Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bruno Fernandes “gánh team”, thảm họa hàng thủ và 5 điểm nhấn trận MU 2-4 Liverpool

Thứ Sáu, ngày 14/05/2021 - 06:08
3.4/5 của 5 đánh giá
Nếu như Bruno Fernandes tiếp tục “gánh team” thì hàng thủ lại có ngày thi đấu thảm họa khiến MU nhận thất bại 2-4 trước Liverpool ngay trên sân nhà Old Trafford.

Bruno Fernandes tiếp tục “gánh team”

Trong trận đấu thứ 50 tại giải Ngoại hạng Anh cho MU, đã được vinh dự đeo tấm băng đội trưởng. Tiền vệ người Bồ Đào Nha cho thấy tinh thần trách nhiệm của một người đội trưởng khi thi đấu thăng hoa về mặt chuyên môn lẫn máu lửa về mặt tinh thần.

Fernandes được đánh giá là cầu thủ chơi hay nhất bên phía ở trận đấu này. Anh có bàn thắng mở tỉ số ở ngay phút thứ 10 với cú vẩy má ngoài điệu nghệ, buộc Phillips phải đưa bóng về lưới nhà.

Đây là pha lập công thứ 28 của Fernandes trên mọi đấu trường ở mùa giải này, giúp anh vượt qua kỷ lục của để trở thành tiền vệ Ngoại hạng Anh ghi nhiều bàn nhất trong một mùa giải. Trước đó, ở mùa bóng 2009-2010, Lampard đã ghi được 27 bàn cho Chelsea. MU vẫn còn 3 trận đấu nữa và Fernandes vẫn còn cơ hội để gia tăng thành tích.

>> Xem thêm:

Fernandes tiếp tục ghi bàn cho MU

Không chỉ là điểm sáng của MU với màn trình diễn ấn tượng, Fernandes còn khiến các CĐV MU phấn khích với sự nhiệt huyết và tinh thần chiến đấu máu lửa. Anh xuất hiện ở hầu hết các điểm nóng trên sân và thường xuyên ra mặt với trọng tài để đòi hỏi quyền lợi cho đội chủ nhà. Trong một số tình huống bị phạm lỗi, Fernandes cũng nhanh chóng đứng dậy để tiếp tục nhập cuộc dù vẫn còn đau.

Fred có ngày thi đấu thảm họa

Nếu như Fernandes tiếp tục "gánh team" thì xứng đáng được xem là tội đồ của MU ở trận derby nước Anh với Liverpool. Tiền vệ người Brasil có rất nhiều đường chuyền sai địa chỉ giúp Liverpool có những pha phản công nhanh đầy nguy hiểm. 

Trong hiệp 2, Fred mất đi hẳn sự kết nối với người đá cặp ở tuyến giữa là Scott McTominay, khiến MU không thể cầm bóng và triển khai lối chơi. Những pha xử lý thiếu an toàn của Fred buộc HLV Ole Solskjaer đưa ra sự thay đổi về mặt chiến thuật. Mason Greenwood được đưa vào sân thay thế ở phút 63.

>> Xem thêm:

Rút Fred ra nghỉ, Pogba được đẩy xuống chơi tiền vệ trung tâm, trả Rashford về hành lang cánh trái còn Greenwood đảm nhiệm cánh phải. Sự điều chỉnh này ngay lập tức cho thấy hiệu quả, bằng chứng là bàn thắng rút ngắn cách biệt xuống còn 2-3 của Rashford.

Hàng thủ liên tục mắc sai lầm

Trong ngày đội trưởng Harry Maguire dính chấn thương và không thể ra sân, hàng thủ MU lập tức cho thấy sự thiếu chắc chắn và liên tục mắc sai lầm. Bộ đôi trung vệ Eric Bailly và Victor Lindelof thi đấu thiếu ăn ý, đặc biệt là Bailly có những tình huống xử lý rất tệ hại. Thời gian cuối trận, HLV Solskjaer cũng phải đưa Bailly ra khỏi sân để thay thế bằng lão tướng Matic.

Hàng thủ MU có ngày thi đấu thảm họa

Tuy nhiên, Matic chính là người mắc lỗi trực tiếp dẫn đến bàn thua thứ 4 của Quỷ đỏ. Tiền vệ người Serbia dự định đột phá vào vòng vây của các cầu thủ Liverpool nhưng không thành công, tạo điều kiện cho đội khách phản công và Salah dứt điểm tung lưới Henderson. Ở tình huống này, Henderson cũng có lỗi khi thay vì chủ động băng ra, anh vẫn đứng trong khu vực 5m50 và không thể cản phá cú sút của Salah.

Luke Shaw cũng có một hiệp 2 đáng trách với nhiều lần xử lý bóng lỗi và chuyền sai. So với Alexander-Arnold bên phía Liverpool, Shaw tỏ ra lép vế hoàn toàn ở cuộc đối đầu này.

Tâm lý cầu thủ bị ảnh hưởng

MU bước vào trận đại chiến với Liverpool với rất nhiều lo ngại về mặt an ninh. Các cầu thủ đã phải di chuyển tới sân Old Trafford từ rất sớm, trước giờ bóng lăn tới vài tiếng đồng hồ để tránh nguy cơ đụng độ với người hâm mộ. Kế hoạch chuẩn bị cho trận đấu cũng phải giữ bí mật tới phút chót. 

Khi phải nhận liên tiếp những bàn thua, đội bóng áo đỏ đã không giữ được sự bình tĩnh như thường ngày. Các cầu thủ cũng không cho thấy khát khao chiến thắng cần thiết của một trận derby.

Solskjaer chưa thể thắng Klopp tại Ngoại hạng Anh

Thất bại của MU trước Liverpool cũng đánh dấu thất bại của Solskjaer trước Klopp. Kể từ khi dẫn dắt MU vào tháng 12/2018, chiến lược gia người Na Uy chưa thể giành chiến thắng trước người đồng nghiệp trong khuôn khổ giải Ngoại hạng Anh.

Solskjaer lại thua trước Klopp

Trận thắng duy nhất của MU trước đại kình địch là thắng lợi 4-3 ở vòng 4 Cúp FA mùa giải năm nay.

Video highlights MU - Liverpool Ngoại hạng Anh đá bù vòng 34:

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?