Bạn muốn tắt quảng cáo?

5 điểm nhấn sau chiến thắng của MU trước Villa

Thứ Bảy, ngày 02/01/2021 - 06:40
5/5 của 1 đánh giá
MU đã vượt qua Aston Villa ở trận đấu tại vòng 17 ngoại hạng Anh một cách vô cùng thuyết phục. Ngoài 3 điểm mà Quỷ đỏ mới giành được, còn có nhiều điểm nhấn đáng chú khác trong màn so tài vừa qua.

mở đầu năm mới bằng chiến thắng ngọt ngào

Đã có những lo ngại cho MU khi họ phải tiếp đón đối thủ khó khăn là Aston Villa trên sân nhà trong ngày đầu năm mới. Tuy nhiên, sau tất cả, đoàn quân của Ole Gunnar Solskjaer đã biết cách vượt qua đối thủ để giành trọn vẹn 3 điểm.

Suốt 90 phút tại Old Trafford, Quỷ đỏ hoàn toàn chủ động so với đội bóng tới từ thành phố Birmingham. Họ tung ra 19 cú sút so với 14 của Villa, có 9 lần đưa bóng đi trúng đích so với 5 từ đối thủ. 

MU có chiến thắng ngọt ngào trong ngày đầu năm mới

Mọi thông số MU đều vượt trội, vì vậy, chiến thắng dành cho đội bóng này là hoàn toàn xứng đáng. Quỷ đỏ đã mở đầu năm mới 2021 bằng 3 điểm vô cùng ngọt ngào, qua đó tiếp tục phong độ cao với trận bất bại thứ 10 liên tiếp tại khi 8/10 cuộc so tà ấy là những chiến thắng dành cho đội bóng này. 

MU giành 3 điểm nhờ khoảnh khắc của các ngôi sao

Góp công lớn vào 3 điểm mà MU có được là những ngôi sao sáng giá mà Quỷ đỏ đang sở hữu. Đó là một sắc bén trên hàng công, một Pogba đẳng cấp và linh hoạt, hơn hết vẫn là Bruno Fernandes với sự quyết đoán thường thấy. 

Trong ngày mà Edinson Cavani không thể ra sân vì án phạt từ liên đoàn bóng đá Anh (FA) còn có một trận đấu dưới sức, Martial đã biết cách toả sáng để giúp hàng công của đội bóng vượt qua khó khăn.

Dù không giỏi trong các tình huống không chiến song chính sự nhạy bén cũng như khả năng chọn vị trí hợp lý đã giúp Martial vượt qua Konsa lẫn Mings, đem về bàn mở tỉ số cho MU. 

Sự toả sáng của các ngôi sao giúp MU giành trọn vẹn 3 điểm

Với Pogba, dù không ghi bàn song tiền vệ người Pháp đã có màn trình diễn vô cùng ấn tượng. Ở trận đấu được xếp chơi trong vai trò một cầu thủ tấn công lệch trái, ngôi sao 27 tuổi đã liên tiếp tạo ra các pha bóng sóng gió về phía khung thành đối phương. Kĩ thuật, khả năng sáng tạo là điều mà Pogba đã thể hiện được. Bàn thắng ấn định tỉ số trận đấu của MU cũng xuất phát từ cầu thủ này khi anh đem về quả penalty cho đội bóng.

Hơn hết, Bruno Fernandes một lần nữa toả sáng để giúp MU vượt khó. Anh là tác giả của bàn thắng trên chấm 11m, nhưng ngoài tình huống ấy, cầu thủ người BĐN còn có nhiều pha bóng đáng chú ý khác. Tiêu biểu là cú dứt điểm khiến Martinez phải cản phá và đưa bóng đi trúng xà ngang ở hiệp hai.

Rõ ràng, MU rất cần những khoảnh khắc ngôi sao như vậy được diễn ra liên tục bởi trong một cuộc đua đường trường kéo dài như ngoại hạng Anh, Quỷ đỏ không thể lúc nào cũng phụ thuộc vào mình Bruno. Họ cần các vệ tinh khác cũng biết toả sáng để giúp đội bóng tạo ra sự khác biệt.

Hàng thủ MU và câu chuyện về khoảng trống sau lưng

MU đã thắng 2-1, hàng thủ đội bóng này cũng đã có trận đấu ấn tượng, nhất là việc phong toả Watkins nhưng một lần nữa, sự thiếu tập trung và khả năng bao quát khoảng trống sau lưng là vấn đề với Quỷ đỏ.

Trong tình huống mà Villa gỡ hoà, Grealish hoàn toàn thoải mái trước khi tung ra đường chuyền để Traore lập công. Đó là pha bóng mà cả lẫn Luke Shaw đều bỏ quên cầu thủ tấn công bên phía Villa. 

Thêm một lần MU để thua bởi khoảng trống sau lưng của hậu vệ 

Đã rất nhiều lần Shaw hay Wan-Bissaka khiến MU bị thủng lưới bởi việc bỏ quên khoảng trống ở phía sau lưng mình. Tất nhiên, họ đã có trận đấu tốt nhưng về lâu dài, những cầu thủ phòng ngự của Quỷ đỏ cần khắc phục điều này để tránh các bàn thua không mong muốn.

Villa đã biết thua trước một đội ở nhóm Big 6

Trước trận đấu với MU, Villa đang có phong độ rất ấn tượng trước các đội bóng cửa trên, đặc biệt là nhóm Big 6. Ngoài chiến thắng trước trên sân khách, thầy trò Dean Smith còn từng huỷ diệt Liverpool 7-2, thắng Arsenal 3-0 và cầm hoà Chelsea 1-1.

Tuy nhiên, khi làm khách trên sân Old Trafford, thành tích ấn tượng nói trên đã không còn được duy trì. Ở cuộc chạm trán thứ 4 với một đội bóng trong nhóm Big 6 (Không tính Leicester), Villa đã hoàn toàn bị khuất phục. 

Villa lần đầu thất bại trước một đội bóng trong nhóm Big 6

Đội bóng của Dean Smith không tạo ra được quá nhiều cơ hội và đành chấp nhận thất bại 1-2. Kết quả này cũng chấm dứt chuỗi 5 trận bất bại vừa qua với Villa đồng thời khiến họ đón năm mới 2021 trong nỗi buồn.

MU chính thức san bằng cách biệt với Liverpool

Thắng lợi 2-1 vào rạng sáng ngày 2/1 cũng chính thức giúp MU san bằng cách biệt về điểm số với Liverpool. Hiện tại, cả 2 đội bóng đều đang có 33 điểm song Quỷ đỏ vẫn xếp sau đối thủ do kém hơn về hiệu số.

Đây chắc chắn sẽ là áp lực rất lớn dành cho nhà ĐKVĐ trước khi thầy trò Jurgen Klopp có chuyến làm khách tới sân của Southampton vào rạng sáng ngày 5/1 tới. Nếu vượt qua đối thủ, Liverpool sẽ lại tạo ra cách biệt 3 điểm với MU.

MU đã chính thức san bằng cách biệt về điểm số với Liverpool 

Tuy nhiên, áp lực mà Quỷ đỏ tạo nên cũng sẽ khiến cho The Kop thực sự âu lo trước màn so tài tại St.Mary.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?