Bạn muốn tắt quảng cáo?

5 điểm nóng quyết định thành bại màn so tài MU - PSG

Thứ Tư, ngày 02/12/2020 - 11:41
5/5 của 1 đánh giá
Trận cầu tâm điểm lượt trận thứ 5 vòng bảng cúp C1 là màn so tài giữa MU với PSG. Trước thềm cuộc đại chiến nói trên, hãy cùng Bóng Đá 365 điểm qua top 5 điểm nóng quyết định thành bại trận đấu tại Old Trafford.

- Ander Herrera

Bruno Fernandes vẫn sẽ là niềm hy vọng hàng đầu của MU ở trận đại chiến vào rạng sáng ngày 4/12. Ngoài lối chơi sáng tạo, cầu thủ người BĐN còn mang tới các phương án tấn công đa dạng cho Quỷ đỏ.

Ở trận đấu gần nhất tại cúp C1, Bruno Fernandes đã lập cú đúp giúp MU dễ dàng đánh bại Istanbul Basaksehir. Trong trận lượt đi, chính ngôi sao 26 tuổi đã ghi bàn để mở ra thắng lợi cho Quỷ đỏ.

Bruno Fernandes - Herrera là cặp đấu rất đáng chú ý ở tuyến giữa 

Vì thế, sẽ không bất ngờ nếu Bruno Fernandes tiếp tục sắm vai người được chờ đợi nhất bên phía MU. Cái tên có nhiệm vụ phong tỏa cầu thủ này chính là Herrera.

Lối chơi năng nổ, nhiệt huyết cũng như không ngại va chạm sẽ là yếu tố giúp tiền vệ người TBN có thể ngăn cản Bruno Fernandes toả sáng. Đây là điều mà các ngôi sao bên phía đã không thể làm được trong trận lượt đi và Herrera cần làm tốt hơn thế khi bản thân anh có ngày trở về với mái nhà xưa, Old Trafford.

Edinson Cavani - Marquinhos

Cavani nhiều khả năng sẽ là lựa chọn của Solskjaer ở vị trí trung phong cắm trong màn so tài PSG. Cầu thủ người Uruguay đang thể hiện phong độ vô cùng ấn tượng khi vừa góp công lớn (2 bàn, 1 kiến tạo) để giúp MU ngược dòng đẳng cấp trước tại vòng 10 ngoại hạng anh.

Cộng thêm việc Martial dính chấn thương, Cavani sẽ là cái tên sáng giá hơn cả ở vị trí tiền đạo cắm. Đây là lần đầu tiên El Matador đối đầu đội bóng cũ kể từ ngày rời PSG và hẳn anh cũng rất mong muốn chứng minh được đẳng cấp của mình.

Ngoài khả năng làm tường, Cavani có thể sắm vai “chim mồi" để mở ra cơ hội cho các đồng đội. Hơn hết, mọi cổ động viên MU sẽ chờ đợi vào những pha bóng chớp thời cơ và đánh hơi bàn thắng nhạy bén của cầu thủ 33 tuổi.

Cavani sẽ có dịp chạm trán với người đồng đội cũ, Marquinhos 

Có nhiệm vụ theo kèm Cavani ở trận đấu tới là Marquinhos. Trung vệ người Brazil là cầu thủ có thừa kinh nghiệm cũng như bản lĩnh trong các trận đánh lớn. Thêm vào đó, việc quá hiểu Cavani khi có nhiều năm chơi bóng cùng nhau sẽ giúp ích nhiều cho cầu thủ xứ Samba.

Dù vậy, ngoài việc theo sát Cavani, Marquinhos cũng cần chỉ huy tốt hàng phòng ngự để đảm bảo được sự an toàn cho khung thành của Navas. Phong toả người đồng đội cũ thành công đồng thời là thứ vũ khí “hạng nặng" trong các pha bóng cố định, đó là điều mà fan hâm mộ PSG đang chờ ở Marquinhos.

- Kylian Mbappe

Một điểm nóng khác ở trận đấu tới là cuộc đấu giữa Maguire với Mbappe. Trong trận lượt đi trên sân Công viên các hoàng tử, đội trưởng của MU đã không thể ra sân song những đồng đội khác như Tuanzebe hay đã hoàn toàn khoá chặt được Mbappe.

Đó cũng là điều mà Maguire cần thực hiện trong trận lượt về vào ngày 4/12. MU chỉ cần 1 điểm là đi tiếp, vì thế, họ sẽ ưu tiên chơi phòng ngự, phản công. Trước một cầu thủ giàu tốc độ và tinh quái như Mbappe, Maguire ngoài sự tập trung cũng cần phải lạnh lùng để tránh sập bẫy của đối thủ.

Maguire hứa hẹn sẽ có trận đấu khó khăn trước Mbappe 

Với tiền đạo người Pháp, anh là một trong những niềm hy vọng bên phía đội khách. Ngoài khả năng di chuyển rộng, Mbappe còn có các tình huống dứt điểm rất đa dạng. Để có thể vượt qua Maguire, chân sút sinh năm 1998 cần sự lanh lợi bên cạnh tốc độ vốn vẫn luôn là thế mạnh của mình.

Ở lần gần nhất tới Old Trafford, Mbappe đã ghi bàn để giúp PSG đánh bại MU 2-0 và giờ đây, Maguire có nhiệm vụ phong toả ngôi sao ấy để điều tương tự không lặp lại.

Wan-Bissaka -

Cũng là một cái tên đáng chờ đợi khác ở trận đấu này, đó là Neymar. Trong trận lượt đi trên sân Công viên các hoàng tử, tiền đạo người Brazil không thể hiện được quá nhiều và đó là lý do khiến PSG nhận thất bại trước MU.

Vì thế, Neymar đang rất quyết tâm thể hiện mình trong trận đấu vào rạng sáng ngày 4/12. Ngoài kĩ thuật thượng thừa, cầu thủ ấy còn sở hữu tốc độ, các pha dứt điểm và chuyền bóng đa dạng.

Wan-Bissaka liệu có thể phong tỏa được Neymar như trận lượt đi?

Người có nhiệm vụ ngăn cản Neymar làm điều ấy là Wan-Bissaka. Tại thủ đô Paris, hậu vệ này đã hoàn toàn “bỏ túi" ngôi sao đắt giá bên phía PSG khi trong suốt 90 phút, Neymar chỉ có 1 pha sút bóng trúng khung thành.

Đó là điều mà Wan-Bissaka cần tái hiện ở trận đấu sắp tới. Bên cạnh những tình huống xoạc bóng đã trở thành thương hiệu, cầu thủ người Anh sẽ cần phải rất tỉnh táo để giúp hàng thủ MU đứng vững trước sự khuấy đảo tới từ Neymar.

Marcus Rashford - Florenzi

Đây chính là điểm nóng cuối cùng có thể quyết định thành bại của trận đại chiến nói trên. Trong đội hình MU, không có ai thực sự là nỗi ám ảnh với PSG hơn là Rashford. Cầu thủ ấy đã từng ghi 2 bàn trong 3 lần đối đầu đại diện nước Pháp và đáng chú ý hơn, đó đều là các tình huống lập công khiến đối thủ ôm hận.

Sự lắt léo, các pha xử lý đầy đột biến là điều mà Rashford có thể tạo ra. Đối mặt với anh bên hành lang cánh sẽ là Florenzi. Dù không quá mạnh về tốc độ như đối thủ song kinh nghiệm là điều mà hậu vệ này có được.

Rashford và Florenzi là cuộc đấu đầy tốc độ bên cánh trái 

Ngăn cản Rashford cũng sẽ giúp PSG loại bỏ được mỗi mũi tấn công nguy hiểm hướng về khung thành Navas. Tuy vậy, với sự tinh quái của mình, tiền đạo người Anh có thừa khả năng để khiến Florenzi “mất phương hướng" trong việc theo kèm.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?