Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đối hình tối ưu của Barca cho trận “Siêu kinh điển”

Thứ Bảy, ngày 10/04/2021 - 15:41
5/5 của 1 đánh giá
Barca sẽ chơi trận El Clasico vào lúc 2:00 rạng sáng ngày 11/4 trên sân của Real Madrid. Ronald Koeman sẽ dùng đội hình nào trong trận đấu quan trọng này?

Cơ hội vô địch đang vô cùng rộng mở với Barca ở thời điểm này. Trong bối cảnh mà Atletico Madrid vẫn đang liên tục đánh rơi điểm số còn Real Madrid thì phải căng mình ra để cố gắng chơi tốt ở cả La Liga lẫn cúp C1 thì cờ đang đến tay Blaugrana. 

Liệu Ronald Koeman sẽ cho ra sân đội hình nào trong trận “siêu kinh điển” sắp tới để giành một chiến thắng nhằm cụ thể hóa những lợi thể ở trên và vượt lên trong cuộc đua vô địch ở La Liga?

Đội hình: 3-5-2

Thủ môn: Marc Andre ter Stegen 

Đây có lẽ là vị trí mà Koeman ít phải bận tâm nhất ở thời điểm hiện tại. Thủ thành người Đức đã chứng minh mình là một trong những người gác đền xuất sắc nhất thế giới trong vài mùa giải trở lại đây. Trong trận El Clasico trên sân Alfredo Stefano tới đây chắc chắn Ter Stegen sẽ khiến các chân sút bên phía Real Madrid phải rất vất vả nếu muốn chọc thủng lưới Barca.

Hậu vệ: Mingueza - Araujo - Lenglet

Gerard Pique đã trở lại tập luyện cùng toàn đội tuy nhiên nhiều khả năng trung vệ này sẽ không thể ra sân ngay từ đầu cho Barca. Sơ đồ 3 hậu vệ mà Ronald Koeman thường xuyên sử dụng ở mùa giải năm nay đang đem về rất nhiều kết quả tốt cho đội chủ sân Nou Camp. Bởi vậy sẽ không bất ngờ nếu ông thầy người Hà Lan sẽ tiếp tục với chiến thuật này. 

Ronald Araujo hứa hẹn sẽ là một trung vệ đẳng cấp trong tương lai

Oscar Mingueza vốn là một hậu vệ phải nhưng cầu thủ 21 tuổi đang cho thấy sự chắc chắn và tự tin đến bất ngờ khi được sử dụng ở vị trí trung vệ lệch phải trong sơ đồ 3 hậu vệ. Clement Lenglet sẽ đảm nhiệm ở hướng đối diện sau khi đã có màn trình diễn vô cùng ấn tượng ở trận đấu với Valladolid ở vòng đấu trước. Chơi ở trung tâm của hàng phòng ngự 3 người sẽ là Ronald Araujo, người đang đạt thể trạng tốt nhất hứa hẹn sẽ là thủ lĩnh thực sự của hàng thủ Barca.

Tiền vệ: Dest - De Jong - Busquets - Pedri - Alba

Tuyến giữa chắc chắn sẽ là khu vực quyết định thành bại của Barca ở trận đấu này. Bởi ai cũng biết bộ ba Modric, Casemiro và Kroos đáng sợ như thế nào, nhất là sau màn trình diễn đỉnh cao của họ trong cuộc đối đầu với Liverpool vào giữa tuần qua.

Trong bối cảnh đó Frenkie de Jong sẽ là một cái tên không thể thiếu ở tuyến tiền vệ 5 người của Barca. Cầu thủ người Hà Lan là một trong những người có khả năng cầm nhịp trận đấu tốt nhất trên thế giới ở thời điểm này.

De Jong sẽ là nhân tố quan trọng giúp Barca đứng vứng trước bộ ba trứ danh ở tuyến giữa của Real

Hai cái tên sẽ sát cánh cùng De Jong ở trung tâm hàng tiền vệ sẽ là Sergio Busquets và Pedri. Nếu như Busquets luôn đảm nhiểm tốt nhiệm vụ trong việc thoát pressing và hỗ trợ phòng ngự từ xa thì Pedri sẽ là nguồn cảm hứng sáng tạo trong những pha lên bóng của Barca.

Sự cơ động của Sergino Dest và Jordi Alba sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc giúp Barca khai thác điểm yếu phòng ngự ở hai cánh của Real Madrid. Dest đang dần thích nghi và trở thành một phần quan trọng giúp 3-5-2 của Koeman vận hành trơn tru trong giai đoạn lượt về của mùa giải. Trong khi đó, Alba ở tuổi 32 vẫn đang hoạt động không biết mệt mỏi ở hành lang trái và anh cho thấy mình không gặp bất cứ khó khăn nào để thích nghi với sơ đồ mới lạ này của đội chủ sân Nou Camp.

Tiền đạo: Dembele - Messi

Ousmane Dembele đang thực sự bùng nổ khi được xếp đá ở trung tâm hàng tiền đạo trong thời gian gần đây. Tiền đạo người Pháp đang liên tục nổ súng và quan trọng hơn anh đang cho thấy một sự miễn nhiễm kinh ngạc đối với những chấn thương.

Đội trưởng Messi đương nhiên là niềm hi vọng lớn nhất của các Cules

Cuộc đối đầu với Valladolid mới là lần đầu tiên Lionel Messi không ghi bàn hay kiến tạo trong năm 2021. Trước đó El Pulga đã có thành tích ghi 19 bàn chỉ sau 20 trận kể từ đầu năm mới. Một Messi đang ở đỉnh cao phong độ của mùa giải năm nay hứa hẹn sẽ là điểm tựa vững chắc giúp Barca giành một chiến thắng và hướng đến danh hiệu La Liga thứ 27 trong lịch sử của CLB.

Đội hình tối ưu của Barca cho El Clasico (3-5-2):

Dembele · Messi
Alba · Pedri · Busquets · De Jong · Dest
Lenglet · Araujo · Mingueza
Ter Stegen

Video kết quả trận đấu Barca vs Valladolid - vòng 29 La Liga:

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?