Bạn muốn tắt quảng cáo?

6 điểm nhấn trong ngày MU bị West Ham cầm hòa đáng tiếc

Thứ Năm, ngày 23/07/2020 - 08:05
2.4/5 của 64 đánh giá
MU đã bị đội đánh yếu hơn là West Ham cầm hòa đáng tiếc ngay trên sân Old Trafford, qua đó tự đánh mất lợi thế trước vòng đấu cuối cùng Ngoại hạng Anh. Bên cạnh kỷ lục đáng nể của Greenwood thì cũng trận đấu còn có những điểm nhấn đáng chú ý khác.

1.Tiền đạo Mason Greenwood xác lập nhiều thống kê ấn tượng

Với bàn thắng ghi được vào lưới West Ham ở vòng 37 Ngoại hạng Anh, Mason Greenwood (18 tuổi, 295 ngày) đã chạm mốc 10 bàn thắng. Sao trẻ người Anh chính thức đi vào lịch sử MU với tư cách là cầu thủ 18 tuổi đầu tiên ghi 10 bàn trong một mùa giải tại Ngoại hạng Anh.

Trên mọi đấu trường ở mùa này, Greenwood ghi đến 17 bàn, qua đó trở thành cầu thủ tuổi teen thứ 4 trong lịch sử MU kỳ tích này. Trước đó những người đạt cột mốc đáng nể trên gồm có George Best (1965/66), Brian Kidd (1967/68) và Wayne Rooney (2004/05).

Trong ngày Mason Greenwood xác lập nhiều thống kê ấn tượng thì rất tiếc MU lại bị West Ham cầm hòa đáng tiếc ngay trên sân Old Trafford.

2. Bruno Fernandes đã hết phép

Bruno Fernandes cập bến MU từ Sporting Lisbon với giá 46 triệu bảng hồi tháng 1/2020. Anh giúp MU có chuỗi 19 trận bất bại trên mọi đấu trường đồng thời mở ra cơ hội ở cả 3 mặt trận. Cá nhân Bruno Fernandes cũng mang về cho mình 9 bàn thắng cùng 8 đường kiến tạo.

Tuy nhiên đến trận đấu gặp West Ham là trận đấu không được như mong muốn của tiền vệ người Bồ Đào Nha nếu không muốn nói là mờ nhạt. Đó là biểu hiện của sự quá tải khi anh phải cày ải quá nhiều ở cả mặt trận FA Cup (MU bị loại ở bán kết). Nếu như cộng thêm 210 phút ở 2 trận đấu tại FA Cup, Bruno đã thi đấu tổng cộng 869 phút 10 trận đấu, trung bình anh thi đấu 3 ngày/trận.

Trước khi bước vào trận đấu gặp West Ham, đã có những lo ngại về thể lực của cầu thủ này. Những đường chuyền của anh đã giảm đi đáng kể độ chính xác và những bước chạy cũng tỏ rõ sự mệt mỏi.

Đặc biệt với 1 đội bóng có xu hướng chơi phòng ngự phản công như M.U, việc có những liên kết từ tuyến dưới là rất quan trọng. Khi Pogba (người đóng vai trò chia bài) chơi dưới sức thì Fernandes cũng không thể làm gì hơn.

3. Tâm lý vẫn là vấn đề với Marcus Rashford

Mùa giải này Marcus Rashford đã có 22 bàn thắng cho MU trên mọi đấu trường, nhiều nhất trong sự nghiệp, hơn các mùa khác ít nhất 9 bàn. Tuy nhiên tâm lý vẫn ảnh hưởng rất nhiều đến phong độ của cầu thủ này.

Kể từ khi trở lại sau chấn thương, người ta chưa thấy một Rashford thực sự ổn định. Những tình huống xử lý của tiền đạo người Anh cũng từ đó bớt đi tính sát thương và ở trận hòa 1-1 trước West Ham là một ví dụ điển hình.

Giống như Fernandes, Rashford cũng bị đuối sức vào cuối mùa. Tuyển thủ Anh gần như không tạo ra mối đe dọa thực sự nào về phía khung thành bên kia tại sân Old Trafford.

4. Solskjaer sai lầm khi lựa chọn nhân sự ở 2 cánh

Ở trận đấu này Solskjaer quyết định đưa Timothy Fosu-Mensah chơi hậu vệ phải thay Aaron Wan-Bissaka, trong khi Brandon Williams trở lại và được đẩy sang cánh trái.

Chính Fosu-Mensah là người phạm lỗi dẫn đến quả phạt trực tiếp cuối hiệp 1 để rồi sau đó Declan Rice sút trúng tay Pogba trong vòng cấm và MU chịu phạt đền. Ngay sau giờ nghỉ, cầu thủ 22 tuổi đã bị rút ra nhường chỗ cho Wan-Bissaka.

5. Bóng bổng vẫn là cơn ác mộng với MU

Bóng bổng vẫn là cơn ác mộng với MU, điều đó chẳng phải bàn cãi khi nhìn cách chống bổng của họ ở những trận đã qua. Lindelof và Maguire đều là những trung vệ có thể hình, có chiều cao lý tưởng và là những chuyên gia đánh đầu nhưng lại lúng túng trong các tình huống không chiến và chọn điểm rơi.

Ở trận đấu đ với West Ham, những tình huống bóng bổng cũng luôn khiến NHM thót tim. Có ít nhất 2 lần tiền đạo Antonio dù có chiều cao thấp hơn nhưng đều đánh bại Lindelof ở các pha bóng không chiến khiến khung thành của De Gea chao đảo.

6. West Ham trụ hạng thành công

Với 1 điểm có được trước MU, West Ham đã chính thức trụ hạng với 38 điểm, hơn đội đứng thứ 18 là Watford 4 điểm trong khi giải đấu chỉ còn 1 vòng đấu nữa là kết thúc.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?