Bạn muốn tắt quảng cáo?

5 điểm nhấn Real – Barca: Đúng nghĩa Siêu kinh điển

Chủ Nhật, ngày 11/04/2021 - 07:11
5/5 của 1 đánh giá
Trận El Clasico giữa Real Madrid và Barcelona tại vòng 30 La Liga đã diễn ra hấp dẫn đến những giây cuối cùng. Đã lâu lắm rồi người hâm mộ bóng đá thế giới mới được chứng kiến một trận Siêu kinh điển kịch tính đến như vậy.

Trận El Clasico giữa và Barcelona trên sân Bernabeu diễn ra vô cùng kịch tính và hấp dẫn. Đây là trận đấu có ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc đua đến chức vô địch La Liga mùa này, khi khoảng cách giữa 2 đội là rất nhỏ.

Trên sân nhà, Real Madrid tiếp tục chứng minh bản thân là một đội bóng lớn bất chấp ở mùa giải này có giai đoạn họ thi đấu không thực sự tốt. Họ sớm dẫn trước Barcelona 2 bàn và giành được chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-1. Thắng lợi đưa Real Madrid tạm thời vươn lên dẫn đầu (bằng điểm Atletico Madrid nhưng hơn về chỉ số phụ). Dưới đây là 5 điểm nhấn của trận El Clasico diễn ra vào rạng sáng này 11/4 vừa qua.

1/ Đúng nghĩa Siêu kinh điển

Kể từ khi Ronaldo ra đi, nhiều người cho rằng trận El Clasico đã không còn hấp dẫn 3 năm qua, 7 lần 2 đội gặp nhau (không tính trận đấu sáng 11/4) . Khi trận đấu nổi tiếng nhất thế giới này đã mất , một trong những gia vị lớn nhất của trận kinh điển. Gia vị này còn đẹp hơn bởi thập kỷ qua cá nhân Ronaldo tạo nên cuộc đối đầu với Messi. Khi Ronaldo không còn ở El Clasico, Real Madrid nhớ anh một phần thì đối thủ cũng nhớ anh không kém.

Trận Siêu kinh điển đáng xem nhất kể từ khi Ronaldo ra đi

Tuy nhiên ở trận đấu diễn ra vào sáng 11/4, hai đội đã chứng minh không có Ronaldo thì El Clasico vẫn hấp dẫn, vẫn đáng xem nhất làng bóng đá thế giới.

Real Madrid có 2 bàn thắng từ rất sớm trong hiệp 1. Tuy nhiên không vì thế mà để mất tinh thần. Với những miếng đánh ở 2 cánh, đoàn quân của Koeman có những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Real.

Có thể nói nếu hiệp 1 của Real Madrid thì hiệp 2 là màn trả đũa của Barca. Dù chỉ ghi được 1 bàn những những thay đổi về mặt chiến thuật cũng như nhân sự giúp đội chủ sân Nou Camp thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác. Thậm chí ở những giây cuối cùng, nếu may mắn thuộc về phía Barca, họ đã có bàn thắng gỡ hòa 2-2 sau pha dứt điểm trúng xà ngàng của tài năng trẻ Moriba.

Nói thế không có nghĩa rằng Real Madrid hoàn toàn bị động trước Barca. Có được 2 bàn làm vốn nhưng họ vẫn có những tình huống phản công mang tính sát thường cao.

2/ Vinicius Junior và Ousmane Dembele thể hiện 2 bộ mặt trái ngược

Trong 35 phút thi đấu đầu tiên, dù không ghi bàn nhưng có những đóng góp nổi bật. Tận dụng tốc độ, kỹ thuật, cầu thủ người Brazil khiến hàng thủ của Barca luôn đặt vào tình trạng báo động với những đường chuyền dài từ tuyến dưới của đồng đội. Trung vệ phải của Barca - Óscar Mingueza hoàn toàn vô hại trước Vinicius.

Vinicius thi đấu ấn tượng ở hành lang cánh trái

Trong khi Vinicius thi đấu nổi bật bao nhiêu thì gây thất vọng bấy nhiêu trong 35 phút đầu tiên. Vẫn là những pha bóng xử lý cẩu thả, rườm rà không cần thiết, cầu thủ người Pháp thường xuyên để mất bóng và khiến Barca mất đi đợt tấn công nguy hiểm.

Tuy nhiên sang đến hiệp 2, mọi thứ lại đảo chiều. Vinicius bỗng thi đấu trùng lại và được Zidane thay ra nhanh chóng. Có lẽ thể lực của cầu thủ người Brazil bị bào mòn sau trận đại chiến gặp Liverpool giữa tuần qua. Trong khi đó Dembele khi được đẩy sang đá cánh phải đã thi đấu hiệp quả hơn với những tình huống khuấy động và tạt bóng nguy hiểm.

3/ Jordi Alba và Lionel Messi quá hiểu nhau

Jordi Alba và Lionel Messi vẫn tìm thấy sợi dây liên kết vô hình. Không nói quá khi khẳng định rằng ở Barca hiện tại chỉ có Alba là hiểu người đội trưởng nhất.

Ở hiệp 2 liên tục những tình huống chọc khe quen thuộc cho Alba ở cánh trái. Máy chạy của Barca lập tức có tính huống dốc bóng xuống cuối phần sân của Real và sau đó thực hiện đường căng ngang hoặc trả ngược lại cho tuyến hai dứt điểm mang tính sát thương cao. Bàn thắng rút ngắn cách biệt 1-2 của Barca cũng xuất phát từ kịch bản đó.

4/ Thời tiết xấu khiến chất lượng chuyên môn giảm đáng kể

Hiệp 2, mưa to và và gió lớn đã diễn ra tại sân Alfredo Di Stéfano. Điều này khiến các cầu thủ của hai đội gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt với những cầu thủ sở hữu kỹ thuật cá nhân và khả năng rê bóng tốt như Messi.

Bên phía Real Madrid, mưa lớn khiến khả năng quan sát để thực hiện những đường chuyền dài chính xác cũng giảm đi đáng kể.

>>> Xem thêm: Bóng đá Tây Ban Nha

5/ Zidane cao tay hơn Koeman

Zidane cao tay hơn Koeman ở trận Siêu kinh điển

Không thể phủ nhận ở những trận đánh lớn, Zidane vẫn luôn biết cách làm nên sự khác biệt. Trong cả trận đấu, Real kiểm soát bóng ít hơn Barca, dứt điểm ít hơn và số lần đưa bóng đi trúng đích cũng ít hơn đối thủ. Nhưng đội chủ nhà lại làm được điều quan trọng nhất là ghi được nhiều bàn thắng hơn. Đó chính là sự cao tay của Zidane.

Họ đã khởi đầu trận đấu rất hiệu quả. Chỉ sau 27 phút thi đấu, họ đã dẫn trước đối phương 2 bàn. Lối chơi phòng ngự phản công của Real Madrid tỏ ra vô cùng hiệu quả với khả năng chuyền dài ấn tượng của Kross hay Modric kết hợp với tốc độ của Vinicius ở tuyến trên.

Video kết quả trận đấu Real Madrid vs Barca - vòng 30 La Liga

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?