Bạn muốn tắt quảng cáo?

6 điểm nhấn của bóng đá Việt Nam 2020

Thứ Tư, ngày 30/12/2020 - 16:28
3.6/5 của 7 đánh giá
Trong một năm chịu ảnh hưởng không nhỏ của dịch Covid-19, bóng đá Việt Nam vẫn có được những thành tựu vượt trên cả mong đợi.

V.League nhất quyết không huỷ

 V.League 2020 trải qua khó khăn chưa từng có. Dịch Covid-19 tác động mạnh mẽ vào tiến trình diễn ra giải. Ba lần V.League buộc phải tạm hoãn vì sự xuất hiện của dịch bệnh ở nhiều địa phương tại Việt Nam. Thậm chí nhiều đội bóng còn yêu cầu huỷ giải đấu. Thế nhưng, VPF – đơn vị điều hành V.League không chịu đầu hàng trước khó khăn ngoại cảnh. Một thể thức mới được linh hoạt đàm phán và đưa vào thực thi, với hai giai đoạn và phân chia nhóm vô địch và trụ hạng. Nhờ sự nghiêm túc trong thực hiện và bản lĩnh vững vàng từ phía BTC, V.League 2020 cuối cùng cũng về đích an toàn.

Mặc Covid-19, V-League 2020 vẫn diễn ra và hoàn tất chặng đường của mình 

Khán giả, mơ ước của nhiều giải thế giới

Việc V.League nhất quyết diễn ra và phải về đích đúng lộ trình mang lại kết quả vượt trên cả sự mong đợi. Giải đấu đón một lượng khán giả được phép vào sân qua từng trận đấu, vòng đấu. Đó là điều mà không phải giải đấu nào trên thế giới, kể cả Ngoại hạng Anh, La Liga hay bundesliga cũng có thể làm được. Việc đón được khán giả vào sân theo dõi các trận đấu là sự khẳng định cho sự an toàn, chất lượng của V.League cũng như khả năng phòng chống dịch Covid-19 của đất nước Việt Nam.

Khán giả, đó là điều mơ ước với mọi giải đấu trên thế giới 

Vỡ kế hoạch của đội tuyển Việt Nam

Dịch Covid-19 khiến cho đội tuyển Việt Nam không thể thi đấu vòng loại World Cup cũng như AFF Cup. HLV Park Hang Seo cùng các trợ lý cũng rơi vào cảnh “ngồi chơi xơi nước” trong cả một năm, với những kế hoạch phải thay đổi liên tục không như ý đồ. Điều đó ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng của đội tuyển Việt Nam. Cụ thể nhất chính là màn trình diễn thiếu thuyết phục trong 2 trận giao hữu với U22 Việt Nam.

ĐT Việt Nam nhiều lần vỡ kế hoạch tập trung 

 Thêm vào đó, khi phải dồn hết sang năm 2021, ông Park Hang Seo dự kiến sẽ phải trải qua một năm quá tải, với việc phải chia sức dẫn dắt ĐT Việt Nam lẫn U22 Việt Nam. Đấy là chưa kể áp lực về thành tích là rất lớn. Ông Park sẽ phải giúp ĐT Việt Nam vào vòng loại cuối cùng World Cup, vô địch AFF Cup hay huy chương vàng SEA Games. Tương tự, một đội tuyển khác là U19 Việt Nam cũng lỡ dở việc thi đấu VCK U19 châu Á. Việc FIFA huỷ U20 World Cup 2021 cũng khiến cho HLV Philippe Troussier không khỏi thất vọng.

 Điểm đen với công tác trọng tài

Năm 2020 cũng là năm chứng kiến những sự cố tranh cãi liên tiếp đến từ công tác trọng tài. Ở giai đoạn 1, với 13 vòng đấu, V.League 2020 chứng kiến hơn 10 trận đấu mà trọng tài mắc sai sót nghiêm trọng, ảnh hưởng đến kết quả trận đấu. Không phải ngẫu nhiên mà các CLB như SLNA, TP.HCM hay đặc biệt nhất là DNH Nam Định lại phản ứng rất gay gắt với công tác trọng tài ở V.League.

Công tác trọng tài vẫn là điểm đen của bóng đá Việt Nam năm qua 

Sang đến giai đoạn 2, sai sót từ công tác trọng tài tiếp tục khiến cho các đội bóng bức xúc. Điển hình nhất chính là cú phất cờ của trọng tài biên K’ Đức Tuấn trong trận đấu giữa Quảng Nam FC và DNH Nam Định tại vòng 3 giai đoạn 2. Nếu như trọng tài biên K’ Đức Tuấn nhận định đúng tình huống và công nhận bàn thắng của DNH Nam Định ở thời điểm ấy thì có thể đội chủ sân Thiên Trường không phải nín thở chờ đến những giây cuối cùng của vòng đấu hạ màn tại nhóm trụ hạng, để yên tâm với việc mình được ở lại V.League 2021. 

Viettel lên ngôi vô địch V.League

Bóng đá quân đội sau cùng cũng không chết yểu. Năm 2009, người ta từng nghĩ đến sự sụp đổ của bóng đá nhà binh khi Thể Công bị giải thể. Nhưng suốt 11 năm qua, Viettel với quá trình đập đi xây mới đã có một thế hệ cầu thủ đủ trưởng thành, gai góc, bản lĩnh. Kết hợp với các ngôi sao lớn, tên tuổi, Viettel đã duy trì được một sự ổn định, chắc chắn để đi hết V.League 2020 với mạch trận thắng 1-0 liên tiếp. Sự vững vàng, không một chút sơ hở mà thầy trò HLV Trương Việt Hoàng thể hiện đã khiến cho Hà Nội FC không có một cơ hội nào để vượt qua ở giai đoạn nước rút.

Viettel xuất sắc lên ngôi vô địch V-League 2020

Chức vô địch đầu tiên của Viettel và cũng là lần thứ 6 đội bóng nhà binh đăng quang ở giải quốc gia. Đó có thể xem là một chiến công lớn mà Viettel có được. V.League cũng đón chào thêm một nhà vô địch mới.

SLNA & PVF khuynh đảo giải trẻ

Năm 2020 chứng kiến hai lò đào tạo: một trứ danh, một hiện đại là SLNA và PVF khuynh đảo ở các giải trẻ. Sông Lam Nghệ An tiếp tục có lần thứ 3 liên tiếp vô địch giải bóng đá thiếu niên toàn quốc (U13 Quốc gia). Trước đó, Sông Lam Nghệ An cũng vô địch năm thứ 4 liên tiếp giải bóng đá Nhi đồng toàn quốc (U11 Quốc gia).

Nghệ An tiếp tục cho thấy vị thế ở giải trẻ 

Chưa dừng lại ở đó, bóng đá Nghệ An cũng đã vô địch U17 Quốc gia. Trong khi đó, PVF cũng đăng quang ở U15 Quốc gia, U15 Cúp Quốc gia và U19 Quốc gia. Điều đó khẳng định giá trị trong công tác phát hiện, đào tạo cầu thủ trẻ của PVF và SLNA.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?