Bạn muốn tắt quảng cáo?

4 điều đáng chờ đợi ở trận MU - Aston Villa

Thứ Sáu, ngày 01/01/2021 - 11:37
5/5 của 1 đánh giá
Ở vòng 17 ngoại hạng Anh, MU sẽ tiếp đón Aston Villa trên sân nhà Old Trafford. Đây là trận đấu rất đáng chú ý khi Quỷ đỏ hiện xếp thứ 2 trong khi các vị khách cũng có thứ hạng 5. Bởi vậy, sẽ có nhiều điều đáng chờ đợi ở màn so tài nói trên.

Sau thắng lợi nhọc nhằn 1-0 trước Wolves, sẽ tiếp tục được chơi trên sân nhà để chạm trán Aston Villa. Đây được dự đoán là thách thức khó cho Quỷ đỏ trong ngày đầu năm mới khi đội khách đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng.

Có ít nhất 4 điều đáng chờ đợi ở màn so tài nói trên, đó là:

MU sẽ nối dài phong độ cao để cân bằng điểm số với Liverpool

Thắng lợi trước Wolves cộng thêm trận hoà của Liverpool khi làm khách tới sân giúp cho MU giờ chỉ còn kém ngôi đầu bảng khoảng cách đúng bằng một chiến thắng. Bởi vậy, chỉ cần đánh bại Aston Villa trên sân nhà vào rạng sáng ngày 2/1, thầy trò Ole Gunnar Solskjaer sẽ chính thức cân bằng điểm số với nhà đương kim vô địch.

Dù cho rất khó để có được ngôi đầu sau vòng 17 khi hiệu số bàn thắng của The Kop và MU đang khá chênh lệch (+17 so với +8) song việc MU cân bằng điểm số sẽ khiến chịu nhiều áp lực trước khi họ ra sân muộn nhất ở vòng đấu này.

Thắng Villa, MU sẽ cân bằng điểm số với Liverpool trên ngôi đầu 

Hiện tại, MU đã trải qua 9 trận liên tiếp bất bại tại ngoại hạng anh, trong đó có tới 7 chiến thắng. Bởi vậy, với việc đang sở hữu phong độ cao, thầy trò Solskjaer tất nhiên sẽ muốn tiếp tục nối dài chuỗi trận ấn tượng đó để tạo ra áp lực dành cho Liverpool.

Hàng công MU có khoan thủng được hàng thủ Villa?

Bàn thắng mà ghi được vào lưới Wolves là lần đầu tiên MU có một tiền đạo biết ghi bàn trên sân nhà kể từ đầu mùa giải. Áp lực đã được giải toả và giờ là lúc người ta chờ đợi hàng tấn công Quỷ đỏ sẽ có trận đấu thăng hoa tại Old Trafford. 

Dù vậy, đây sẽ là nhiệm vụ không hề dễ dàng dành cho MU bởi đối thủ của họ, Aston Villa chỉ thủng lưới 1 trong 5 trận gần nhất. Điều ấy cho thấy, đoàn quân được dẫn dắt bởi đang có sự tập trung và chắc chắn cực cao ở khâu phòng ngự. 

Hàng công MU liệu có xuyên phá được hàng thủ chắc chắn từ Villa?

Ngoài tài năng từ thủ thành Emiliano Martinez, các cầu thủ khác tại hàng thủ cũng đang có màn trình diễn ấn tượng. Đáng nói hơn, trong trận đấu vào rạng sáng ngày 2/1 tới, MU sẽ không có sự phục vụ từ trung phong sau khi này nhận án phạt cấm thi đấu 3 trận từ FA do vi phạm quy định về phân biệt chủng tộc.

Rõ ràng, hàng công MU hứa hẹn sẽ trải qua trận đấu rất khó khăn khi phải đối đầu với hàng phòng ngự vững vàng bên phía đối thủ. Tuy nhiên, với đẳng cấp cũng như áp lực đã được giải toả, họ hoàn toàn có thể làm được điều đó.

Villa sẽ tiếp tục tạo ra bất ngờ trước các đội bóng lớn?

Một trong những lý do giúp Villa giờ có được vị trí thứ 5 tại ngoại hạng Anh, đó là bởi đội bóng này đã có các kết quả rất ấn tượng trước nhiều CLB được đánh giá cao hơn, đặc biệt là nhóm các đội bóng lớn.

Kể từ đầu mùa giải, Villa đã thắng đậm Liverpool tới 7-2 trên sân nhà, đã vượt qua Arsenal 3-0 tại Emirates và mới nhất là cầm hoà Chelsea 1-1 khi phải làm khách ở Stamford Bridge. Đó là còn chưa kể, họ từng khiến Leicester ôm hận với trận thua 0-1 tại King Power. 

Villa có những màn trình diễn cực kỳ ấn tượng trước các ông lớn ở mùa giải này

Rõ ràng, dù không sở hữu quá nhiều ngôi sao nhưng chính cách chơi đoàn kết giờ đang tạo nên sức manh cho Aston Villa. Không một trận thua, 3/4 trận thắng ấn tượng kể trên đã cho thấy đẳng cấp của thầy trò Dean Smith.

Đã nhiều lần khiến các ông lớn ngậm trái đắng, bởi vậy, dù bị đánh giá thấp hơn so với MU và phải thi đấu trên sân khách song Aston Villa hoàn toàn có thể tiếp tục tạo nên bất ngờ khi mà hàng thủ Quỷ đỏ cũng không phải là quá chắc chắn.

Bruno Fernandes sẽ lại giải cứu MU

Gặp Villa rõ ràng là thử thách khó khăn dành cho MU, vì thế, hơn lúc nào hết, mỗi khi như vậy, người hâm mộ sẽ lại chờ đợi Bruno Fernandes giải cứu Quỷ đỏ. Ở trận đấu với Wolves, dù không thể ghi bàn song chính tiền vệ người BĐN là cái tên đã kiến tạo để Rashford lập công.

Bruno Fernandes sẽ lại giải cứu MU?

Bruno Fernandes đã trải qua một năm 2020 cực kỳ thành công với MU và sẽ chẳng có gì tuyệt vời hơn việc anh bắt đầu năm 2021 với màn toả sáng quen thuộc để giúp Quỷ đỏ giành chiến thắng đồng thời cân bằng điểm số với Liverpool.

Tuấn Điền

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?