâm mộ những đội bóng này và càng thất vọng hơn khi nỗi đau tới từ chính sai lầm đáng trách của họ chứ không phải do khả năng tấn công biến ảo từ đối phương.

Solskjaer và Pep hiểu điều đó, họ vẫn đang nỗ lực cải thiện chất lượng hàng thủ bởi cả hai hiểu rằng trước mắt Quỷ đỏ cũng như The Citizens là một chặng đường đầy gian nan không chỉ ở đấu trường quốc nội mà còn cả trời Âu. Nỗi niềm về hàng phòng ngự đông người nhưng thiếu tập trung và thừa khoảng trống sẽ là bài toán cần giải để chí ít, những fan hâm mộ 2 CLB thành Manchester có thể tạm “gác lại âu lo" cho hành trình trước mắt.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?